วิธีการริปดีวีดีลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

คุณสามารถใช้โปรแกรมที่เรียกว่า Handbrake เพื่อริปดีวีดีลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ ด้วยวิธีนี้คุณจะอัปโหลดภาพยนตร์ไปยังอุปกรณ์มือถือหรือดูบนทีวีโดยใช้โปรแกรมเช่น Plex

คำแนะนำในการใช้ Handbrake ใช้กับ Windows 10, Windows 8, Windows 7 และ macOS 10.11 และใหม่กว่า


สิ่งที่คุณต้องการในการริปดีวีดี

คุณสามารถค้นหาเครื่องมือริปดีวีดีฟรีมากมายทางออนไลน์ ตัวอย่างเช่น Handbrake เป็นโปรแกรมอเนกประสงค์สำหรับ Windows, Mac และ Linux ที่ช่วยให้คุณสามารถริปทั้ง Blu-ray และ DVD ได้ มีการตั้งค่าล่วงหน้าในตัวมากมายดังนั้นคุณจึงสามารถปรับไฟล์ภาพยนตร์ของคุณให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ขนาดหน้าจอและความละเอียดของวิดีโอที่แตกต่างกัน

ดีวีดีส่วนใหญ่ถูกเข้ารหัสเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคทำสำเนาดังนั้นคุณจะต้องมีตัวถอดรหัสฟรีที่เรียกว่า libdvdcss ที่ทำงานร่วมกับ Handbrake ได้อย่างราบรื่น หรือคุณสามารถใช้ตัวถอดรหัสระดับพรีเมียมเช่น AnyDVD จาก RedFox

กฎหมายลิขสิทธิ์ห้ามไม่ให้คุณคัดลอกดีวีดีเพื่อแจกจ่ายหรือขายต่อ แต่การสร้างห้องสมุดส่วนตัวไว้ดูที่บ้านก็ไม่เป็นไร


วิธีใช้ Handbrake เพื่อ Rip DVD

ขั้นตอนการริปแทบจะเหมือนกันบน Windows และ Mac:

  1. ดาวน์โหลด Handbrake และติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณ

  2. ติดตั้งตัวถอดรหัส ดูส่วนด้านล่างสำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีตั้งค่า libdvdcss บนระบบปฏิบัติการของคุณ

  3. ใส่ดีวีดีลงในออปติคัลไดรฟ์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถใช้ไดรฟ์ภายในหรือภายนอก ให้เวลาสองสามวินาทีในการอ่านแผ่นดิสก์

  4. เรียกใช้ Handbrake ซึ่งจะแจ้งให้คุณเลือกไฟล์ต้นฉบับที่คุณต้องการฉีกทันที บน Mac ให้เลือกไฟล์ ดีวีดี ขับรถ ใน Finder จากนั้นเลือก วิดีโอ - TS และเลือก จุดเปิด.

  5. บน Windows ให้เลือก โฟลเดอร์ (Batch Scan)จากนั้นเลือก วิดีโอ - TS โฟลเดอร์ เพื่อโหลดภาพยนตร์ของคุณใน Handbrake 

  6. เมื่อภาพยนตร์ของคุณโหลดขึ้นคุณจะเห็นภาพตัวอย่างของเฟรมใดเฟรมหนึ่ง 

  7. เลือก ชื่อหนังสือ เมนูแบบเลื่อนลงเพื่อให้แน่ใจว่าได้เลือกไฟล์ภาพยนตร์ที่ถูกต้อง โดยปกติ Handbrake จะเลือกไฟล์ที่ถูกต้อง แต่ในบางครั้งก็มีภาพยนตร์หลายเวอร์ชัน โดยทั่วไปสิ่งที่ไฮไลต์จะถูกต้อง

    ทิ้ง มุม   บท การตั้งค่าเพียงอย่างเดียว ควรตั้งค่าเริ่มต้นเป็นการตั้งค่าที่ถูกต้อง

  8. เลือก ตั้งล่วงหน้า เมนูแบบเลื่อนลงและเลือกประเภทผลลัพธ์ของคุณ Handbrake มีพรีเซ็ตที่เลือกการตั้งค่าสำหรับคุณตามประเภทของไฟล์ที่คุณต้องการสร้าง ตัวอย่างเช่นคุณสามารถสร้างไฟล์ภาพยนตร์ 4K HD ซึ่งจะดูดีเมื่อเล่นบน Roku TV

    คุณยังสามารถบันทึกไฟล์สำหรับ Apple TV และอุปกรณ์มือถือได้ แต่ยิ่งคุณภาพสูงไฟล์ก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้น หากคุณต้องการประหยัดเนื้อที่ดิสก์ให้ใช้ค่าความละเอียดต่ำที่ตั้งไว้ล่วงหน้า

  9. เลือก รูปแบบ เมนูแบบเลื่อนลงจากนั้นเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง MP4 or MKV. ไฟล์ MKV เหมาะสำหรับภาพยนตร์ความละเอียดสูง แต่คุณจะต้องมีซอฟต์แวร์พิเศษเพื่ออ่าน ไฟล์ MKV ทำงานได้ดีบน Plex และ Roku แต่ไฟล์ MP4 ได้รับการสนับสนุนในระดับสากลมากกว่า

  10. ทางเลือกสุดท้ายคือตำแหน่งที่คุณต้องการบันทึกไฟล์ เลือกไฟล์ สรุป พิมพ์ชื่อภาพยนตร์ของคุณในไฟล์ บันทึกเป็น จากนั้นเลือก หมวดหมู่สินค้า เพื่อเลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการบันทึก

  11. เมื่อคุณพอใจกับสิ่งที่คุณเลือกแล้วให้เลือกสีเขียว เริ่มต้น ไอคอนบน Mac หรือ เริ่มเข้ารหัส บน Windows คุณสามารถหยุดกระบวนการริปชั่วคราวได้ทุกเมื่อและเริ่มต้นใหม่

    หากคุณต้องการประมวลผลภาพเคลื่อนไหวเพิ่มเติมให้เลือก เพิ่มลงในคิว. คุณสามารถเลือก ดูตัวอย่าง เพื่อดูว่าภาพยนตร์มีลักษณะอย่างไร ตรวจสอบไฟล์ กิจกรรม เข้าสู่ระบบเพื่อดูว่าไฟล์ภาพยนตร์ใดได้รับการประมวลผลแล้ว

  12. ในขณะที่ภาพยนตร์ฉีกและบันทึกไฟล์คุณสามารถดูแถบความคืบหน้าได้ที่ด้านล่างของเบรกมือ ไฟล์วิดีโอใช้เวลาไม่กี่นาทีถึงหนึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้นในการริปขึ้นอยู่กับคุณภาพและขนาด

  13. เมื่อภาพยนตร์ของคุณเสร็จสิ้นคุณจะเห็น เข้ารหัสเสร็จแล้ว บน Mac หรือ คิวเสร็จแล้ว บน Windows ตอนนี้คุณสามารถถอดดิสก์ออกจากไดรฟ์และปิดเบรกมือได้ ตรวจสอบคุณภาพของวิดีโอที่เสร็จสมบูรณ์ของคุณจากนั้นคุณสามารถย้ายไปยังตำแหน่งอื่นหรืออัปโหลดไปยังอุปกรณ์อื่น 


ตัวเลือกการริปดีวีดีอื่น ๆ พร้อมเบรกมือ

ในซอฟต์แวร์ Handbrake คุณจะสังเกตเห็นแท็บต่างๆมากมาย ได้แก่ :

  • Dimensions
  • ฟิลเตอร์
  • วีดีโอ
  • เสียง
  • คำบรรยาย
  • บท

ภายในแต่ละแท็บเหล่านี้คุณมีตัวเลือกเฉพาะในการปรับแต่งขนาดไฟล์การตั้งค่าการแทรกข้อมูลตัวเข้ารหัสอัตราเฟรมรูปแบบเสียงชื่อภาษาและแม้แต่ตอนต่างๆ ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนการตั้งค่าเหล่านี้ แต่คุณอาจต้องการสำรวจเพื่อให้ได้คุณภาพเทียบกับขนาดที่สมดุล


วิธีติดตั้งตัวถอดรหัสบน Windows

ใน Windows คุณต้องดาวน์โหลด libdvdcss.dll ก่อน เลือกเวอร์ชัน 32 บิตหรือ 64 บิตจากนั้นไปที่โฟลเดอร์ดาวน์โหลดของคุณแล้วย้ายไฟล์ไปที่ไฟล์ C: / ไฟล์โปรแกรม / เบรกมือ ไดเรกทอรี

ตรวจสอบแผงควบคุมของ Windows เพื่อดูว่าคุณมี Windows เวอร์ชัน 32 บิตหรือ 64 บิต


วิธีติดตั้งตัวถอดรหัสบน Mac

โปรโตคอลความปลอดภัยบน macOS ป้องกันไม่ให้คุณติดตั้งไฟล์ไลบรารีโดยใช้ตัวติดตั้ง โชคดีที่มีวิธีง่ายๆในการใช้ Terminal และส่วนเสริมที่เรียกว่า Homebrew

  1. เปิด Terminal บน Mac

  2. คัดลอกและวางข้อความด้านล่างลงในหน้าต่าง Terminal แล้วกด กล้บ

    / usr / bin / Ruby -e "$ (curl -fsSL https://raw.githubusercontent.com/Homebrew/install/master/install)"

  3. คุณจะได้รับแจ้งให้เลือก กล้บ และพิมพ์รหัสผ่านผู้ดูแลระบบของคุณ

  4. กระบวนการนี้จะดาวน์โหลดและติดตั้งบางส่วนของซอฟต์แวร์สำหรับนักพัฒนา Xcode ของ Apple อนุมัติเมื่อป๊อปอัปแจ้งให้คุณดำเนินการดังกล่าว

  5. เมื่อกระบวนการเสร็จสมบูรณ์และคุณเห็นข้อความแจ้งปกติให้คัดลอกและวางรหัสด้านล่างลงในหน้าต่าง Terminal แล้วกด กล้บ.

    ชงติดตั้ง libdvdcss

  6. เมื่อเสร็จแล้วให้ปิดหน้าต่าง Terminal และคุณก็พร้อมที่จะเริ่ม