วิธีสมัครบัญชี Spotify ฟรี

Spotify เป็นหนึ่งในบริการสตรีมเพลงยอดนิยมบนอินเทอร์เน็ต แม้ว่าโดยพื้นฐานแล้วจะเป็นบริการสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน แต่คุณสามารถสมัครบัญชีฟรีเพื่อดูว่าบริการเป็นอย่างไร เพลงมาพร้อมกับโฆษณาตามที่คุณคาดหวัง แต่บัญชีฟรีจะให้ความยืดหยุ่นในการฟังเพราะปัจจุบันคุณสามารถสตรีมไลบรารีเพลงขนาดใหญ่ของ Spotify ไปยังคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ได้

ในการใช้ Spotify Free คุณจะต้องสร้างบัญชี หลังจากนั้นคุณสามารถใช้ Web player ของ Spotify เพื่อสตรีมเพลงไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณหรือดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เดสก์ท็อปซึ่งจะช่วยให้คุณมีตัวเลือกมากมายเช่นการนำเข้าคลังเพลงที่มีอยู่ไปยังเครื่องเล่น Spotify นอกจากนี้ยังมีแอป Spotify สำหรับ iOS, Android และระบบปฏิบัติการมือถืออื่น ๆ


สมัครบัญชี Spotify ฟรี

ในการเริ่มต้นทำตามขั้นตอนด้านล่างซึ่งจะแสดงวิธีการสมัครบัญชีฟรีโดยใช้คอมพิวเตอร์ของคุณและดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เครื่องเล่น Spotify

  1. ใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่คุณชื่นชอบไปที่หน้าเว็บสมัคร Spotify (https://www.spotify.com/signup/)

  2. คลิกปุ่มเล่นฟรี

  3. ตอนนี้คุณจะมีทางเลือกว่าจะใช้บัญชี Facebook หรือที่อยู่อีเมลในการสมัคร

  4. หากใช้ Facebook: คลิกที่ปุ่มสมัครด้วย Facebook พิมพ์รายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณ (ที่อยู่อีเมล / โทรศัพท์และรหัสผ่าน) จากนั้นคลิกปุ่มเข้าสู่ระบบ

  5. หากใช้ที่อยู่อีเมล: กรอกแบบฟอร์มให้แน่ใจว่าได้กรอกข้อมูลในฟิลด์ที่จำเป็นทั้งหมด ชื่อผู้ใช้รหัสผ่านอีเมลวันเดือนปีเกิดและเพศ ก่อนสมัครคุณอาจต้องการอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไข / เอกสารนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Spotify สิ่งเหล่านี้สามารถดูได้โดยคลิกที่ไฮเปอร์ลิงก์สำหรับแต่ละลิงก์ (เหนือปุ่มสมัครใช้งาน) หากคุณพอใจที่ข้อมูลทั้งหมดที่คุณป้อนถูกต้องให้คลิกปุ่มสมัครเพื่อดำเนินการต่อ


การใช้ Spotify Web Player

หากคุณไม่ต้องการติดตั้งซอฟต์แวร์เดสก์ท็อปคุณสามารถใช้ Spotify Web player แทนได้ (https://play.spotify.com/) คุณควรเข้าสู่ระบบหลังจากสร้างบัญชีใหม่ของคุณแล้ว แต่หากไม่ได้คลิกเข้าสู่ระบบที่นี่ซึ่งอยู่ถัดจากข้อความ "มีบัญชีอยู่แล้ว?"


การใช้ซอฟต์แวร์เดสก์ท็อป

หากคุณต้องการใช้บริการให้เกิดประโยชน์สูงสุด (และสามารถนำเข้าคลังเพลงที่คุณมีอยู่ได้) ให้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Spotify ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณจะต้องเรียกใช้โปรแกรมติดตั้งก่อนเปิดโปรแกรม เมื่อซอฟต์แวร์เริ่มทำงานแล้วให้เข้าสู่ระบบโดยใช้วิธีการที่คุณใช้ในการสมัครเช่น Facebook หรือที่อยู่อีเมล


แอพ Spotify

หากคุณต้องการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณเพื่อสตรีมเพลงจาก Spotify ให้ลองดาวน์โหลดแอปสำหรับระบบปฏิบัติการเฉพาะของคุณ แม้ว่าจะไม่ได้มีคุณสมบัติครบถ้วนเท่าซอฟต์แวร์บนเดสก์ท็อป แต่คุณสามารถเข้าถึงคุณสมบัติหลักของ Spotify และฟังแบบออฟไลน์ได้หากคุณสมัครสมาชิก Spotify Premium