วิธีแก้ไข Spotify ไม่ทำงาน

Spotify เป็นหนึ่งในบริการสตรีมเพลงที่ใช้บ่อยที่สุดในทุกอุปกรณ์ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Spotify ไม่ทำงาน หากต้องการกลับไปที่เพลงของคุณคุณจะต้องทำการแก้ไขปัญหาเล็กน้อยเพื่อค้นหาปัญหาเพื่อให้คุณสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว


สาเหตุของ Spotify ไม่ทำงาน

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ Spotify ไม่ทำงาน สิ่งที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ :

  • ปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • ข้อบกพร่องของแอป
  • ปัญหาการเชื่อมต่อบลูทู ธ
  • ไฟดับเมื่อสิ้นสุด Spotify
  • ไม่มีการอัปเดต

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของ Spotify

ก่อนที่คุณจะเจาะลึกลงไปในการแก้ปัญหาบริการสตรีมเพลงให้เริ่มจากขั้นตอนสำคัญเหล่านี้ซึ่งอาจช่วยแก้ปัญหาต่างๆของแอป

  • รีสตาร์ทอุปกรณ์: การรีสตาร์ทอุปกรณ์เป็นขั้นตอนแรกในการแก้ไขปัญหากับแอปใด ๆ บนอุปกรณ์ของคุณ
  • เริ่มการเชื่อมต่อ Spotify ใหม่: เมื่อคุณรีสตาร์ทอุปกรณ์ให้เปิดแอพ Spotify หรือบริการเพื่อดูว่าปัญหายังคงมีอยู่หรือไม่

หาก Spotify ยังคงปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือในขณะที่เว็บไซต์อื่นกำลังทำงานอยู่ก็ถึงเวลาดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

sgcdesignso / Unsplash


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Spotify Streaming

ข้อผิดพลาด You're Offline เป็นข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดที่ผู้ใช้ Spotify เห็นภายในแอป แต่คุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดไม่สามารถเล่นแทร็กปัจจุบัน ปัญหาเหล่านี้เป็นข้อผิดพลาดทั่วไปในการสตรีมภายใน Spotify และต้องใช้ขั้นตอนการแก้ปัญหาเดียวกัน

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การเชื่อมต่อเครือข่ายผิดพลาดอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดออฟไลน์ ตรวจสอบว่าคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแล้วและเริ่ม Spotify อีกครั้ง

  2. ตรวจสอบสถานะของ Spotify หาก Spotify ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับทุกคนคุณอาจเห็นข้อผิดพลาดออฟไลน์ ไปที่เว็บไซต์เช่น DownDetector เพื่อตรวจสอบสถานะของ Spotify

    คุณยังสามารถไปที่สถานะ Twitter ของ Spotify สำหรับการอัปเดตสด

  3. อัปเดตแอป Spotify หากอุปกรณ์ของคุณไม่อัปเดตแอปโดยอัตโนมัติให้ดูว่า Spotify ต้องการการอัปเดตหรือไม่ บางครั้งปัญหาอาจเกิดขึ้นกับแอปเวอร์ชันเก่าเนื่องจากข้อบกพร่องที่การอัปเดตใหม่กว่าแก้ไขได้

  4. รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย หากทุกอย่างล้มเหลวคุณอาจต้องรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย

    การรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายจะลบการตั้งค่าเครือข่ายทั้งหมดออกจากอุปกรณ์ แม้ว่าอุปกรณ์ควรเชื่อมต่อใหม่โดยอัตโนมัติ แต่ให้บันทึกข้อมูลเครือข่ายของคุณเพื่อให้รีเซ็ตได้ง่ายหากจำเป็น


วิธีแก้ไขปัญหาเสียง Spotify

เพลงติดอ่างหรือเข้า ๆ ออก ๆ ? คุณไม่ได้ยินเสียงใด ๆ ที่มาจากอุปกรณ์แม้ว่า Spotify จะแสดงการเล่นเพลงอยู่หรือไม่? มีขั้นตอนการแก้ปัญหาสองสามขั้นตอนที่คุณสามารถลองแก้ไขปัญหาเสียงเหล่านี้ได้

  1. เชื่อมต่ออุปกรณ์บลูทู ธ ตรวจสอบว่าคุณอยู่ใกล้พอที่จะเชื่อมต่อหูฟังบลูทู ธ (หรือลำโพง) ได้หรือไม่

  2. ตรวจสอบสิ่งสกปรกของหูฟัง ตรวจสอบว่าหูฟังของคุณสะอาด หากมีสิ่งกีดขวางอาจทำให้เกิดเสียงไม่ดี ทำความสะอาดด้วยผ้านุ่ม ๆ แล้วลองอีกครั้ง หากหูฟังของคุณเสียอาจทำให้เกิดปัญหาที่คุณพบ

  3. ปิดใช้งานการเร่งฮาร์ดแวร์ เมื่อใช้คอมพิวเตอร์การตั้งค่านี้จะใช้เพื่อช่วยฮาร์ดแวร์ที่อ่อนแอลงภายในอุปกรณ์เพื่อให้ทันกับการสตรีม การปิดใช้งานอาจแก้ไขปัญหาเสียงได้

  4. หยุด Spotify ไม่ให้เล่นเพลงในระดับเสียงเดียวกัน หากใช้คอมพิวเตอร์ให้ปิดไฟล์ เล่นเพลงทั้งหมดในระดับเสียงเดียวกัน การตั้งค่า. เมื่อคุณปิดการตั้งค่าแล้วให้เชื่อมต่ออีกครั้งเพื่อดูว่าคุณภาพเสียงดีขึ้นหรือไม่

  5. ถอนการติดตั้งและติดตั้ง Spotify ใหม่ ถอนการติดตั้งและติดตั้งแอพใหม่ การติดตั้งใหม่อาจแก้ไขข้อบกพร่องที่ไม่รู้จักภายในแอพที่ทำให้เกิดปัญหาเสียง


วิธีแก้ไขเพลงที่ไม่ดาวน์โหลดบน Spotify

Spotify อนุญาตให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดเพลงสำหรับการฟังแบบออฟไลน์ คุณไม่สามารถดาวน์โหลดเพลย์ลิสต์หรือเพลงได้หรือไม่? มีบางสิ่งที่คุณสามารถลองได้

ตามข้อมูลของ Spotify พอดคาสต์และอัลบั้มไม่สามารถดาวน์โหลดบนเดสก์ท็อปได้

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเครือข่าย คุณต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลดเพลงจาก Spotify

  2. ตรวจสอบหน่วยความจำของอุปกรณ์ หากอุปกรณ์มีหน่วยความจำไม่เพียงพอ Spotify จะไม่สามารถดาวน์โหลดเพลงใด ๆ ลงในอุปกรณ์ได้ ลบแอพหรือข้อมูลที่ไม่ได้ใช้เพื่อดาวน์โหลดเพลงต่อไป

    ทำความเข้าใจเกี่ยวกับที่เก็บข้อมูลสมาร์ทโฟน: พื้นที่เก็บข้อมูล 16GB เพียงพอจริงหรือ

  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีอุปกรณ์ไม่เกินห้าเครื่องที่ใช้ Spotify ขณะนี้คุณสามารถดาวน์โหลดเพลงลงในอุปกรณ์ห้าเครื่องต่อบัญชี Spotify เท่านั้น ถอดอุปกรณ์เพื่อดำเนินการต่อ

ไม่มีการดาวน์โหลด? คุณต้องออนไลน์และใช้ Spotify อย่างน้อยหนึ่งครั้งในระยะเวลา 30 วันเพื่อให้บัญชีพรีเมียมของคุณใช้งานได้ หากคุณไม่ทำเช่นนั้นการดาวน์โหลดของคุณจะถูกลบออก

วิธีค้นหาเพลย์ลิสต์ที่หายไปบน Spotify

คุณไม่มีเพลย์ลิสต์โปรดของคุณหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นอย่าตกใจ ให้ลองทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาเหล่านี้แทน

  1. ตรวจสอบบัญชีของคุณ หากคุณมีบัญชี Spotify หลายบัญชีคุณอาจเข้าสู่ระบบผิดบัญชี ออกจากระบบกลับเข้าสู่ระบบจากนั้นค้นหารายการเล่นของคุณ

    คุณสร้างบัญชีใหม่โดยเชื่อมโยงกับ Facebook หรือไม่? ในกรณีนี้ให้ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Facebook เพื่อค้นหาบัญชีนั้น

  2. กู้คืนรายการเล่นที่ถูกลบ หากคุณลบเพลย์ลิสต์โดยไม่ได้ตั้งใจคุณสามารถนำกลับมาได้ Spotify สำรองข้อมูลเพลย์ลิสต์ที่คุณสร้างไว้ในกรณี

    ไม่แน่ใจว่าคุณมีบัญชีอื่นหรือไม่? Spotify สามารถช่วยได้ ไปที่ส่วนความช่วยเหลือเกี่ยวกับบัญชีเพื่อขอความช่วยเหลือ

หากคุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้สาเหตุอาจเป็นข้อบกพร่องที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดย Spotify ตรวจสอบชุมชนปัญหาที่กำลังดำเนินอยู่ของ Spotify สำหรับการอัปเดต