วิธีเชื่อมต่อมิกเซอร์กับเครื่อง Mac

Windows เปิดตัวแอพสตรีมมิ่งและ Service Mixer ในการแข่งขันโดยตรงกับ Twitch จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ส่วนใหญ่เป็นเรื่อง Windows เป็นศูนย์กลาง แม้ว่าด้วยความช่วยเหลือจากแอพสตรีมมิ่งคุณสามารถสตรีมไปยังมิกเซอร์โดยใช้ Mac ของคุณ

บทความนี้ใช้กับ Mac ที่มี RAM อย่างน้อย 4 GB โดยทั่วไปแล้ว macOS Catalina (10.15) ผ่าน OS X Yosemite (10.10) จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด


วิธีเริ่มการสตรีมด้วยมิกเซอร์บนเครื่อง Mac

การสตรีมมิกเซอร์ด้วย Mac ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกับการใช้ Xbox หรือ Windows 10 แต่ก็ยังสามารถทำได้ เช่นเดียวกับ Windows 10 หรือ Xbox คุณต้องมี บัญชีของมิกเซอร์แต่เมื่อใช้ Mac คุณต้องดาวน์โหลดด้วย ซอฟต์แวร์สตรีมมิ่ง เพื่อสตรีมโดยใช้ Mac ของคุณ Open Broadcaster Software (OBS) เป็นโปรแกรมฟรีและโอเพ่นซอร์สที่เชื่อถือได้ แต่ซอฟต์แวร์สตรีมมิ่งอื่น ๆ ก็สามารถทำงานได้เช่นกัน

หลังจากที่คุณดาวน์โหลดโปรแกรมที่คุณเลือกแล้วคุณต้องตั้งค่าด้วยทั้ง Mixer และ Mac ของคุณ กระบวนการจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์สตรีมมิ่งที่คุณใช้ แต่ Mixer Broadcast Dashboard จะให้ลิงก์ไปยังการตั้งค่าโปรแกรมสตรีมมิ่งเฉพาะ คุณต้องมีคำแนะนำทีละขั้นตอนเพื่อเริ่มต้น

  1. เปิดเว็บไซต์มิกเซอร์บน Mac ของคุณ

    ผู้ใช้ Mac ต้องไปที่เว็บไซต์ Mixer โดยตรงเพื่อตั้งค่าการออกอากาศซึ่งแตกต่างจากผู้ใช้พีซีที่สามารถใช้ประโยชน์จาก Game Bar ได้

  2. เลือก ไอคอนผู้ใช้ ที่มุมบนขวาของหน้าจอ

    ขึ้นอยู่กับความละเอียดหน้าจอของคุณคุณอาจต้องขยายหน้าต่างหรือเลื่อนดูไอคอนผู้ใช้ของคุณ

  3. เลือก แดชบอร์ดการออกอากาศ. แดชบอร์ดการออกอากาศเป็นที่ตั้งของการตั้งค่าทั้งหมดสำหรับสตรีมของคุณ

  4. ปรับตัว ชื่อสตรีมและรายละเอียดอื่น ๆ เพื่อปรับแต่งการออกอากาศของคุณ

    พยายามตั้งชื่อเรื่องที่เฉียบคมที่จะดึงผู้คนเข้ามาแทนที่จะเป็นเรื่องที่คลุมเครือ

  5. เลือก การตั้งค่าสตรีม.

  6. คลิก ซอฟต์แวร์สตรีมมิ่ง คุณต้องการใช้

    หากคุณยังใหม่กับการสตรีม OBS เป็นซอฟต์แวร์สตรีมมิ่งฟรีที่ใช้งานง่ายและสามารถสตรีมด้วยมิกเซอร์ได้

  7. เลือก คำแนะนำในการตั้งค่า.

  8. ทำตามคำแนะนำเฉพาะโปรแกรมเพื่อเริ่มการสตรีม

แม้ว่าการสตรีมไปยังมิกเซอร์จาก Mac ของคุณจะไม่ง่ายเท่ากับการสตรีมจากคอมพิวเตอร์ Windows 10 หรือ Xbox แต่ก็ไม่จำเป็นต้องยุ่งยากเช่นกัน แอปกระจายเสียงที่แตกต่างกันทำให้คุณสามารถควบคุมรายละเอียดการออกอากาศของคุณได้แตกต่างกันไป หากคุณยังใหม่กับการสตรีมด้วยแอปหรือต้องการใช้งานที่ค่อนข้างง่าย OBS คือหนทางที่จะไป หากคุณยินดีจ่ายไม่กี่ดอลลาร์และต้องการเข้าถึงคุณสมบัติเพิ่มเติม XSplit เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด


มิกเซอร์บน iPhone หรือ iPad

Microsoft พัฒนาแอป iOS Mixer สำหรับการสตรีมแบบโต้ตอบระหว่างมิกเซอร์และ iPad หรือ iPhone แอพนี้ฟรีพร้อมการซื้อในแอพ หลังจากเปิดตัวเป็นหลุมเป็นบ่อแอปได้รับการแก้ไขเพื่อปรับปรุงอินเทอร์เฟซผู้ใช้และเสนอวิธีที่สนุกสนานในการโต้ตอบกับสตรีมเมอร์อื่น ๆ