วิธีแก้ไข iPad ที่ปิดใช้งาน

สิ่งที่ต้องรู้

  • iPad ที่ปิดใช้งานอาจเกิดจากการพยายามเข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ไม่ถูกต้องมากเกินไป
  • มีสามวิธีในการแก้ไข iPad ที่ถูกปิดใช้งาน: รอก่อนรีเซ็ต iPad เป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานหรือลองใช้โหมดการกู้คืน
  • การรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานจะลบทุกอย่างบน iPad ของคุณ แต่คุณสามารถกู้คืนได้ทั้งหมดจากข้อมูลสำรอง

หาก iPad ของคุณถูกขโมยและมีคนพยายามแฮ็กรหัส iPad ของคุณจะปิดการใช้งานตัวเองหลังจากป้อนรหัสผิดหลายครั้งเกินไปซึ่งเป็นคุณลักษณะด้านความปลอดภัยบน iPad ที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ


จะปิดใช้งานได้นานแค่ไหน?

ในตอนแรก iPad จะถูกปิดใช้งานเป็นเวลาหนึ่งนาที หากคุณพิมพ์รหัสผิดอีกครั้งรหัสดังกล่าวจะถูกปิดใช้งานเป็นเวลาห้านาที หากคุณป้อนรหัสผิดต่อไป iPad จะปิดการใช้งานตัวเองในที่สุด


iPad ของฉันถูกปิดใช้งานและฉันไม่ได้พิมพ์รหัสผ่านผิด

หาก iPad ของคุณถูกปิดใช้งานมีคนพิมพ์รหัสผิดบ่อยพอที่จะปิดใช้งานได้ หากคุณมีลูกวัยเตาะแตะหรือแม้แต่เด็กโตเด็กอาจพิมพ์รหัสผิดโดยไม่รู้ว่าอาจเกิดอะไรขึ้นกับ iPad โดยปกติพฤติกรรมนี้จะส่งผลให้เกิดการปิดใช้งานชั่วคราวอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ด้วยความคงอยู่เพียงพอแม้แต่เด็กวัยหัดเดินก็สามารถล็อก iPad ได้อย่างสมบูรณ์ พิจารณาการป้องกันเด็ก iPad ของคุณ  


วิธีทำให้ iPad ที่ปิดใช้งานทำงานอีกครั้ง

หาก iPad ของคุณถูกปิดใช้งานอย่างถาวรทางเลือกเดียวของคุณคือการรีเซ็ตเป็นสถานะเริ่มต้นจากโรงงาน หากคุณตั้งค่า Find My iPad วิธีที่ง่ายที่สุดในการรีเซ็ต iPad คือผ่าน iCloud คุณลักษณะค้นหา iPad ของฉันมีวิธีรีเซ็ต iPad จากระยะไกลและแม้ว่า iPad จะไม่สูญหายหรือถูกขโมยจริงวิธีนี้จะรีเซ็ตโดยไม่ต้องใช้ iTunes วิธีการมีดังนี้

  1. เข้าสู่ระบบของคุณ iCloud ที่ www.icloud.com

  2. เลือก ค้นหา iPhone ของฉัน.

  3. เลือก iPad ของคุณ

  4. เลือกลบ iPad ลิงค์

หากคุณยังไม่ได้ตั้งค่า Find My iPad ตัวเลือกถัดไปที่ดีที่สุดคือกู้คืนจากคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกับที่คุณใช้ตั้งค่าหรือคุณใช้เพื่อซิงค์ iPad กับ iTunes เชื่อมต่อ iPad ของคุณกับพีซีโดยใช้สายเคเบิลที่มาพร้อมกับ iPad และเปิด iTunes การเชื่อมต่อนี้ควรเริ่มกระบวนการซิงค์

ปล่อยให้กระบวนการนี้เสร็จสิ้นเพื่อให้คุณมีข้อมูลสำรองทั้งหมดบน iPad ของคุณจากนั้นเลือกกู้คืน iPad  


จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันไม่ได้ซิงค์ iPad กับพีซีของฉัน

คุณสมบัติค้นหา iPad ของฉันมีความสำคัญ ไม่เพียง แต่จะเป็นโปรแกรมประหยัด iPad ในกรณีที่คุณทำอุปกรณ์หายหรือแท็บเล็ตถูกขโมย แต่ยังเป็นวิธีง่ายๆในการรีเซ็ต iPad อีกด้วย

หากคุณยังไม่ได้ตั้งค่าและไม่เคยตั้งค่า iPad กับพีซีของคุณคุณยังสามารถปลดล็อกได้โดยใช้โหมดการกู้คืนของ iPad นี่เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องมากกว่าการกู้คืนปกติเล็กน้อย

หลังจากที่คุณกู้คืน iPad ของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่า Find My iPad เปิดอยู่ในกรณีที่คุณมีปัญหาในอนาคต