วิธีแก้ไขการแจ้งเตือน WhatsApp ไม่ทำงาน

แอพส่งข้อความ WhatsApp เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมและฟรีในการสื่อสารกับเพื่อนครอบครัวและเพื่อนร่วมงานบนสมาร์ทโฟน Android, iPhone และอุปกรณ์ Windows บางครั้งการแจ้งเตือนของแอปหยุดทำงานอย่างถูกต้องบังคับให้คุณเปิดแอปเพื่อตรวจสอบด้วยตนเองว่าคุณได้รับ DM หรือไม่ซึ่งใช้เวลานานและน่าหงุดหงิด

ปัญหาที่หยุดไม่ให้สร้างการแจ้งเตือนยังส่งผลให้ไม่มีการแจ้งเตือน WhatsApp บนหน้าจอล็อก ลองใช้วิธีแก้ไขเหล่านี้เพื่อแก้ปัญหาและกลับไปสื่อสารกับเพื่อนเพื่อนร่วมงานและสมาชิกในครอบครัว

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ WhatsApp บนสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android 4.0.3 ขึ้นไป iPhone ที่ใช้ iOS 9 ขึ้นไป Windows 10 และ Windows 8

anyaberkut / istock / Getty Images Plus


สาเหตุของข้อผิดพลาดการแจ้งเตือน WhatsApp

เมื่อการแจ้งเตือน WhatsApp ของคุณไม่ทำงานอาจมีการเลือกการตั้งค่าหรือค่ากำหนดของแอพที่ไม่ถูกต้อง ในบางครั้งอาจมีการปิดการอนุญาตบางอย่างของอุปกรณ์ บางครั้งก็ไม่มีสาเหตุที่ชัดเจน


วิธีแก้ไขการแจ้งเตือน WhatsApp ไม่ทำงาน

เมื่อการแจ้งเตือน WhatsApp ของคุณไม่ปรากฏขึ้นให้รับการแจ้งเตือนและการแจ้งเตือนของคุณทำงานอีกครั้งบน iPhone, Android, Windows และเว็บโดยใช้การแก้ไขต่อไปนี้

  1. ปิดโหมดเครื่องบิน แพลตฟอร์มทั้งหมดมีโหมดเครื่องบินบางประเภทที่ปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งหมดและป้องกันไม่ให้ข้อความ WhatsApp ใหม่เข้ามาและส่งการแจ้งเตือนถึงคุณ

    • จัดการ Wi-Fi บน Android
    • จัดการโหมดเครื่องบินบน iPhone
    • จัดการโหมดเครื่องบินบนอุปกรณ์ Windows
  2. ตรวจสอบว่าคุณออนไลน์ หากคุณปิดใช้งานการเชื่อมต่อเซลลูลาร์และ Wi-Fi คุณจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนการโทรหรือข้อความแชทของ WhatsApp การเชื่อมต่อ iPhone หรืออุปกรณ์ Android กับเครือข่าย Wi-Fi ทำให้สามารถส่งการแจ้งเตือนได้

  3. ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน คุณจะได้รับการแจ้งเตือน WhatsApp เมื่อมีคนโทรหรือส่งข้อความถึงคุณในแอปเท่านั้น ขอให้เพื่อนส่งข้อความแชท WhatsApp เพื่อดูว่ามีปัญหาหรือไม่

    ขอให้ใครสักคนส่งข้อความ WhatsApp ถึงคุณหลังจากที่คุณลองใช้วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้เพื่อดูว่าใช้ได้หรือไม่

  4. เปิดใช้งานการแจ้งเตือนภายในแอพ WhatsApp เปิด WhatsApp แล้วไปที่ การตั้งค่า > การแจ้งเตือน และตรวจสอบให้แน่ใจว่าการตั้งค่าการแจ้งเตือนเปิดอยู่

    ค่ากำหนดจะเปิดอยู่หากสวิตช์เป็นสีเขียว

  5. ตรวจสอบการตั้งค่าห้ามรบกวน สิ่งเหล่านี้อาจส่งผลต่อประเภทการแจ้งเตือนของแอปที่คุณได้รับการแจ้งเตือนจะแสดงขึ้นอย่างไรและเมื่อคุณได้รับ ตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสมบัตินี้ไม่ทำให้การแจ้งเตือน WhatsApp ของคุณเงียบ

    • จัดการห้ามรบกวนบน iPhone
    • จัดการห้ามรบกวนบน Android
    • จัดการชั่วโมงเงียบบน Windows
  6. ปิด Wi-Fi แม้ว่าคุณอาจจะเชื่อมต่อกับการเชื่อมต่อ Wi-Fi แต่บริการอินเทอร์เน็ตอาจหยุดทำงาน ปิด Wi-Fi บนสมาร์ทโฟน iPhone หรือ Android แล้วเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายเซลลูลาร์เพื่อดูว่าช่วยได้หรือไม่

  7. รีสตาร์ทอุปกรณ์ การรีสตาร์ทแล็ปท็อป Windows หรือคอมพิวเตอร์ iPhone หรืออุปกรณ์ Android สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้

  8. ติดตั้งการอัปเดตระบบปฏิบัติการล่าสุด เช่นเดียวกับการรีสตาร์ทอุปกรณ์การติดตั้งการอัปเดตระบบปฏิบัติการล่าสุดมักจะสามารถแก้ไขข้อบกพร่องที่คุณพบได้

    • อัพเกรด iOS
    • อัปเกรด Android
    • ปรับรุ่น Windows 10
  9. อัปเดตแอป WhatsApp บางครั้งระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่อาจทำให้คุณลักษณะบางอย่างของแอปหยุดทำงานอย่างถูกต้อง การอัปเดตแอปสามารถแก้ไขได้โดยการปรับปรุงความเข้ากันได้ ไม่ว่าคุณจะใช้ระบบปฏิบัติการใดสิ่งสำคัญคือต้องอัปเดตอยู่เสมอเพื่อรับฟีเจอร์การแก้ไขและการอัปเดตด้านความปลอดภัยล่าสุด

    • อัปเดตแอป iOS
    • อัปเดตแอป Android
    • อัปเดตแอป Windows
  10. ตรวจสอบว่าโหมดพลังงานต่ำเปิดอยู่หรือไม่ อุปกรณ์จำนวนมากมีคุณสมบัติที่ปิดใช้งานกิจกรรมของแอปพื้นหลังและการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติเมื่อพลังงานแบตเตอรี่เหลือน้อย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้เปิดใช้งานโดยไม่ได้ตั้งใจ

    • จัดการโหมดพลังงานต่ำบน iPhone
    • จัดการโหมดประหยัดพลังงานบน Android
    • จัดการคุณสมบัติประหยัดแบตเตอรี่บน Windows
  11. ตรวจสอบการตั้งค่าการแจ้งเตือน WhatsApp ของ iOS และ Android ไปที่ การตั้งค่า > WhatsApp > การแจ้งเตือน บน iPhone หรือ ผู้จัดการแอ็พพลิเคชัน > WhatsApp > การแจ้งเตือน บน Android จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปิดการตั้งค่าการแจ้งเตือนที่เหมาะสมทั้งหมดแล้ว

  12. เปิดใช้งานกิจกรรมเบื้องหลัง ไปที่ การตั้งค่า > WhatsApp บน iPhone และตรวจสอบว่า แอปพื้นหลังรีเฟรช ข้อมูลมือถือ ถูกเปิดใช้งาน บน Android เปิด ผู้จัดการแอ็พพลิเคชัน > WhatsApp > การใช้ข้อมูล และรับรองว่า จำกัด ข้อมูลพื้นหลัง ไม่ได้เลือก

  13. ออกจากระบบอุปกรณ์อื่น คุณอาจได้รับการแจ้งเตือน WhatsApp บนอุปกรณ์อื่นหากคุณลงชื่อเข้าใช้ WhatsApp ในหลายที่ ออกจากระบบแอพ WhatsApp ทั้งหมดของคุณบนโทรศัพท์มือถือแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์จากนั้นลงชื่อเข้าใช้เพียงอุปกรณ์เดียว

    ออกจากระบบ WhatsApp เวอร์ชันบนเว็บหากคุณลงชื่อเข้าใช้บนเว็บเบราว์เซอร์เพื่อเข้าถึงบัญชีของคุณ

  14. เปิดการแจ้งเตือนบนเดสก์ท็อป หากคุณใช้ WhatsApp เวอร์ชันบนเว็บให้เปิดการแจ้งเตือนโดยคลิกที่ข้อความแจ้งในเว็บเบราว์เซอร์เมื่อคุณเชื่อมต่อกับบัญชีของคุณ หากคุณไม่เห็นข้อความแจ้งแสดงว่าเบราว์เซอร์ไม่รองรับการแจ้งเตือนบนเดสก์ท็อป ใช้เบราว์เซอร์ที่มีเช่น Microsoft Edge หรือ Google Chrome

    คุณยังสามารถตรวจสอบการตั้งค่าการแจ้งเตือนบนเดสก์ท็อปสำหรับเว็บไซต์ใด ๆ ใน Edge ได้โดยไปที่ การตั้งค่า > ระดับสูง > จัดการการอนุญาต แล้วแตะชื่อเว็บไซต์ กระบวนการนี้คล้ายกันในเบราว์เซอร์อื่น ๆ