วิธีลบล็อคการเปิดใช้งาน iCloud จาก iPad

การมี iCloud Activation Lock บน iPad ของคุณมีทั้งดีและไม่ดี เป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นเทคโนโลยีป้องกันการโจรกรรมที่มีประสิทธิภาพมาก แม้ว่าจะไม่ดีเพราะหาก iPad ที่คุณเพิ่งซื้อมานั้นถูกล็อคการเปิดใช้งานคุณจะไม่สามารถข้ามได้ด้วยตัวเองหากไม่มี Apple ID และรหัสผ่านของผู้ที่ตั้งค่า iPad มา แต่เดิม ใส่เพียง: ตราบใดที่ iPad มีล็อคการเปิดใช้งานคุณจะไม่สามารถใช้งานได้

แม้ว่าการข้าม iCloud Activation Lock อาจเป็นเรื่องยาก แต่ก็เป็นไปไม่ได้ บทความนี้จะอธิบายว่าการล็อคการเปิดใช้งานคืออะไรเหตุใดคุณจึงอาจพบปัญหาวิธีหลีกเลี่ยงการล็อก iCloud และแจ้งให้คุณทราบถึงกลโกงบางอย่างที่คุณควรหลีกเลี่ยง

บริษัท แอปเปิ้ล.

หากคุณกำลังพยายามลบล็อคการเปิดใช้งานออกจาก iPhone แทนที่จะเป็น iPad เรามีบทความสำหรับคุณโดยเฉพาะ ดูวิธีปลดล็อก iPhone ที่ล็อค iCloud


ล็อคการเปิดใช้งาน iCloud คืออะไร?

Activation Lock เป็นคุณสมบัติที่ Apple นำมาใช้ใน iOS 7 เพื่อลดการขโมยอุปกรณ์ iOS ทำงานบน iPhone, iPad และ iPod touch และเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อเปิด Find My iPhone

ด้วยการล็อคการเข้าใช้งานผู้ใช้ต้องป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ที่เดิมใช้เพื่อเปิดใช้งาน iPad เพื่อลบข้อมูลทั้งหมดของอุปกรณ์เปิดใช้งานอุปกรณ์โดยใช้ Apple ID อื่นหรือปิดใช้งาน Find My iPhone

ล็อคการเข้าใช้งานช่วยลดการโจรกรรมได้ดีเพราะไม่น่าเป็นไปได้ที่ขโมยจะมีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID สำหรับบุคคลที่ขโมย iPad ไป และเนื่องจากอุปกรณ์จะไม่ทำงานหากไม่มีข้อมูลจึงไม่มีเหตุผลมากที่จะขโมยอุปกรณ์นี้ในตอนแรก

แน่นอนข้อเสียคือคุณสามารถซื้ออุปกรณ์ที่ใช้แล้วได้อย่างถูกกฎหมายและติดอยู่กับ iPad ที่ใช้งานไม่ได้หาก iPad นั้นถูกล็อคการเปิดใช้งาน

เพื่อความชัดเจนไม่ใช่ว่า iPad ทุกเครื่องที่ล็อคการเปิดใช้งานจะถูกขโมย การมีล็อคการเปิดใช้งานเป็นสัญญาณว่า iPad อาจถูกขโมย แต่ก็อาจเกิดขึ้นได้โดยบริสุทธิ์ใจ คุณสามารถรับ iPad ที่ติดอยู่ใน Activation Lock ได้เนื่องจากเจ้าของลืมออกจากระบบ iCloud ก่อนขายอุปกรณ์


จะบอกได้อย่างไรว่าเมื่อเปิดใช้งาน iPad ถูกล็อค

มันค่อนข้างง่ายที่จะบอกว่าเมื่อใดที่ iPad ของคุณมีการล็อคการเปิดใช้งาน iCloud เมื่อคุณพยายามตั้งค่าคุณจะพบหน้าจอที่ระบุว่า ล็อคการเปิดใช้งาน และขอชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID สวยใส!


วิธีลบล็อคการเปิดใช้งาน iCloud จาก iPad

มีเพียงไม่กี่วิธีในการลบ iCloud Activation Lock บน iPad วิธีที่ง่ายที่สุดคือหากคุณสามารถเข้าถึงชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ที่เดิมใช้เพื่อเปิดใช้งานอุปกรณ์ คุณอาจมีสิ่งนี้เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ของคุณหรือเพราะคุณสามารถติดต่อผู้ที่ขาย iPad ให้คุณได้ ในกรณีนั้นให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อทำการลบล็อคการเปิดใช้งาน:

  1. รับชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID จากผู้ที่เปิดใช้งาน iPad ในตอนแรก พวกเขาอาจไม่ต้องการให้ข้อมูลนี้กับคุณเนื่องจากสามารถให้คุณเข้าถึงบัญชีของพวกเขาได้ดังนั้นคุณอาจต้องให้อุปกรณ์แก่พวกเขา

  2. เริ่มต้นอุปกรณ์และเมื่อเข้าสู่หน้าจอล็อกการเปิดใช้งานให้ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ดั้งเดิม (หรือให้ผู้ที่ขาย iPad ให้คุณทำ)

  3. วิธีนี้จะช่วยให้ iPad บูตต่อไปได้ เมื่อ iPad เข้าสู่หน้าจอหลักให้ออกจากระบบ iCloud

    • บน iOS 10.2 และรุ่นก่อนหน้าให้แตะ การตั้งค่า > iCloud > ออกจากระบบ.
    • บน iOS 10.3 และใหม่กว่าให้แตะ การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ]> ออกจากระบบ.

  4. เมื่อ iPad ขอชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ของเจ้าของเดิมอีกครั้งให้ป้อน

  5. ตอนนี้ลบข้อมูลและการตั้งค่าที่เหลืออยู่บน iPad โดยแตะ การตั้งค่า > General > รีเซ็ต > ลบทุกเนื้อหาและการตั้งค่า.

  6. iPad จะรีสตาร์ท คุณไม่ควรเห็นหน้าจอล็อกการเปิดใช้งานในเวลานี้และควรจะสามารถตั้งค่า iPad ได้เหมือนใหม่

คุณอาจเคยได้ยินว่าการแหกคุกเป็นวิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยงการล็อคการเปิดใช้งาน ขออภัยที่ต้องพูด แต่นั่นไม่เป็นความจริง Jailbreaking จะไม่ลบ Activation Lock เมื่อเปิดใช้งาน


วิธีบายพาสล็อคการเปิดใช้งาน iCloud บน iPad โดยใช้ iCloud

หากผู้ที่ขาย iPad ให้คุณและเป็นเจ้าของ Apple ID ที่อุปกรณ์ล็อกอยู่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่สามารถป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านบนอุปกรณ์ได้พวกเขาสามารถลบล็อคการเปิดใช้งานโดยใช้ iCloud นี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องทำ:

  1. ไปที่ iCloud.com และลงชื่อเข้าใช้ด้วยชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ที่ใช้ในการเปิดใช้งาน iPad (และ iPad ถูกล็อคด้วย)

  2. คลิก ค้นหา iPhone.

  3. คลิก อุปกรณ์ทั้งหมด.

  4. คลิก iPad ที่ต้องปลดล็อค

  5. คลิก ลบ iPad > ลบออกจากบัญชี.

  6. เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนเหล่านั้น iPad จะถูกลบออกจากบัญชีของพวกเขาและควรนำล็อคการเปิดใช้งานออก รีสตาร์ท iPad และหากคุณสามารถตั้งค่าได้โดยไม่ต้องแสดงหน้าจอล็อกการเปิดใช้งานการล็อกจะถูกลบออกและคุณพร้อมแล้ว

อย่าตกอยู่ในกลโกงการกำจัด iCloud Activation Lock! มีเว็บไซต์จำนวนมากที่อ้างว่าสามารถลบการล็อคการเปิดใช้งานโดยไม่ต้องใช้ Apple ID เดิมได้ในราคา นั่นเป็นไปไม่ได้เลย อย่าจ่ายเงินให้พวกเขา พวกเขาไม่สามารถทำตามที่สัญญาไว้ได้


วิธีลบการล็อคการเปิดใช้งาน iCloud หากเจ้าของเดิมไม่สามารถหรือไม่ช่วยเหลือ

อย่างที่คุณเห็นโดยทั่วไปวิธีเดียวในการลบการล็อคการเปิดใช้งานคือการให้เจ้าของอุปกรณ์คนก่อนช่วยคุณ แต่ถ้าพวกเขาทำไม่ได้หรือไม่ช่วยล่ะ? ในสถานการณ์นั้นคุณต้องหันไปหา Apple

Apple จะไม่สามารถช่วยได้ในทุกกรณี แต่อาจช่วยคุณได้ คุณจะต้องมีข้อมูลสองส่วน:

  • หลักฐานว่าคุณซื้อ iPad อย่างถูกกฎหมาย ใบเสร็จเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณในกรณีนี้
  • หลักฐานว่าเจ้าของเดิมโอนอุปกรณ์ให้คุณ อีเมลหรือบันทึกอื่น ๆ ของธุรกรรมควรใช้งานได้

เมื่อคุณมีหลักฐานร่วมกันแล้วให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple Apple จะตรวจสอบว่า iPad ถูกรายงานว่าถูกขโมยหรือไม่และจะตรวจสอบเอกสารของคุณ หาก Apple มั่นใจว่าคุณอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก็น่าจะลบล็อคการเปิดใช้งานให้คุณ

หลีกเลี่ยงซอฟต์แวร์และเคล็ดลับ DNS ที่อ้างว่าข้ามการล็อกการเปิดใช้งาน

หากคุณเคยทำ Googling บางวิธีในการลบการล็อคการเปิดใช้งานคุณอาจเจอซอฟต์แวร์ที่อ้างว่าสามารถทำสิ่งนี้ได้หรือใช้เทคนิค DNS ที่ข้ามเซิร์ฟเวอร์ของ Apple และให้คุณเปิดใช้งาน iPad ได้โดยไม่ต้องใช้ เราขอแนะนำให้อยู่ห่างจากตัวเลือกเหล่านี้

แม้ว่าจะใช้งานได้ในทางเทคนิคและอนุญาตให้คุณใช้ iPad ของคุณ แต่อุปกรณ์เหล่านี้ก็ทำลายการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ของคุณกับ Apple ซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่สามารถรับการอัปเดต iOS ใหม่แก้ไขข้อบกพร่องและข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยที่สำคัญหรืออาจได้รับการสนับสนุนจาก Apple นั่นเป็นราคาที่คุ้มค่าที่จะจ่าย