ไฟล์ MSG คืออะไร? (และวิธีการเปิดหนึ่ง)

สิ่งที่ต้องรู้

  • ไฟล์ MSG คือไฟล์ Outlook Mail Message
  • เปิดด้วย Outlook, Encryptomatic.com หรือ SeaMonkey
  • แปลงเป็น EML, PDF, DOC และอื่น ๆ ด้วย Zamzar หรือเครื่องมือแปลงอื่น

บทความนี้อธิบายว่าไฟล์ MSG คืออะไรวิธีต่างๆที่คุณสามารถเปิดไฟล์และวิธีการแปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่นขึ้นอยู่กับไฟล์ที่จัดเก็บ (อีเมลรายชื่อติดต่อ ฯลฯ )


ไฟล์ MSG คืออะไร?

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. MSG มักจะเป็นไฟล์ Outlook Mail Message โปรแกรม Microsoft Outlook สามารถสร้างไฟล์ MSG ที่เกี่ยวข้องกับอีเมลการนัดหมายผู้ติดต่อหรืองาน

หากเป็นอีเมลไฟล์ MSG อาจมีข้อมูลข้อความเช่นวันที่ผู้ส่งผู้รับหัวเรื่องและเนื้อหาข้อความ (รวมถึงการจัดรูปแบบและไฮเปอร์ลิงก์ที่กำหนดเอง) แต่อาจเป็นเพียงรายละเอียดการติดต่อข้อมูลการนัดหมายหรือคำอธิบายงานแทน

หากไฟล์ MSG ของคุณไม่เกี่ยวข้องกับ MS Outlook ไฟล์นั้นอาจอยู่ในรูปแบบไฟล์ Fallout Message วิดีโอเกม Fallout 1 และ 2 ใช้ไฟล์ MSG เพื่อเก็บข้อความเกมและข้อมูลบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับตัวละคร

 


วิธีเปิดไฟล์ MSG

Microsoft Outlook เปิดไฟล์ MSG ที่เป็นไฟล์ Outlook Mail Message แต่คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้ง MS Outlook เพื่อดูไฟล์ Free Opener, MSG Viewer, MsgViewer Pro และ Email Open View Pro ก็น่าจะใช้ได้เช่นกัน

SeaMonkey ควรดูไฟล์ MSG บน Windows, Linux และ macOS ได้ นอกจากนี้ยังมีแอป Klammer สำหรับ iOS ที่เปิดไฟล์ MSG บนอุปกรณ์เหล่านั้น

โปรแกรมดูไฟล์ MSG ออนไลน์หนึ่งตัวที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการใดก็ได้คือโปรแกรมดู MSG EML ฟรีของ Encryptomatic เพียงอัปโหลดไฟล์ของคุณที่นั่นเพื่อดูข้อความทั้งหมดในเบราว์เซอร์ของคุณ ข้อความดูเหมือนใน MS Outlook และไฮเปอร์ลิงก์สามารถคลิกได้

ไฟล์ข้อความ Fallout มักจะอยู่ในไดเรกทอรี text english dialog and text english game ของเกม แม้ว่าจะใช้ทั้ง Fallout 1 และ Fallout 2 แต่ก็มีโอกาสที่คุณจะไม่สามารถเปิดไฟล์ MSG ด้วยตนเองในโปรแกรมเหล่านั้นได้ (เกมจะใช้โดยอัตโนมัติ) อย่างไรก็ตามคุณสามารถดูข้อความเป็นเอกสารข้อความได้โดยใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความฟรี


วิธีการแปลงไฟล์ MSG

Microsoft Outlook สามารถแปลงไฟล์ MSG เป็นรูปแบบไฟล์ต่างๆได้ขึ้นอยู่กับประเภทของไฟล์ MSG ที่ใช้ ตัวอย่างเช่นหากเป็นข้อความคุณสามารถบันทึกไฟล์ MSG เป็น TXT, HTML, OFT และ MHT ได้ งานสามารถแปลงเป็นรูปแบบข้อความบางอย่างเช่น RTF ผู้ติดต่อเป็น VCF และกิจกรรมในปฏิทินเป็น ICS หรือ VCS

หลังจากเปิดไฟล์ MSG ใน Outlook แล้วให้ใช้ไฟล์ ไฟล์> บันทึกเป็น เพื่อเลือกรูปแบบที่เหมาะสมจากเมนูแบบเลื่อนลงบันทึกเป็นประเภท:

หากต้องการบันทึกไฟล์ MSG เป็น PDF, EML, PST หรือ DOC ให้ใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ออนไลน์ฟรี Zamzar เนื่องจากโปรแกรมอรรถประโยชน์ตัวแปลงไฟล์ Zamzar ทำงานออนไลน์ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ของคุณคุณจึงสามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการใดก็ได้

MSGConvert เป็นเครื่องมือบรรทัดคำสั่งสำหรับ Linux ที่สามารถแปลง MSG เป็น EML

คุณยังสามารถแปลงผู้ติดต่อของคุณเป็นรูปแบบที่ใช้งานได้ใน Excel หรือโปรแกรมสเปรดชีตอื่น ๆ ขั้นแรกให้แปลงไฟล์ MSG เป็น CSV จากนั้นนำเข้าที่ติดต่อไปยัง Outlook โดยการลากและวางไฟล์. MSG ลงในส่วน My Contacts ของโปรแกรมโดยตรง จากนั้นไปที่ เนื้อไม่มีมัน > เปิดและส่งออก > นำเข้า / ส่งออก > ส่งออกไปยังแฟ้ม > ค่าที่คั่นด้วยเครื่องหมายจุลภาค > รายชื่อผู้ติดต่อ เพื่อเลือกตำแหน่งที่จะบันทึกไฟล์ CSV ใหม่

ไม่น่าเป็นไปได้ที่การแปลงไฟล์ Fallout Message เป็นรูปแบบอื่นจะมีประโยชน์ แต่คุณสามารถทำได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความ เพียงแค่เปิดไฟล์ MSG จากนั้นเลือกบันทึกเป็นไฟล์ใหม่


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

นามสกุลไฟล์ ".MSG" ค่อนข้างเรียบง่ายและในความเป็นจริงอาจถูกใช้โดยโปรแกรมอื่น ๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึงข้างต้น แม้ว่าจะมีโอกาสที่การใช้นามสกุลไฟล์. MSG สำหรับไฟล์ข้อความบางประเภท ลองเปิดไฟล์ในโปรแกรมแก้ไขข้อความหากโปรแกรมอีเมลด้านบนไม่ได้ผลสำหรับคุณ