วิธีใช้ Pandora Radio บน iPad ของคุณ

Pandora Radio เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการสตรีมเพลงไปยัง iPad ของคุณ กุญแจสำคัญของ Pandora Radio คือการสร้างสถานีวิทยุแบบกำหนดเองที่เหมาะกับรสนิยมด้านดนตรีของคุณแม้กระทั่งการเรียนรู้เพลงที่คุณชอบและไม่ชอบ ที่ดีที่สุดคือฟรี (พร้อมโฆษณา) ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องจ่ายอะไรเพื่อเพลิดเพลินไปกับ Pandora Pandora ยังมีตัวเลือกแบบชำระเงินสองแบบพร้อมการทดลองใช้ฟรี ได้แก่ Pandora Plus และ Pandora Premium

แอพ Pandora ต้องใช้ iOS 11 ขึ้นไปบน iPad


ดาวน์โหลดแอปวิทยุ Pandora

ในขณะที่คุณสามารถสตรีม Pandora ผ่านเว็บเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ของคุณคุณต้องมีแอปอย่างเป็นทางการเพื่อสตรีมบน iPad ของคุณ

  1. เปิด App Store บน iPad ของคุณแล้วแตะ ค้นหา ที่ด้านล่างของหน้าจอเปิด

  2. ป้อน Pandora ในช่องค้นหาและเลือก Pandora สำหรับ iPad ในผลลัพธ์

  3. แตะเบา ๆ ได้รับ on Pandora: เพลงและพอดคาสต์. หลังจากดาวน์โหลดเสร็จสิ้นให้แตะ จุดเปิด เพื่อเปิดแอป

  4. แตะเบา ๆ ลงทะเบียนฟรี ในหน้าจอที่เปิดขึ้น หากคุณมีบัญชีอยู่แล้วให้แตะ เข้าสู่ระบบ. ป้อนข้อมูลที่ร้องขอแล้วแตะ ลงทะเบียน หรือเลือก เข้าสู่ระบบ และใช้ข้อมูลรับรองที่มีอยู่

Pandora ให้บริการสถานีวิทยุตามแนวเพลงตั้งแต่ร็อคบลูส์ไปจนถึงอินดี้และแจ๊ส อย่างไรก็ตามสถานีวิทยุแบบกำหนดเองเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปรับแต่ง Pandora ให้เป็นเพลงที่คุณชอบมากที่สุด แอปเวอร์ชันฟรีจะสร้างสถานีวิทยุให้คุณตามความชอบเพลงของคุณ


วิธีสร้างสถานีวิทยุของคุณเอง

คุณสามารถสร้างสถานีวิทยุได้โดยพิมพ์ชื่อศิลปินวงดนตรีหรือเพลงลงในช่องค้นหาที่เปิดขึ้นเมื่อคุณแตะแว่นขยายที่ด้านบนของหน้าจอหลักของ Pandora ในขณะที่คุณพิมพ์ Pandora จะดึงเพลงยอดนิยมซึ่งรวมถึงศิลปินและเพลง เมื่อคุณเห็นเป้าหมายของคุณให้แตะเพื่อสร้างสถานีที่คุณกำหนดเอง

เมื่อคุณสร้างสถานีวิทยุ Pandora จะเริ่มสตรีมเพลงที่คล้ายกับศิลปินหรือเพลงนั้น โดยปกติจะเริ่มต้นด้วยศิลปินคนเดียวกันแม้ว่าจะไม่ใช่เพลงเดียวกันเสมอไป ในขณะที่ Pandora สตรีมเพลงจึงแตกแขนงไปยังเพลงจากศิลปินที่คล้ายคลึงกัน วิธีเลือกเพลงของศิลปินที่ชื่นชอบ:

  1. บนหน้าจอหลักของ Pandora ให้แตะไฟล์ แว่นขยาย ที่ด้านบนสุดของหน้าจอแล้วป้อนชื่อศิลปิน (คุณยังสามารถเริ่มสถานีได้โดยป้อนชื่อเพลงสถานีรายการเพลงหรืออัลบั้ม)

  2. เมื่อคุณพิมพ์ชื่อผลลัพธ์จะปรากฏขึ้น เมื่อคุณเห็นผลลัพธ์ที่คุณต้องการให้แตะ

  3. แตะรายการที่เลือกบนหน้าจอของศิลปิน คุณสามารถเลือกเพลงอัลบั้มหรือสถานีเดียวเพื่อสร้างสถานีใหม่ของคุณ ตัวอย่างเช่นแตะเพลง คิดออกดัง ๆ เพื่อเริ่มสถานี Thinking Out Loud ซึ่งเล่นเพลงของ Ed Sheeran และศิลปินที่คล้ายกัน

  4. ในหน้าจอที่เปิดขึ้นให้แตะ เริ่มสถานี. ในขณะที่คุณฟัง Pandora จะเลือกเพลงที่คล้ายกับเพลงที่คุณเลือกสร้างสถานีวิทยุ

  5. ระบุว่าคุณชอบเพลงที่กำลังเล่นอยู่หรือไม่โดยแตะที่ Thumbs ขึ้น or นิ้วโป้งลง ไอคอนที่ด้านล่างของหน้าจอ


    ใช้ปุ่ม Thumbs Up และ Thumbs Down

    ขณะที่คุณฟังสถานีใหม่คุณอาจได้ยินเพลงที่ไม่ถูกใจคุณ คุณสามารถข้ามเพลงได้โดยแตะที่ ข้ามไป ซึ่งดูเหมือนปุ่มแทร็กถัดไปในส่วนควบคุมเพลงของคุณ อย่างไรก็ตามหากคุณไม่ชอบเพลงนี้ให้แตะที่ไฟล์ นิ้วโป้งลง ไอคอน. ในขณะที่ปุ่มข้ามอาจถูกตีความว่าคุณไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่จะฟังเพลงนั้น ๆ ในช่วงเวลานั้น ๆ ปุ่ม Thumbs Down จะบอก Pandora ว่าคุณไม่ต้องการฟังเพลงนั้นอีก Pandora นำมันออกจากสถานี

    ในทำนองเดียวกันปุ่ม Thumbs Up จะบอก Pandora ว่าคุณชอบเพลงใด ข้อมูลนี้ช่วยให้ Pandora เรียนรู้รสนิยมทางดนตรีของคุณดังนั้นจึงเล่นเพลงนั้นและเพลงที่คล้ายกันได้บ่อยขึ้นในสตรีมหรือในสถานีวิทยุแบบกำหนดเองที่คุณสร้างขึ้น


    เพิ่มศิลปินเพิ่มเติมในสถานีวิทยุที่กำหนดเองของคุณ

    เมื่อคุณเพิ่มศิลปินเพิ่มเติมหรือเพลงใหม่ในสถานีที่คุณสร้างมันจะเพิ่มความหลากหลายโดยรวมของสถานี ตัวอย่างเช่นการสตรีมสถานีวิทยุที่กำหนดเองโดยอิงตาม The Beatles มีเพลงมากมายจากยุค 60 เช่น Bob Dylan และ The Rolling Stones แต่ถ้าคุณเพิ่มใน Van Halen, Alice In Chains และ Train คุณจะได้รับความหลากหลายมากมาย ตั้งแต่ยุค 60 และยุค 70 จนถึงเพลงปัจจุบัน

    ทางด้านซ้ายของหน้าจอเปิด Pandora คือรายการสถานีวิทยุของคุณ

  6. แตะชื่อสถานีเพื่อเปิด

  7. เลื่อนลงไปที่ เพิ่มความหลากหลาย แล้วแตะ

  8. เลือกจากศิลปินที่แนะนำ (หรือพิมพ์ของคุณเอง)


สร้างมากกว่าหนึ่งสถานี

การฟังเพลงเป็นเรื่องของการให้อารมณ์ของคุณและสถานีเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะเข้ากับทุกอารมณ์ คุณสามารถสร้างสถานีได้มากกว่าหนึ่งสถานีโดยใช้เมล็ดพันธุ์ต่างๆเช่นการรวมศิลปินที่ชื่นชอบหรือการมิกซ์เพลงจากแนวเพลงที่แตกต่างกันหรือคุณสามารถพิมพ์ศิลปินคนเดียวหรือเพลงเพื่อระบุประเภทของเพลงที่ต้องการ

Pandora ยังมีสถานีสำเร็จรูปจำนวนมากที่สร้างขึ้นแบบสุ่มสำหรับประเภทและคอลเล็กชันต่างๆ จะปรากฏบนหน้าจอหลักพร้อมกับสถานีที่คุณกำหนดเอง