ไฟล์ CSR (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CSR คือไฟล์ Certificate Signing Request ที่เว็บไซต์ใช้เพื่อพิสูจน์ตัวตนกับ Certificate Authority

ไฟล์ CSR ได้รับการเข้ารหัสบางส่วนโดยส่วนที่เข้ารหัสจะอธิบายโดเมนที่อยู่อีเมลและประเทศ / รัฐของผู้สมัคร 

รวมอยู่ในไฟล์ CSR ด้วยคือคีย์สาธารณะ ไฟล์ CSR ถูกสร้างขึ้นโดยใช้คีย์สาธารณะและคีย์ส่วนตัวซึ่งไฟล์หลังนี้ใช้สำหรับเซ็นชื่อไฟล์ CSR

CSR เป็นคำย่อสำหรับคำศัพท์ทางเทคนิคอื่น ๆ แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับรูปแบบไฟล์ CSR ที่อธิบายไว้ในหน้านี้ ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ เราเตอร์สวิตช์เซลล์การซ่อมแซมตัวเองของลูกค้าคำขอบริการเนื้อหาและการควบคุมและการลงทะเบียนสถานะ


วิธีการเปิดไฟล์ CSR

บางครั้งไฟล์ CSR สามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์เช่น OpenSSL หรือ Microsoft IIS

คุณยังสามารถเปิดไฟล์ CSR ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความได้ แต่อาจไม่มีประโยชน์ เนื่องจากข้อมูลหลักในไฟล์ CSR ได้รับการเข้ารหัสโปรแกรมแก้ไขข้อความจะทำหน้าที่แสดงข้อความที่อ่านไม่ออกเมื่อดูเป็นไฟล์ข้อความเท่านั้น

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ CSR แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ CSR คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นที่เปิดไฟล์ CSR ได้


วิธีการแปลงไฟล์ CSR

รูปแบบไฟล์ส่วนใหญ่สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ด้วยตัวแปลงไฟล์ฟรี ไฟล์ CSR นั้นแตกต่างกันเล็กน้อยดังนั้นจึงไม่มีตัวแปลง CSR เฉพาะมากนัก ตัวอย่างเช่นไฟล์ PNG ได้รับความนิยมมากพอที่ตัวแปลงไฟล์รูปภาพฟรีจำนวนมากสามารถบันทึกเป็นรูปแบบอื่นได้ แต่นั่นไม่ใช่กรณีของไฟล์ CSR

วิธีที่ง่ายที่สุดในการแปลง CSR เป็นไฟล์ใบรับรอง PEM, PFX, P7B หรือ DER คือการใช้ SSL Converter ออนไลน์ฟรีที่ SSLShopper.com อัปโหลดไฟล์ CSR ของคุณที่นั่นจากนั้นเลือกรูปแบบผลลัพธ์เพื่อบันทึก

  1. ไปที่ SSLShopper.com

  2. ภายใต้ ไฟล์ใบรับรองที่จะแปลงให้เลือก เลือกไฟล์.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร จุดเปิด กล่องโต้ตอบเลือกไฟล์ที่จะแปลงและเลือก จุดเปิด.

  4. ภายใต้ ประเภทของใบรับรองปัจจุบันเลือกประเภท

  5. ภายใต้ พิมพ์เพื่อแปลงเป็นเลือกประเภทที่คุณต้องการแปลง

  6. เลือก แปลงใบรับรอง.


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณไม่สามารถเปิดไฟล์ได้อาจเป็นเพราะคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์ผิดและทำให้รูปแบบอื่นเกิดความสับสนในรูปแบบคำขอลงนามใบรับรอง มีนามสกุลไฟล์มากมายที่ดูเหมือนว่าพวกเขาอ่าน ".CSR" เมื่อมันดูคล้ายกันจริงๆ

ตัวอย่างบางส่วนสามารถดูได้จากไฟล์ CRS, CSH, CSV, CSS และ CSI แม้ว่าพวกเขาอาจชอบที่มีบางอย่างเหมือนกันกับไฟล์ CSR นอกเหนือจากตัวอักษรนามสกุลไฟล์ แต่จริงๆแล้วไฟล์เหล่านี้ต่างกันโดยสิ้นเชิงกับไฟล์ที่เปิดด้วยโปรแกรมต่างๆ

ตรวจสอบนามสกุลไฟล์ของคุณอีกครั้งจากนั้นใช้เป็นข้อมูลวิจัยเพื่อช่วยในการค้นหาว่าโปรแกรมซอฟต์แวร์ใดสามารถเปิดหรือแปลงไฟล์ของคุณได้