วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 19 ใน Windows

ข้อผิดพลาด Code 19 เป็นหนึ่งในรหัสข้อผิดพลาด Device Manager หลายรหัส ปัญหานี้เกิดจากปัญหาอย่างน้อยหนึ่งส่วนของ Windows Registry ที่มีไดรเวอร์และข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์นั้น ๆ

ข้อผิดพลาด Code 19 มักจะแสดงด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งในสองวิธีต่อไปนี้:

Windows ไม่สามารถเริ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์นี้ได้เนื่องจากข้อมูลการกำหนดค่า (ในรีจิสทรี) ไม่สมบูรณ์หรือเสียหาย ในการแก้ไขปัญหานี้คุณควรถอนการติดตั้งแล้วติดตั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ (

Windows ไม่สามารถเริ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์นี้ได้เนื่องจากข้อมูลการกำหนดค่า (ในรีจิสทรี) ไม่สมบูรณ์หรือเสียหาย ในการแก้ไขปัญหานี้ก่อนอื่นคุณสามารถลองเรียกใช้ตัวช่วยสร้างการแก้ไขปัญหา หากไม่ได้ผลคุณควรถอนการติดตั้งแล้วติดตั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ (

รายละเอียดเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาดของตัวจัดการอุปกรณ์เช่นรหัส 19 มีอยู่ในพื้นที่สถานะอุปกรณ์ในคุณสมบัติของอุปกรณ์

รหัสข้อผิดพลาดของ Device Manager เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Device Manager หากคุณเห็นข้อผิดพลาด Code 19 ที่อื่นใน Windows อาจเป็นไปได้ว่าเป็นรหัสข้อผิดพลาดของระบบซึ่งคุณไม่ควรแก้ไขเป็นปัญหา Device Manager

ข้อผิดพลาด Code 19 สามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใด ๆ ใน Device Manager ได้ แต่ข้อผิดพลาด Code 19 ส่วนใหญ่จะปรากฏบนไดรฟ์แบบออปติคัลเช่นไดรฟ์ DVD และ CD อุปกรณ์ USB และคีย์บอร์ด

ข้อผิดพลาด Code 19 ยังสามารถพบได้ในระบบปฏิบัติการของ Microsoft เช่น Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และอื่น ๆ


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Code 19

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หากยังไม่ได้ดำเนินการ มีความเป็นไปได้จากระยะไกลเสมอที่ข้อผิดพลาดของ Code 19 ที่คุณเห็นนั้นเกิดจากความบังเอิญหรือปัญหาชั่วคราว หากเป็นเช่นนั้นการรีบูตแบบธรรมดาอาจแก้ไขรหัส 19

  2. คุณติดตั้งอุปกรณ์หรือทำการเปลี่ยนแปลงใน Device Manager ก่อนที่คุณจะสังเกตเห็น Code 19 หรือไม่? หากเป็นเช่นนั้นเป็นไปได้มากที่การเปลี่ยนแปลงที่คุณทำทำให้เกิดข้อผิดพลาด Code 19 ยกเลิกการเปลี่ยนแปลงหากเป็นไปได้รีสตาร์ทพีซีของคุณจากนั้นตรวจสอบข้อผิดพลาด Code 19 อีกครั้ง

    ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำบางวิธีอาจรวมถึง:

    • การถอดหรือกำหนดค่าอุปกรณ์ที่เพิ่งติดตั้งใหม่
    • การย้อนกลับการเปลี่ยนแปลงรีจิสทรีที่คุณทำ
    • การย้อนกลับไดรเวอร์เป็นเวอร์ชันก่อนการอัปเดตของคุณ
  3. ลบค่ารีจิสทรี UpperFilters และ LowerFilters สาเหตุทั่วไปของข้อผิดพลาด Code 19 คือความเสียหายของค่ารีจิสทรีสองค่าในคีย์รีจิสทรีของคลาสไดรฟ์ดีวีดี / ซีดีรอม

    การลบค่าที่คล้ายกันใน Windows Registry อาจเป็นการแก้ไขข้อผิดพลาด Code 19 ที่ปรากฏบนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อื่นที่ไม่ใช่ไดรฟ์ดีวีดี / ซีดี บทช่วยสอน UpperFilters / LowerFilters ที่เชื่อมโยงด้านบนจะแสดงสิ่งที่คุณต้องทำ

  4. ถอนการติดตั้ง iTunes ผ่านแผงควบคุมหรือด้วยโปรแกรมถอนการติดตั้ง แม้ว่าอาจฟังดูรุนแรงเล็กน้อย แต่ iTunes เป็นสาเหตุของข้อผิดพลาด Code 19 ที่เพียงพอที่จะทำให้เป็นคู่มือการแก้ไขปัญหานี้

    หากการลบ iTunes ใช้งานได้คุณอาจลองติดตั้งอีกครั้งตั้งแต่เริ่มต้นซึ่งไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาขึ้นอีกเสมอไป

  5. ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์อีกครั้ง การถอนการติดตั้งและติดตั้งไดรเวอร์ใหม่สำหรับอุปกรณ์ที่พบข้อผิดพลาด Code 19 เป็นวิธีแก้ปัญหานี้

    การติดตั้งไดรเวอร์ใหม่อย่างถูกต้องตามคำแนะนำที่เชื่อมโยงด้านบนไม่เหมือนกับการอัปเดตไดรเวอร์ การติดตั้งไดรเวอร์ใหม่ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการลบไดรเวอร์ที่ติดตั้งในปัจจุบันแล้วปล่อยให้ Windows ติดตั้งไดรเวอร์ใหม่อีกครั้งตั้งแต่เริ่มต้น

  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ การติดตั้งไดรเวอร์ล่าสุดของผู้ผลิตที่ให้มาสำหรับอุปกรณ์ที่มีข้อผิดพลาด Code 19 สามารถแก้ไขปัญหาได้ หากการอัปเดตไดรเวอร์แก้ไขข้อผิดพลาด Code 19 อาจหมายความว่ามีปัญหาบางอย่างกับไดรเวอร์ที่ Windows จัดเก็บไว้ซึ่งคุณติดตั้งใหม่ในขั้นตอนก่อนหน้า

  7. ใช้ System Restore เพื่อเปลี่ยนไดรเวอร์อุปกรณ์และการกำหนดค่ารีจิสทรีกลับสู่สถานะก่อนหน้าข้อผิดพลาด Code 19 อย่าลืมเลือกจุดคืนค่าจากวันที่และเวลาก่อนที่คุณจะรู้หรือสงสัยว่าข้อผิดพลาด Code 19 ปรากฏขึ้นครั้งแรก

  8. ปิดการใช้งานการรักษาความปลอดภัยบนฮาร์ดแวร์บนอุปกรณ์ Windows สามารถรายงานข้อผิดพลาด Code 19 บนอุปกรณ์เช่นฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกหากไดรฟ์ได้รับการรักษาความปลอดภัยด้วยรหัสผ่านมาก่อน

  9. เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ เป็นทางเลือกสุดท้ายคุณอาจต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ที่มีข้อผิดพลาด Code 19

    อาจเป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Windows เวอร์ชันนี้ได้ คุณสามารถตรวจสอบ Windows HCL เพื่อความแน่ใจ

    หากคุณพบว่าฮาร์ดแวร์ไม่สามารถเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาด Code 19 นี้ได้คุณสามารถลองติดตั้ง Windows ซ่อมแซมได้ หากไม่ได้ผลให้ลองติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด เราไม่แนะนำให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งในตัวเลือกที่รุนแรงกว่านี้ก่อนที่คุณจะลองเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ แต่คุณอาจต้องทำหากคุณไม่มีตัวเลือกอื่น ๆ

  10. ข้อผิดพลาด Code 19 ของคุณควรได้รับการแก้ไขแล้ว