วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Lame_enc.dll (Audacity LAME MP3)

ข้อผิดพลาด lame_enc.dll ทั้งหมดเกิดจากส่วนประกอบที่หายไปจากตัวเข้ารหัส LAME MP3 หรือปัญหาอื่น ๆ ที่โปรแกรมเสียงที่คุณใช้มีกับตัวเข้ารหัส LAME MP3

ข้อความแสดงข้อผิดพลาดใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับไฟล์ DLL lame_enc.dll ที่หายไปนั้นอ้างถึงปัญหาบางอย่างที่โปรแกรมที่คุณใช้มีกับตัวเข้ารหัส LAME MP3

ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่คุณใช้และระบบปฏิบัติการที่คุณใช้อยู่คุณอาจเห็นข้อผิดพลาด lame_enc.dll ใน Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows เวอร์ชันเก่าด้วย


ข้อผิดพลาด Lame_enc.dll

ข้อผิดพลาดสองข้อแรกด้านล่างที่สร้างขึ้นโดยโปรแกรมซอฟต์แวร์ Audacity นั้นเป็นข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดเนื่องจาก Audacity เป็นแอปพลิเคชันทั่วไปที่ใช้ตัวเข้ารหัส LAME MP3

หากคุณไม่ได้ใช้โปรแกรมดังกล่าวข้อความแสดงข้อผิดพลาดของคุณจะแตกต่างออกไปและอาจดูเหมือนกับตัวอย่างสุดท้ายสามตัวอย่างด้านล่าง

  • Audacity ไม่ได้ส่งออกไฟล์ MP3 โดยตรง แต่จะใช้ไลบรารี LAME ที่มีให้ใช้ฟรีเพื่อจัดการการเข้ารหัสไฟล์ MP3 แทน คุณต้องรับ lame_enc.dll แยกต่างหากโดยดาวน์โหลดตัวเข้ารหัส LAME MP3 จากนั้นค้นหาไฟล์นี้สำหรับ Audacity คุณต้องทำเพียงครั้งเดียว คุณต้องการค้นหา lame_enc.dll ตอนนี้หรือไม่
  • Audacity ต้องการไฟล์ lame_enc.dll เพื่อสร้าง MP3
  • ไม่พบไฟล์ LAME_ENC.DLL
  • เกิดข้อผิดพลาดในการโหลด lame_enc.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ lame_enc.dll

ข้อผิดพลาด Lame_enc.dll บางครั้งเกิดขึ้นเมื่อเปิดโปรแกรมเสียงที่คุณใช้เป็นครั้งแรก บางครั้งก็จะแสดงขึ้นเมื่อคุณพยายามบันทึกโปรเจ็กต์เสียงที่คุณกำลังทำงานอยู่เป็นไฟล์ MP3 เช่นเมื่อคุณใช้ Audacity เพื่อแปลง WAV เป็น MP3

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด DLL ใช้กับโปรแกรมเสียงใด ๆ ที่ใช้ตัวเข้ารหัส LAME MP3

โปรแกรมซอฟต์แวร์ทั่วไปบางโปรแกรมที่ใช้ตัวเข้ารหัส LAME MP3 และอาจสร้างข้อผิดพลาด lame_enc.dll ได้แก่ Audacity, MuseScore, FFmpeg, VideoLAN, jRipper, CDex, REAPER, LameDropXPd, DVDx, OmniEncoder, LAMEX, RazorLame, Audigrabber, RipTrax, WinAmp, UltraISO , VirtualDJ, TextAlound MP3 และอื่น ๆ อีกมากมาย


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Lame_enc.dll

อย่าดาวน์โหลด lame_enc.dll จาก "ไซต์ดาวน์โหลด DLL" ใด ๆ มีหลายเหตุผลที่การทำเช่นนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดี มีไซต์จำนวนมากที่ให้ดาวน์โหลด lame_enc.dll แต่มีไซต์ที่ถูกต้องไม่กี่แห่งที่เราอยากแนะนำ หากคุณดาวน์โหลดจากไซต์เหล่านั้นแล้วให้ลบออกทันทีและทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. ปิดและเปิดโปรแกรมเสียงอีกครั้งที่สร้างข้อผิดพลาด lame_enc.dll Audacity หรือแอปพลิเคชันใดก็ตามที่คุณใช้อาจมีปัญหาชั่วคราวที่การรีสตาร์ทสามารถแก้ไขได้

  2. ดาวน์โหลดแพ็คเกจตัวเข้ารหัส LAME MP3 ล่าสุด ไฟล์ ZIP ในไซต์ที่ถูกลงโทษด้วยความกล้านี้มี lame_enc.dll เวอร์ชันล่าสุดและไฟล์ที่เกี่ยวข้อง

    ตำแหน่งต้นทางที่แท้จริงสำหรับตัวเข้ารหัส LAME MP3 อยู่ที่ไซต์ LAME บน SourceForge.net แต่โปรแกรมเสียงของคุณไม่สามารถใช้งานไฟล์ที่นี่ได้ในทันที

  3. แตกไฟล์ DLL จากไฟล์ ZIP ที่ดาวน์โหลดในขั้นตอนที่ 2

    Windows มีความสามารถในตัวในการคลายซิปไฟล์ แต่ถ้าคุณชอบโปรแกรมเฉพาะให้ลองใช้ 7-Zip หรือ PeaZip

  4. คัดลอกไฟล์ lame_enc.dll ไปยังตำแหน่งที่โปรแกรมเสียงของคุณต้องการ หรือติดตั้งเวอร์ชันปฏิบัติการจากขั้นตอนที่ 2

    บางโปรแกรมไม่ต้องการให้ไฟล์ lame_enc.dll อยู่ในโฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์หนึ่ง ตัวอย่างเช่น Audacity ต้องการเพียงให้คุณบอกว่าไฟล์ DLL อยู่ที่ใดโดยไม่สนใจว่าอยู่ที่ไหน

    หากคุณมีปัญหา lame_enc.dll กับ Audacity ให้ใช้ไฟล์ Edit > การตั้งค่า > ห้องสมุด เพื่อค้นหาส่วน MP3 Export Library เลือก ตั้งอยู่ แล้วก็ หมวดหมู่สินค้า เพื่อเลือกไฟล์ DLL

    หากคุณได้ติดตั้งเวอร์ชัน EXE สำหรับ Windows ไฟล์ DLL ควรถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ C: Program Files (x86) Lame For Audacity

    ขั้นตอนและภาพหน้าจอนี้ไม่เกี่ยวข้องหากคุณใช้ Audacity เวอร์ชันล่าสุด โปรแกรมเวอร์ชันเก่าไม่มีตัวเข้ารหัส LAME MP3 ตามค่าเริ่มต้นดังนั้นคุณสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง

  5. ติดตั้งโปรแกรมที่สร้างข้อผิดพลาด DLL อีกครั้งหากขั้นตอนข้างต้นไม่ได้ผลหากไม่ได้ใช้กับโปรแกรมของคุณหรือหากพวกเขาสับสนเกินไป การติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ควรแทนที่ไฟล์ DLL หากเป็นส่วนประกอบที่จำเป็นซึ่งเสียหายเพียงแค่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Audacity เนื่องจากมีตัวเข้ารหัส LAME MP3 โดยค่าเริ่มต้น (ณ v2.3.2 เปิดตัวในปี 2019)