All About Messages แอพส่งข้อความของ iPhone

แอพส่งข้อความเป็นแอพที่มีคนใช้มากที่สุดบนสมาร์ทโฟนทั่วโลกและแอพเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากขึ้นตลอดเวลา และไม่น่าแปลกใจ: นอกจากข้อความแล้วคุณยังสามารถส่งรูปภาพวิดีโอภาพเคลื่อนไหวสติกเกอร์เพลงและอื่น ๆ อีกมากมาย แอพส่งข้อความของ Apple เรียกว่า Messages ซึ่งมีอยู่ในอุปกรณ์ iOS ทุกเครื่องและ Mac ทุกเครื่อง

แอปเปิ้ลอิงค์


ข้อความและ iMessage

Messages เป็นแอปส่งข้อความเริ่มต้นสำหรับ iOS บน iPhone, iPod touch และ iPad ช่วยให้คุณทำสิ่งพื้นฐานทั้งหมดที่คุณคาดหวัง: ส่งข้อความรูปภาพอิโมจิและสิ่งที่ส่งข้อความมาตรฐานอื่น ๆ ทั้งหมด

ในทางกลับกัน iMessage เป็นชุดคุณสมบัติและเครื่องมือเฉพาะของ Apple ที่สร้างขึ้นจากข้อความ คุณสมบัติขั้นสูงที่ใช้ในแอพข้อความมาจาก iMessage คุณสามารถใช้แอพอื่นเพื่อส่งข้อความจาก iPhone ของคุณได้ แต่ถ้าคุณต้องการใช้คุณสมบัติทั้งหมดของ iMessage ตัวเลือกเดียวของคุณคือใช้แอพ Messages 

คุณสมบัติของ iMessage จะเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น หากต้องการปิดใช้งาน iMessage ให้แตะ การตั้งค่า > ข้อความ เลื่อนแถบเลื่อน iMessage ไปที่ สีขาวนวล.


คุณต้องมี iPhone เพื่อใช้ iMessage หรือไม่?

บริการ iMessage ทำงานบนอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้ iOS 5 ขึ้นไปรวมถึง iPod touch และ iPad นอกจากนี้ยังติดตั้งไว้ในแอพ Messages ที่มาพร้อมกับ Mac ทั้งหมดที่ใช้ Mac OS X 10.7 และใหม่กว่า 


iMessage หมายความว่าคุณไม่สามารถส่งข้อความถึงคนที่ไม่มี iPhone ได้หรือไม่?

แอพ Messages ช่วยให้คุณส่งข้อความถึงใครก็ได้ที่อุปกรณ์สามารถรับข้อความมาตรฐานได้รวมถึงคนที่ใช้ Android และโทรศัพท์เครื่องอื่น ๆ หากคนเหล่านั้นไม่มี iMessage พวกเขาจะไม่สามารถใช้คุณสมบัติใด ๆ ของ iMessage ได้ สิ่งที่เฉพาะเจาะจงของ iMessage ที่คุณส่งเช่นภาพเคลื่อนไหวจะไม่ทำงานบนอุปกรณ์ของพวกเขา


คุณจะบอกได้อย่างไรว่าคุณกำลังส่ง iMessage แทนที่จะเป็นข้อความ

ในแอพ Messages มีสามวิธีในการทราบว่าข้อความถูกส่งโดยใช้ iMessage:

  1. ลูกโป่งคำพูดของคุณเป็นสีฟ้า
  2. แพทเทิร์น ส่ง ปุ่มเป็นสีน้ำเงิน
  3. กล่องป้อนข้อความอ่าน iMessage ก่อนที่คุณจะพิมพ์ลงไป 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าใบตอบรับการอ่านของผู้รับ iMessages บางตัวจะบอกด้วย จัดส่ง ภายใต้พวกเขา 

ในทางกลับกันข้อความ SMS ที่ส่งไปยังอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple มี:

  1. ลูกโป่งคำเขียว.
  2. สีเขียว ส่ง ปุ่ม
  3. ข้อความ ในพื้นที่ป้อนข้อความ

iMessage มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?

การส่ง iMessage ไปยังผู้ใช้ iMessage คนอื่นไม่เสียค่าใช้จ่าย ข้อความ SMS ยังคงมีค่าใช้จ่ายตามแผนโทรศัพท์ของคุณแม้ว่าข้อความจะฟรีสำหรับแผนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน 

มัลติมีเดียใดที่คุณสามารถส่งโดยใช้ข้อความ

มัลติมีเดียทุกประเภทที่คุณสามารถส่งด้วยข้อความ SMS ปกติสามารถส่งได้โดยใช้ข้อความรวมถึงภาพถ่ายวิดีโอและเสียง

ใน iOS 10 และใหม่กว่าคุณสมบัติเพิ่มเติมบางอย่างของ iMessage ทำให้การส่งสื่อมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่นหากคุณส่งวิดีโอหรือลิงก์ไปยัง YouTube ผู้รับสามารถดูวิดีโอได้ทันทีในแอพข้อความโดยไม่ต้องออกไปที่แอปอื่น ลิงก์จะเปิดในแอพข้อความแทนที่จะเป็น Safari หากคุณแชร์เพลง Apple Music ผู้รับสามารถสตรีมเพลงได้ทันทีในแอพข้อความ

ไม่ว่าคุณจะใช้ iMessage หรือ SMS หากคุณมีปัญหาในการส่งข้อความเรียนรู้วิธีแก้ไขใน iPhone Text Messages Not Sending? นี่คือวิธีแก้ไข

คุณสามารถใช้ข้อความบนอุปกรณ์ต่างๆได้หรือไม่?

ข้อดีอย่างหนึ่งของ iMessage คืออุปกรณ์ที่เข้ากันได้ทั้งหมดของคุณจะได้รับการซิงค์เพื่อให้คุณสามารถสนทนาต่อไปในอุปกรณ์

อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์ของ iPhone เป็นที่อยู่ข้อความได้เนื่องจาก iPod touch และ iPad ไม่มีโทรศัพท์อยู่ในนั้นและไม่ได้เชื่อมต่อกับหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ ให้ใช้ทั้งหมายเลขโทรศัพท์และที่อยู่อีเมลแทน ในการกำหนดค่าบัญชีของคุณให้แตะ การตั้งค่า > ข้อความ > ส่งและรับ. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ iOS ทั้งหมดของคุณใช้ที่อยู่อีเมลเดียวกัน อาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้ Apple ID ของคุณ

ข้อความและข้อเสนอ iMessage มีความปลอดภัยแบบใด

แอพ Messages พื้นฐานไม่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมากนัก เนื่องจากข้อความเหล่านั้นถูกส่งผ่านเครือข่ายเซลลูลาร์ของ บริษัท โทรศัพท์ของคุณพวกเขาจึงมีความปลอดภัยตามที่ บริษัท โทรศัพท์เสนอเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามเนื่องจาก iMessages ส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ของ Apple iMessage จึงปลอดภัย มีการเข้ารหัสแบบ end-to-end ซึ่งหมายความว่าทุกขั้นตอนของการส่งข้อความจากอุปกรณ์ของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Apple ไปยังอุปกรณ์ของผู้รับจะได้รับการเข้ารหัสและปลอดภัย ในความเป็นจริงความปลอดภัยนั้นแข็งแกร่งมากซึ่งแม้แต่ Apple ก็ไม่สามารถทำลายมันได้

เมื่อคุณส่งบางอย่างผ่าน iMessage จะไม่มีใครขัดขวางและอ่านข้อความของคุณ

ข้อความใช้ใบตอบรับการอ่านหรือไม่

ใบตอบรับการอ่านจะใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณใช้ iMessage ตัวบ่งชี้เหล่านี้จะบอกคุณว่ามีใครอ่าน iMessage ของคุณหรือบอกผู้ส่งว่าคุณอ่านแล้ว ในการส่งใบตอบรับการอ่านให้คนอื่นเมื่อคุณอ่านข้อความของพวกเขาให้แตะ การตั้งค่า > ข้อความ จากนั้นย้ายไฟล์ ส่งใบตอบรับการอ่าน เลื่อนไปที่ เปิด / เขียว

iMessage รองรับ Emoji หรือไม่

อีโมจิจะรวมไว้โดยค่าเริ่มต้นใน iOS และสามารถใช้ในแอพข้อความได้ ฟีเจอร์ใหม่บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับอีโมจิถูกนำมาใช้ใน iOS 10 ประการหนึ่งอีโมจิมีขนาดใหญ่กว่าและดูง่ายกว่าสามเท่า นอกจากนี้ Messages ยังแนะนำคำที่สามารถแทนที่ด้วยอีโมจิเพื่อทำให้ข้อความของคุณสนุกยิ่งขึ้น

Messages รวมข้อความที่กำลังจะหมดอายุในรูปแบบ Snapchat หรือไม่?

ด้วย iMessage ให้ส่งข้อความเสียงที่จะหมดอายุหลังจากผ่านไปสองนาที ในการควบคุมการตั้งค่านั้นให้แตะ การตั้งค่า > ข้อความ จากนั้นแตะ หมดอายุ in ข้อความเสียง จากนั้นเลือกช่วงเวลาที่หมดอายุ

Messages เสนอตัวเลือกสนุก ๆ อะไรบ้าง?

ใน iOS 10 ขึ้นไป iMessage นำเสนอฟีเจอร์สนุก ๆ มากมายรวมถึงเครื่องมือแอพแชทมาตรฐานเช่นสติกเกอร์ที่คุณสามารถเพิ่มลงในข้อความและความสามารถในการวาดบนรูปภาพก่อนส่ง คุณสามารถใช้การเขียนด้วยลายมือในข้อความของคุณได้เช่นกัน เอฟเฟกต์ฟองคือภาพเคลื่อนไหวที่คุณนำไปใช้กับข้อความของคุณเพื่อให้พวกเขามีอารมณ์มากขึ้น ทำให้ฟองสบู่เป็นภาพเคลื่อนไหวเพื่อเน้นข้อความของคุณหรือแม้กระทั่งใช้ "หมึกล่องหน" ที่ต้องการให้ผู้รับแตะที่ข้อความเพื่อเปิดเผยเนื้อหา

ตอนนี้คุณสามารถส่งภาพและภาพเคลื่อนไหวพร้อมกับข้อความของคุณบน iPad ได้แล้ว

แอพ iMessage คืออะไร?

คิดว่าแอพ iMessage ก็เหมือนกับแอพ iPhone ในลักษณะเดียวกับที่คุณติดตั้งแอปบน iPhone เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการทำงานใหม่แอป iMessage จะทำสิ่งเดียวกันคือเพิ่มฟังก์ชันการทำงานให้กับ iMessage แอพเหล่านี้จะทำงานเมื่อคุณเปิดใช้งาน iMessage เท่านั้น

ตัวอย่างที่ดีของแอพ iMessage คือ Square ซึ่งให้คุณส่งเงินผ่าน iMessage ให้เพื่อนของคุณ หรือคุณสามารถสนทนาเป็นกลุ่มกับเพื่อน ๆ เพื่อรวบรวมคำสั่งซื้ออาหารกลางวันจากนั้นส่งคำสั่งซื้อกลุ่มเดียวไปยังบริการจัดส่งอาหาร แอพเหล่านี้พร้อมใช้งานใน iOS 10 ขึ้นไปเท่านั้น

คุณรับแอพ iMessage ได้อย่างไร

หากคุณใช้ iOS 10 หรือใหม่กว่าเพียงแค่ปัดลิ้นชักขึ้นที่ด้านล่างของแอพคุณก็จะพบแอพ iMessage ใหม่เพื่อติดตั้งใน App store

iMessage รองรับ Apple Pay หรือไม่

ใน iOS 11 คุณสามารถจ่ายเงินให้คนอื่นได้โดยตรงเพียงแค่เขียนข้อความขอเงินหรือพูดถึงการส่ง เครื่องมือจะปรากฏขึ้นเพื่อระบุจำนวนเงิน แตะ ส่ง, และระบบจะขอให้คุณยืนยันการชำระเงินโดยใช้ Touch ID (หรือ Face ID บน iPhone X และใหม่กว่า) เมื่อเสร็จแล้วเงินจะถูกส่งจากบัญชีการชำระเงินที่เชื่อมโยงกับ Apple Pay ของคุณไปยังบุคคลอื่น คุณลักษณะนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแยกเช็คร้านอาหารจ่ายค่าเช่าและเวลาอื่น ๆ ที่คุณต้องจ่ายเงินให้บุคคลไม่ใช่ บริษัท