วิธีแก้ไข: ฉันลืมรหัสผ่าน iPad หรือรหัสผ่าน

iPad มีรหัสผ่านหลายรหัสที่เกี่ยวข้อง รหัสผ่านจะปลดล็อก iPad เมื่อคุณปลุกจากโหมดสลีป รหัสผ่านที่เป็นทางเลือกจะบล็อกและ จำกัด เนื้อหาจากผู้อื่นที่ใช้แท็บเล็ตร่วมกัน อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือรหัสผ่าน Apple ID ที่ปลดล็อก App Store และบริการอื่น ๆ ของ Apple

หากคุณทำรหัสผ่าน Apple ID หรือรหัสผ่านหายนี่คือวิธีการบางอย่างที่คุณสามารถใช้เพื่อกู้คืนได้

ขั้นตอนในบทความนี้ใช้ได้กับ iPad ทุกรุ่น

Alex Dos Diaz / Lifewire

หากคุณลืมรหัสผ่าน iPad คุณจะไม่สามารถใช้อุปกรณ์ได้ ทุกครั้งที่คุณพิมพ์ผิดฮาร์ดแวร์จะถูกล็อคเป็นระยะเวลานานขึ้น (คุณลักษณะความปลอดภัยนี้จะป้องกันไม่ให้ผู้อื่นป้อนรหัสจนกว่าพวกเขาจะเดาว่าเป็นของคุณ) หรือถูกปิดใช้งาน หากคุณลืมรหัสผ่าน Apple ID คุณสามารถใช้ iPad ของคุณได้ แต่ฟังก์ชันบางอย่างเช่นการดาวน์โหลดแอพหรือบันทึกไฟล์ไปยัง iCloud อาจไม่สามารถใช้งานได้


วิธีการกู้คืน Apple ID ที่ถูกลืม

หากคุณไม่ได้ดาวน์โหลดแอพมาสักพักและเปิด Touch ID สำหรับการซื้อใน App Store การลืมรหัสผ่าน Apple ID ของคุณอาจเป็นเรื่องง่าย Apple มีเว็บไซต์ที่คุณสามารถจัดการบัญชี Apple ID ของคุณและช่วยในการลืมรหัสผ่าน นี่คือวิธีการใช้งาน

  1. ไปที่ appleid.apple.com

  2. คลิก ลืม Apple ID หรือรหัสผ่าน.

  3. ป้อน ที่อยู่อีเมล์ ที่เชื่อมโยงกับ Apple ID ของคุณจากนั้นคลิก ต่อ.

  4. ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ของคุณจากนั้นคลิก ต่อ.

  5. Apple จะส่งการแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์ทุกเครื่องที่ลงชื่อเข้าด้วย Apple ID ของคุณ แตะ อนุญาต หรือคลิก แสดงขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่คุณใช้จากนั้นทำตามคำแนะนำเพื่อรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ

  6. หากคุณไม่สามารถใช้โทรศัพท์ iPad หรือ Mac เครื่องอื่นให้คลิก ไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ของคุณ? ที่ด้านล่างของหน้าบนไซต์ Apple ID

  7. หน้าถัดไปมีตัวเลือกเพิ่มเติมในการรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ:

    • รีเซ็ตรหัสผ่านขณะลงชื่อเข้าใช้อุปกรณ์เครื่องใหม่เช่น iPhone, iPad, iPod touch หรือ Mac เครื่องใหม่
    • ใช้อุปกรณ์ iOS ของผู้อื่น
    • เว็บไซต์มีตัวเลือกที่สามที่คุณสามารถเลือกได้: ไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ iOS เครื่องอื่นได้? ซึ่งจะนำคุณเข้าสู่ขั้นตอนเพิ่มเติมบนเว็บไซต์

  8. หนึ่งในตัวเลือกเหล่านี้ควรให้คุณตั้งรหัสผ่าน Apple ID ใหม่


วิธีการกู้คืนรหัส iPad ที่ลืม

ไม่มีเคล็ดลับระยะยาวในการผ่านรหัสที่คุณต้องการเพื่อปลดล็อก iPad ของคุณ คุณสามารถใช้ Touch ID หรือ Face ID เพื่อข้ามไปได้ครั้งหนึ่ง แต่หลังจากที่ iPad รีบูตคุณจะต้องป้อนรหัส

วิธีเดียวที่จะแก้ไขปัญหาการลืมรหัสผ่านคือการรีเซ็ต iPad เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน ซึ่งหมายถึงการลบทุกอย่างบน iPad อย่างไรก็ตามในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่าคุณสามารถกู้คืน iPad ของคุณจากข้อมูลสำรองได้

1: 47

วิธีที่ง่ายที่สุดในการจัดการกับรหัสที่ลืมคือใช้ iCloud เพื่อรีเซ็ต iPad ของคุณ ใช้คุณสมบัติค้นหา iPad ของฉันเพื่อรีเซ็ต iPad ของคุณจากระยะไกล

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์และไปที่ www.icloud.com

  2. ลงชื่อเข้าใช้ iCloud เมื่อได้รับแจ้ง

    หากคุณตั้งค่าการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยในบัญชีของคุณรหัสจะถูกส่งไปยังอุปกรณ์ Apple ทั้งหมดของคุณ คุณจะต้องใช้รหัสนี้เพื่อลงชื่อเข้าใช้ iCloud ต่อไป

  3. เลือก ค้นหา iPhone.

  4. เมื่อแผนที่ปรากฏขึ้นให้คลิก อุปกรณ์ทั้งหมด และเลือก iPad ของคุณจากรายการ

    iPad ของคุณจะได้รับการตั้งชื่อตามที่คุณตั้งไว้ ไม่ใช่แค่ iPad

  5. เมื่อคุณคลิกชื่อ iPad ของคุณหน้าต่างจะปรากฏขึ้นที่มุมของแผนที่ หน้าต่างนี้มีสามปุ่ม: เล่นเสียง, โหมดที่หายไป (ซึ่งล็อค iPad ลง) และ ลบ iPad.

    ตรวจสอบว่าได้ ชื่ออุปกรณ์ เหนือปุ่มเหล่านี้คือ iPad ของคุณ วิธีนี้จะไม่ลบ iPhone ของคุณโดยไม่ได้ตั้งใจ

  6. แตะเบา ๆ ลบ iPad และปฏิบัติตามคำแนะนำ ระบบจะขอให้คุณยืนยันตัวเลือกของคุณ เมื่อเสร็จแล้ว iPad ของคุณจะรีเซ็ต

  7. iPad ของคุณจะต้องได้รับการชาร์จและเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเพื่อให้สามารถใช้งานได้ดังนั้นจึงควรเสียบปลั๊กในขณะที่กำลังรีเซ็ต


วิธีจัดการกับรหัสผ่านที่หายไปโดยใช้ iTunes

หากคุณเชื่อมข้อมูล iPad กับ iTunes บนพีซีของคุณไม่ว่าจะถ่ายโอนเพลงและภาพยนตร์ไปยังเครื่องนั้นหรือสำรองข้อมูลอุปกรณ์ไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณคุณสามารถกู้คืนได้โดยใช้พีซี อย่างไรก็ตามคุณต้องเชื่อมั่นในคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นในอดีตดังนั้นหากคุณไม่เคยเชื่อมต่อ iPad เข้ากับพีซีตัวเลือกนี้จะไม่ทำงาน

  1. เชื่อมต่อ iPad ของคุณกับพีซีที่คุณใช้เพื่อซิงค์และบูต iTunes

  2. iTunes จะซิงค์กับ iPad รอจนกว่ากระบวนการนี้จะเสร็จสิ้นจากนั้นคลิกที่ไฟล์ อุปกรณ์ ไอคอนที่ด้านบนของหน้าจอ

  3. คลิก กู้คืน iPad.

  4. คอมพิวเตอร์จะลบ iPad ตั้งรหัสผ่านใหม่เมื่อ iPad รีสตาร์ท


เข้าถึง iPad ของคุณโดยใช้โหมดการกู้คืน

แม้ว่าคุณจะไม่ได้เปิด Find My iPad และคุณไม่เคยเสียบ iPad เข้ากับพีซี แต่คุณสามารถรีเซ็ต iPad ได้โดยเข้าสู่โหมดการกู้คืน อย่างไรก็ตามคุณจะต้องเสียบเข้ากับพีซีด้วย iTunes ในภายหลัง หากคุณไม่มี iTunes ให้ดาวน์โหลดจาก Apple หากคุณไม่มีพีซีให้ใช้คอมพิวเตอร์ของเพื่อน

  1. เชื่อมต่อ iPad กับพีซีโดยใช้สายเคเบิลที่มาพร้อมกับ iPad จากนั้นเปิด iTunes

  2. กดปุ่มพัก / ปลุกและปุ่มโฮมบน iPad ค้างไว้เมื่อโลโก้ Apple ปรากฏขึ้น เมื่อคุณเห็นกราฟิกของ iPad ที่เชื่อมต่อกับ iTunes ให้ปล่อยปุ่ม

  3. เลือก ฟื้นฟู และปฏิบัติตามคำแนะนำ

  4. ใช้เวลาสองสามนาทีในการกู้คืน iPad ซึ่งจะปิดและเปิดเครื่องในระหว่างกระบวนการ เมื่อรีสตาร์ทคุณจะได้รับแจ้งให้ตั้งค่า iPad เช่นเดียวกับที่คุณทำเมื่อซื้อ คุณสามารถกู้คืนได้จากข้อมูลสำรองในระหว่างกระบวนการนี้