วิธีแก้ไข Ghost Typing และ False Touch บน iPad

บางทีปัญหาที่แปลกประหลาดที่สุดที่คุณสามารถพบได้บน iPad คือการที่อุปกรณ์พิมพ์หรือเปิดแอปแบบสุ่มโดยที่คุณไม่ได้ป้อนข้อมูลใด ๆ พฤติกรรมนี้มักเรียกว่าการพิมพ์ผีหรือการสัมผัสเท็จ แต่ไม่ต้องกังวล: iPad ของคุณอาจไม่ได้ถูกครอบครองโดยนักโพลเทอร์ไกสต์และในกรณีส่วนใหญ่ปัญหาจะได้รับการแก้ไขอย่างง่ายดายด้วยขั้นตอนการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่ขั้นตอน

การแก้ไขเหล่านี้สามารถใช้ได้บน iPad ที่มี iPadOS 13 หรือ iOS 12


สาเหตุของ Ghost Typing และ False Touch

มีสาเหตุบางประการที่ทำให้ iPad ของคุณดูเหมือนจะพัฒนาความคิดของตัวเองได้ ในบางครั้งอุปกรณ์อาจถูกโจมตีโดยมัลแวร์ อย่างไรก็ตามสาเหตุที่พบบ่อยกว่าของพฤติกรรมนี้คือหน้าจอของอุปกรณ์มีรอยขีดข่วนหรือสกปรกหรืออุปกรณ์จมอยู่กับประวัติการเข้าชมการดาวน์โหลดและสิ่งที่คล้ายกันและต้องเริ่มต้นใหม่ เราแสดงวิธีทำให้ iPad ของคุณกลับมาทำงานได้อย่างถูกต้อง

รูปภาพ Ivcandy / Getty


วิธีแก้ไข Ghost Typing และ False Touch

วิธีแก้ไขปัญหาต่อไปนี้ได้รับการแสดงเพื่อแก้ไขการสัมผัสผีบน iPad:

  1. รีสตาร์ท iPad ขั้นตอนแรกในการแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่คือการรีสตาร์ทอุปกรณ์ การรีสตาร์ทอุปกรณ์สามารถแก้ไขปัญหาทางเทคนิคมากมายรวมถึงการสัมผัสโกสต์

  2. ทำความสะอาดจอแสดงผล iPad จอแสดงผลได้รับการออกแบบมาเพื่อละเว้นการสัมผัสที่ iPad ระบุว่าไม่ใช่มนุษย์ซึ่งเป็นสาเหตุที่เล็บของคุณไม่ลงทะเบียน อย่างไรก็ตามบางสิ่งบางอย่างบนจอแสดงผลสามารถกระตุ้นเซ็นเซอร์สัมผัสของแท็บเล็ตได้ ดังนั้นในขณะที่อุปกรณ์ปิดอยู่ให้ทำความสะอาดจอแสดงผล

    ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำหมาด ๆ หรือผ้าไม่เป็นขุยเพื่อทำความสะอาดจอแสดงผล อย่าฉีดอะไรลงบนจอแสดงผล iPad

  3. ตรวจหามัลแวร์ เมื่อ iPad เริ่มพิมพ์ด้วยตัวเองหรือโต้ตอบกับแอพด้วยตัวเองความคิดแรกของคุณอาจเป็นเพราะมีคนควบคุมมัน การครอบครองดังกล่าวหายากมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้า iPad ของคุณไม่ได้เจลเบรค Apple จะตรวจสอบแอพทั้งหมดที่ส่งไปยัง App Store เพื่อหามัลแวร์และแม้ว่าไวรัสจะสามารถผ่านการเฝ้าระวังของ Apple ได้ แต่ก็หายาก

  4. รีเซ็ต iPad หากคุณรีสตาร์ทและทำความสะอาด iPad แล้ว แต่คุณยังคงสัมผัสกับผีอยู่ให้คืนค่า iPad กลับเป็นการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน อาจใช้เวลาหลายนาทีในการดำเนินการรีเซ็ตให้เสร็จสิ้น เมื่อเสร็จแล้วให้กู้คืน iPad จากข้อมูลสำรองที่คุณสร้างขึ้น

    การรีเซ็ต iPad ของคุณเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานจะลบข้อมูลและแอพทั้งหมดบนอุปกรณ์ ก่อนรีเซ็ต iPad ให้สำรองข้อมูลอุปกรณ์เพื่อให้คุณสามารถกู้คืนข้อมูลและแอพของคุณได้


ยังคงมีปัญหา?

หากคุณลองทำตามเคล็ดลับในบทความนี้แล้ว แต่ iPad ของคุณยังมีปัญหาแสดงว่าอาจมีจอสัมผัสผิดปกติหรือเซ็นเซอร์ที่ไม่ดี ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple หรือนำ iPad ไปที่ Apple Store ที่ใกล้ที่สุดหรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม