วิธีแก้ไข Xbox 360 ที่เปิดไม่ได้

คอนโซล Xbox 360 และที่ชาร์จไฟมีไฟ LED ในตัวซึ่งสามารถช่วยคุณวินิจฉัยปัญหาทางเทคนิคที่อาจเกิดขึ้นได้ ใช้คู่มือการแก้ไขปัญหา Xbox 360 นี้เพื่อแก้ไขคอนโซลที่เปิดไม่ได้

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Xbox 360 ทุกรุ่น มีคำแนะนำแยกต่างหากสำหรับการแก้ไขปัญหา Xbox One ที่เปิดไม่ได้

ภาพ Robert Daly / Getty


สาเหตุของ Xbox 360 ไม่เปิด

Red Ring of Death เป็นปัญหาฮาร์ดแวร์ที่ทำให้ Xbox 360 ของคุณทำงานไม่ถูกต้อง ดูไฟ LED รอบ ๆ ปุ่มเปิด / ปิด:

  • หาก Xbox 360 มีวงแหวนสีแดงเดียวอาจแสดงรหัสข้อผิดพลาดบนโทรทัศน์ เว็บไซต์สนับสนุน Xbox มีรายการรหัสข้อผิดพลาด Xbox 360 และวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านี้
  • ไฟ LED สีแดงสองดวงหมายความว่า Xbox 360 มีความร้อนสูงเกินไป
  • หาก Xbox 360 แสดงวงแหวนสีแดงสามวงแสดงว่าอาจมีปัญหากับแหล่งจ่ายไฟ
  • หาก Xbox 360 แสดงวงแหวนสีแดงสี่วงแสดงว่ามีปัญหาในการสื่อสารกับโทรทัศน์

ในขณะที่ Xbox 360 S และ Xbox 360 E ไม่มีวงแหวนแห่งความตายสีแดงคุณอาจเห็นปุ่มเปิดปิดของคอนโซลกะพริบเป็นสีแดง นอกจากไฟกะพริบแล้วคุณอาจเห็นข้อความบนหน้าจอทีวีแจ้งว่าคอนโซลมีปัญหาจากการระบายอากาศไม่เพียงพอ

ไมโครซอฟท์


วิธีแก้ไข Xbox 360 ที่ไม่เปิด

ขั้นตอนที่คุณควรดำเนินการจะขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาของปัญหา

ถอดปลั๊กอุปกรณ์เสริมเช่นคอนโทรลเลอร์หรือฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกออกจากคอนโซลก่อนแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันปัจจัยเพิ่มเติมที่จะส่งผลต่อกระบวนการ

  1. ถอดปลั๊ก Xbox ออกจากผนังแล้วเสียบกลับเข้าไปวิธีง่ายๆนี้สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับแหล่งจ่ายไฟและคอนโซลได้

  2. ตรวจสอบตัวเปลี่ยนพลังงาน Xbox 360 ในการตรวจสอบสถานะของแหล่งจ่ายไฟให้เสียบเข้ากับผนังและดูที่ไฟ LED ของเครื่อง ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ตามสีของ LED เมื่อเสียบปลั๊กไฟเข้ากับเต้ารับที่ผนัง

    • สีเขียวทึบ: หากไฟ LED เป็นสีเขียวแสดงว่าแหล่งจ่ายไฟกำลังทำงานอยู่ ถอดปลั๊กไฟและเสียบกลับเข้าที่ผนังเพื่อดูว่าสามารถจ่ายไฟให้คอนโซล Xbox ได้อย่างถูกต้องหรือไม่ หากคุณพบผลลัพธ์เดียวกันให้ไปยังขั้นตอนถัดไป
    • สีแดงหรือสีส้มกะพริบ: ถอดปลั๊กไฟออกจากผนังแล้วเสียบปลั๊กอีกครั้งเพื่อดูว่ามีผลกระทบหรือไม่ หากคุณยังไม่สามารถเปิดคอนโซลได้แสดงว่าอาจมีปัญหากับเต้ารับบนผนัง เสียบอะแดปเตอร์เพาเวอร์ Xbox 360 ในห้องอื่นเพื่อขจัดปัญหาเต้าเสียบที่อาจเกิดขึ้น
    • สีส้มทึบ: มีโอกาสสูงที่แหล่งจ่ายไฟจะเสียหาย รับเครื่องใหม่เพื่อดูว่าเครื่องช่วยให้ Xbox 360 ของคุณเปิดเครื่องได้อย่างถูกต้องหรือไม่
    • ไม่มีแสง: ถอดปลั๊กไฟออกจากผนังแล้วเสียบปลั๊กอีกครั้งเพื่อดูว่ามีผลกระทบหรือไม่ หากคุณยังไม่สามารถเปิดคอนโซลได้อาจมีปัญหากับเต้ารับหรือแหล่งจ่ายไฟ ใช้อะแดปเตอร์ในห้องอื่นเพื่อขจัดปัญหาเต้าเสียบที่อาจเกิดขึ้น หากเครื่องยังไม่เปิดทำงานอาจได้รับความเสียหาย หาแหล่งจ่ายไฟใหม่เพื่อดูว่าสามารถเปิดเครื่อง Xbox 360 ได้อย่างถูกต้องหรือไม่

    ไมโครซอฟท์

  3. ปล่อยให้ Xbox 360 เย็นลง หาก Xbox 360 ของคุณแสดงวงแหวนสีแดงสองวง (หรือไฟกะพริบสีแดงในรุ่น S และ E) ให้ถอดปลั๊กคอนโซลและปล่อยให้เครื่องเย็นลงประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะใช้อีกครั้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ที่คุณจัดเก็บคอนโซล Xbox มีพื้นที่หายใจเพียงพอเพื่อป้องกันไม่ให้ร้อนเกินไปในอนาคต

  4. ถอดและเชื่อมต่อสาย A / V ทั้งหมดใหม่จากคอนโซลทีวีและ Xbox 360 วงแหวนสีแดงสี่วงหมายความว่ามีปัญหากับการเชื่อมต่อกับทีวี ตรวจสอบว่าอินพุตเสียงและวิดีโออยู่ในพอร์ตที่ถูกต้องและตรวจสอบความเสียหายทางกายภาพของสายเคเบิล หากปัญหายังคงมีอยู่ให้ใช้สาย A / V อื่นเพื่อทดสอบระบบของคุณ

  5. ถอดและติดตั้งฮาร์ดไดรฟ์ Xbox 360 ใหม่ หากทุกอย่างล้มเหลวให้ติดตั้งฮาร์ดไดรฟ์ใหม่หรือเปลี่ยนใหม่ หากคุณไปเส้นทางนี้อย่าลืมโอนข้อมูล Xbox 360 ไปยังฮาร์ดไดรฟ์ใหม่

    Microsoft ยกเลิกการสนับสนุน Xbox 360 ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ผลิตจะซ่อมแซมคอนโซลของคุณอีกต่อไป