วิธีแก้ Safari Crashes บน iPhone

แอปในตัวเช่น Safari ไม่ขัดข้องบ่อยเกินไปในทุกวันนี้ แต่เมื่อเป็นเช่นนั้นคุณต้องแก้ไขทันที หากคุณประสบปัญหาเว็บเบราว์เซอร์ขัดข้องบ่อยครั้งบน iPhone ของคุณนี่คือขั้นตอนบางส่วนที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ปัญหา

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ใช้ได้กับ iPhone ทุกรุ่นที่รองรับในปัจจุบัน คำแนะนำเฉพาะเวอร์ชันจะระบุไว้ในกรณีที่เกี่ยวข้อง


รีสตาร์ท iPhone

หาก Safari ขัดข้องเป็นประจำขั้นตอนแรกของคุณควรรีสตาร์ท iPhone เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ต้องรีสตาร์ท iPhone ทุกครั้งเพื่อรีเซ็ตหน่วยความจำล้างไฟล์ชั่วคราวและโดยทั่วไปกู้คืนสิ่งต่างๆให้อยู่ในสถานะที่สะอาดขึ้น ในการรีสตาร์ท iPhone:

วิธีง่ายๆในการปิด iPhone หรือ iPhone X ของคุณ

หลังจาก iPhone รีสตาร์ทแล้วให้ไปที่เว็บไซต์ที่หยุดทำงาน Safari มีโอกาสที่สิ่งต่างๆจะดีขึ้น


อัปเดตเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุด

หากการรีสตาร์ทไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ให้ตรวจสอบว่าคุณใช้ iOS เวอร์ชันล่าสุดซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการของ iPhone การอัปเดต iOS แต่ละครั้งจะเพิ่มคุณสมบัติใหม่และแก้ไขข้อบกพร่องทุกประเภทที่อาจทำให้เกิดข้อขัดข้อง มีสองตัวเลือกสำหรับการอัปเดต iOS:

  • อัปเดตโดยใช้ iTunes
  • อัปเดตแบบไร้สายโดยตรงบน iPhone

หากมีการอัปเดตให้ติดตั้งและดูว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่


ล้างประวัติ Safari และข้อมูลเว็บไซต์

หากขั้นตอนเหล่านั้นไม่ได้ผลให้ลองล้างข้อมูลการท่องเว็บที่จัดเก็บไว้ใน iPhone ของคุณรวมถึงประวัติการท่องเว็บและคุกกี้ของคุณที่วางไว้บน iPhone ตามไซต์ที่คุณเยี่ยมชม นอกจากนี้ "ล้าง" ยังล้างข้อมูลนี้จากอุปกรณ์ทั้งหมดที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud ของคุณ การสูญเสียข้อมูลนี้อาจเป็นความไม่สะดวกเล็กน้อยหากคุกกี้มีฟังก์ชันการทำงานในบางเว็บไซต์ แต่ก็ดีกว่าการที่ Safari ขัดข้อง หากต้องการล้างข้อมูลนี้ให้แตะ การตั้งค่า > Safari > ล้างประวัติและข้อมูลเว็บไซต์.

ในเมนูที่ปรากฏขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอให้แตะ ล้างประวัติและข้อมูล.

ลบคุกกี้และประวัติเว็บบน iPad ของคุณ


ปิดใช้งานการป้อนอัตโนมัติ

 LifeWire

หาก Safari ยังคงขัดข้องการปิดใช้งานการป้อนอัตโนมัติเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คุณควรสำรวจ การป้อนอัตโนมัติจะนำข้อมูลติดต่อจากสมุดที่อยู่ของคุณและเพิ่มลงในแบบฟอร์มเว็บไซต์เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องพิมพ์ที่อยู่สำหรับจัดส่งหรืออีเมลซ้ำแล้วซ้ำเล่า หากต้องการปิดใช้งานการป้อนอัตโนมัติให้แตะการตั้งค่า> Safari> ป้อนอัตโนมัติ

ย้าย ใช้ข้อมูลการติดต่อ เลื่อนไปที่ปิด / ขาวเพื่อปิดใช้งานที่อยู่และโทรศัพท์ของคุณจากการเติมฟอร์ม ย้าย ชื่อและรหัสผ่าน เลื่อนไปที่ปิด / ขาวเพื่อหยุดคู่ชื่อผู้ใช้ / รหัสผ่านจากรายการอัตโนมัติ ย้าย บัตรเครดิต เลื่อนไปที่ปิด / ขาวเพื่อปิดประวัติการชำระเงินของคุณ


ปิดใช้งานการซิงค์ iCloud Safari 

หากยังไม่มีขั้นตอนใดในการแก้ไขปัญหาการขัดข้องของคุณปัญหาอาจไม่ได้อยู่ที่ iPhone ของคุณเอง อาจเป็น iCloud คุณสมบัติ iCloud หนึ่งรายการจะซิงค์บุ๊กมาร์ก Safari ของคุณระหว่างอุปกรณ์ Apple ทั้งหมดที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud เดียวกัน มีประโยชน์ แต่ก็อาจเป็นสาเหตุของปัญหา Safari บน iPhone หากต้องการปิดการซิงค์ iCloud Safari ให้แตะ การตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] > iCloud และเลื่อนแถบเลื่อน Safari ไปที่ปิด / ขาว

วิธีสำรองข้อมูลอุปกรณ์ iOS ของคุณด้วย iCloud

ปิด JavaScript

หาก Safari ยังคงขัดข้องปัญหาอาจเกิดจากเว็บไซต์ที่คุณกำลังเยี่ยมชม ไซต์จำนวนมากใช้ภาษาโปรแกรมที่เรียกว่า JavaScript เพื่อให้คุณลักษณะและภาพเคลื่อนไหวทุกประเภท JavaScript ดีมาก แต่เมื่อเขียนไม่ดีอาจทำให้เบราว์เซอร์ขัดข้องได้ ลองปิด JavaScript โดยไปที่ การตั้งค่า > Safari > ระดับสูง และเลื่อนแถบเลื่อน JavaScript ไปที่ปิด / ขาว

การแยกปัญหาไม่ได้จบเพียงแค่นี้ คุณจำเป็นต้องใช้ JavaScript เพื่อใช้งานเว็บไซต์ที่ทันสมัยดังนั้นฉันขอแนะนำให้เปิดอีกครั้งและอย่าไปที่ไซต์ที่ขัดข้อง (หรือปิดใช้งาน JavaScript ก่อนที่คุณจะเข้าชมอีกครั้ง)

ติดต่อ Apple

หากทุกอย่างไม่ทำงานและ Safari ยังคงขัดข้องบน iPhone ของคุณตัวเลือกสุดท้ายของคุณคือติดต่อ Apple เพื่อรับการสนับสนุนทางเทคนิค เรียนรู้วิธีรับการสนับสนุนด้านเทคนิคในบทความนี้