วิธีสร้างบัญชี Xbox

บัญชี Xbox เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเล่นวิดีโอเกมบนคอนโซล Xbox เช่น Xbox One หรือ Xbox Series X บัญชีออนไลน์ฟรีเหล่านี้ใช้เพื่อติดตามความคืบหน้าของชื่อ Xbox ที่เล่นเชื่อมต่อกับเพื่อนเกมเมอร์และสำรองข้อมูลทั้งหมดไปยังระบบคลาวด์สำหรับ ใช้บนอุปกรณ์อื่น ๆ หรือเมื่ออัปเกรดเป็นคอนโซล Xbox ใหม่

บัญชี Xbox เหมือนกับบัญชี Microsoft หากคุณใช้ Hotmail, Outlook, Office, Skype, Microsoft Store หรือบริการอื่น ๆ ของ Microsoft คุณสามารถใช้บัญชีนั้นเพื่อเข้าสู่คอนโซล Xbox ของคุณ คุณยังสามารถใช้บัญชีที่คุณใช้เล่น Minecraft หรือเกม Xbox Live อื่น ๆ บน Nintendo Switch และแพลตฟอร์มเกมอื่น ๆ เช่นพีซี Windows 10

หากคุณเพิ่งซื้อคอนโซล Xbox เครื่องแรกคุณจะได้รับคำแนะนำโดยอัตโนมัติตลอดกระบวนการสร้างบัญชีระหว่างการตั้งค่า นอกจากนี้คุณยังจะได้รับโอกาสในการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Xbox ที่มีอยู่หากคุณมี หากคุณกำลังจะใช้คอนโซล Xbox ที่ตั้งค่าไว้แล้วหรือคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องลงชื่อเข้าใช้คอนโซลของเพื่อนคุณยังคงสามารถสร้างบัญชี Xbox บนคอนโซลหรือทางเว็บได้

คุณไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชี Xbox One สำหรับแต่ละคอนโซล บัญชี Xbox หนึ่งบัญชีสามารถใช้ได้กับคอนโซล Xbox หลายเครื่องและแม้แต่ในเกม Xbox บน Nintendo Switch และบนแอป Xbox บนอุปกรณ์ Windows 10, iOS และ Android

คุณอาจต้องการสร้างบัญชี Xbox ใหม่สำหรับเด็กเพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบการเล่นเกมและเพิ่มข้อ จำกัด ด้านเนื้อหาได้ นี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการสร้างบัญชี Xbox ใหม่หากคุณต้องการ


วิธีสร้างบัญชี Xbox บนคอนโซล Xbox One

วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการสร้างบัญชี Xbox คือบนคอนโซล Xbox One คุณสามารถทำได้ในไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆ

  1. กดปุ่มโลโก้ Xbox บนคอนโทรลเลอร์ Xbox ของคุณเพื่อเปิดไฟล์ แนะนำ.

  2. เลื่อนไปที่ เข้าสู่ระบบ บานหน้าต่าง

  3. เน้น เพิ่มใหม่ และกด A บนตัวควบคุมของคุณ

  4. แป้นพิมพ์จะปรากฏบนหน้าจอโดยอัตโนมัติ กด B บนคอนโทรลเลอร์ของคุณเพื่อลบออก

  5. เน้น รับอีเมลใหม่ และกด A เพื่อเริ่มกระบวนการสร้างบัญชี

    เมื่อสร้างบัญชี Xbox สำหรับเด็กตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณป้อนอายุจริงไม่ใช่ของคุณเองเพื่อที่คุณจะสามารถจัดการการตั้งค่าและข้อ จำกัด เนื้อหาของพวกเขาได้ภายในการตั้งค่า Xbox Family คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนบัญชีผู้ใหญ่เป็นบัญชีเด็กได้เมื่อสร้างขึ้นแล้ว


วิธีสร้างบัญชี Xbox บนเว็บ

นอกจากการสร้างบัญชี Xbox บนคอนโซล Xbox แล้วคุณยังสามารถสร้างและจัดการบัญชีบนเว็บไซต์ Xbox อย่างเป็นทางการได้อีกด้วย วิธีนี้จะง่ายกว่าเนื่องจากคุณจะสามารถป้อนข้อมูลด้วยแป้นพิมพ์และเมาส์บนคอมพิวเตอร์ของคุณได้ซึ่งต่างจากคอนโทรลเลอร์ Xbox คุณยังสามารถทำได้ก่อนตั้งค่าคอนโซล Xbox ใหม่ของคุณดังนั้นเมื่อคุณทำเสร็จแล้วคุณสามารถลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีใหม่ของคุณได้อย่างรวดเร็ว

คุณยังสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ Xbox เพื่อสร้างบัญชี Xbox ใหม่บนอุปกรณ์มือถือ

วิธีสร้างบัญชี Xbox บนเว็บไซต์ Xbox มีดังนี้

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณต้องการและไปที่เว็บไซต์ Xbox อย่างเป็นทางการ

  2. คลิกไอคอนโปรไฟล์ว่างที่มุมบนขวา

  3. คลิก สร้างหนึ่ง.

  4. กรอกที่อยู่อีเมล์ของคุณ.

    หากคุณไม่มีที่อยู่อีเมลให้คลิก สร้างที่อยู่อีเมลใหม่ เพื่อสมัครรับอีเมล Outlook ฟรี คุณยังสามารถคลิก ใช้หมายเลขโทรศัพท์แทน เพื่อเชื่อมต่อหมายเลขโทรศัพท์ของคุณกับบัญชี Xbox ใหม่ของคุณแทนอีเมล

  5. คลิก ต่อไป.

  6. ป้อนรหัสผ่านสำหรับบัญชี Xbox ของคุณ

    ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยและความปลอดภัยให้ตั้งรหัสผ่านที่คาดเดายากซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบัญชีนี้และอย่าลืมใช้อักขระตัวพิมพ์เล็กและตัวเลขผสมกัน

  7. ป้อนชื่อและนามสกุลของคุณ

    เมื่อบัญชีของคุณถูกสร้างขึ้นคุณจะสามารถซ่อนชื่อของคุณได้ภายในการตั้งค่าบัญชีบนคอนโซล Xbox

  8. คลิก ต่อไป.

  9. เลือกประเทศหรือภูมิภาคของคุณจากเมนูแบบเลื่อนลงและป้อนวันเกิดของคุณ

  10. คลิก ต่อไป.

  11. ตอนนี้คุณจะได้รับอีเมลยืนยันไปยังที่อยู่อีเมลที่คุณให้ไว้ กรอกรหัสในอีเมลแล้วคลิก ต่อไป.

  12. กรอกคำถามเพื่อความปลอดภัยแล้วคลิก ต่อไป.

  13. คลิก ฉันยอมรับ. ตอนนี้บัญชี Xbox ของคุณจะถูกสร้างขึ้นและคุณจะเข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติบนเว็บไซต์

    ตอนนี้คุณสามารถใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบบัญชี Xbox ของคุณเพื่อเข้าสู่ระบบคอนโซล Xbox และแอป Xbox ใด ๆ

    บัญชี Xbox ยังเป็นบัญชี Microsoft ดังนั้นคุณจึงสามารถใช้เพื่อลงชื่อเข้าใช้บริการอื่น ๆ ของ Microsoft เช่น Skype และ Office เป็นต้น


วิธีสร้างบัญชี Xbox ใหม่

คุณสามารถสร้างบัญชี Xbox ใหม่ได้มากเท่าที่คุณต้องการเมื่อใดก็ได้โดยทำตามคำแนะนำด้านบน แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าความคืบหน้าของเกมไม่สามารถถ่ายโอนระหว่างบัญชี Xbox ได้

การสร้างบัญชี Xbox ใหม่จะเป็นการสร้างบัญชีใหม่โดยไม่มีประวัติการเล่นเกมของคุณหรือเพื่อน Xbox ที่เกี่ยวข้อง

คุณอาจไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีใหม่ด้วยเหตุผลต่อไปนี้:

  • คุณสามารถแก้ไขข้อมูลเกือบทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับบัญชี Xbox ของคุณรวมถึงชื่อและ Gamertag ของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีใหม่เพื่อเปลี่ยนเช่นกัน
  • บัญชี Xbox สามารถใช้ได้กับคอนโซลและอุปกรณ์หลายเครื่อง บัญชี Xbox เดียวกับที่คุณใช้บน Xbox 360 ยังคงสามารถใช้ได้บนคอนโซล Xbox One, Xbox One S, Xbox One X และ Xbox Series X ไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีใหม่ทุกครั้งที่คุณซื้อคอนโซลใหม่

ฉันต้องสร้างบัญชี Xbox Live เพื่อเล่นเกมหรือไม่?

หากคุณลงชื่อเข้าใช้คอนโซล Xbox ของคุณและคุณสงสัยว่าจะสร้างบัญชี Xbox Live ได้อย่างไรหลังจากเห็นข้อมูลอ้างอิงคุณไม่จำเป็นต้องกังวล บัญชี Microsoft Xbox Live เป็นเพียงชื่ออื่นสำหรับบัญชี Xbox ดังนั้นคุณจึงมีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามคุณอาจต้องสมัครสมาชิก Xbox Live Gold เพื่อเล่นเกมออนไลน์บนคอนโซล Xbox Xbox Live Gold เป็นบริการสมัครสมาชิกออนไลน์ที่ให้สมาชิกเข้าถึงโหมดเกมออนไลน์ในวิดีโอเกม Xbox และเกมฟรีมากมายให้เป็นเจ้าของทุกเดือน