ไฟล์ PDD (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PDD มักจะเป็นไฟล์ Adobe PhotoDeluxe Image ที่สร้างด้วย Adobe PhotoDeluxe รูปแบบรูปภาพประเภทนี้คล้ายกับรูปแบบ PSD ของ Adobe ตรงที่สามารถจัดเก็บรูปภาพเส้นข้อความและเลเยอร์ได้

Adobe PhotoDeluxe ถูกยกเลิกในปี 2002 และแทนที่ด้วย Adobe Photoshop Elements อย่างไรก็ตามดังที่คุณจะเห็นด้านล่าง Photoshop Elements ไม่ใช่โปรแกรมเดียวที่สามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ PDD ได้

ไฟล์ PDD ที่ไม่ใช่ไฟล์ภาพน่าจะเป็นไฟล์ Medtronic Programmer Data ซึ่งเก็บข้อมูลผู้ป่วยจาก Medtronic Chronicle Implantable Hemodynamic Monitor อย่างไรก็ตามอาจเป็นไฟล์ Process Deployment Descriptor ที่ใช้กับไฟล์ ActiveVOS หรือ Process Deed แทน

นอกจากนี้ PDD ยังย่อมาจากคำศัพท์ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ที่อธิบายไว้ในหน้านี้เช่นการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยกระบวนการดิสก์สำหรับข้อมูลระดับมืออาชีพไดรเวอร์อุปกรณ์ทางกายภาพไดรเวอร์ที่ขึ้นกับแพลตฟอร์มและเอกสารข้อกำหนดโครงการ


วิธีการเปิดไฟล์ PDD

แน่นอนว่าไฟล์ PDD สามารถเปิดและแก้ไขได้ด้วย Adobe PhotoDeluxe แต่มีโอกาสที่คุณจะไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมนั้น (และ Adobe มีเฉพาะการอัปเดตเท่านั้น)

หากต้องการเปิดไฟล์ PDD ฟรีคุณสามารถใช้ XnView โปรแกรมนี้เป็นเพียงโปรแกรมดูและตัวแปลงมัลติมีเดียไม่ใช่โปรแกรมแก้ไขรูปภาพ

วิธีอื่น ๆ ในการเปิดและแก้ไขไฟล์ PDD คือการใช้ซอฟต์แวร์ Photoshop, Photoshop Elements, Illustrator และ InDesign ของ Adobe ACD Systems Canvas รองรับรูปแบบ PDD ด้วย

ซอฟต์แวร์ Medtronic Chronicle สามารถเปิดไฟล์ PDD ที่เป็นไฟล์ Medtronic Programmer Data ได้ แต่เราไม่พบลิงค์ดาวน์โหลดเฉพาะสำหรับมัน

หากคุณใช้ไฟล์ PDD ที่ทำงานร่วมกับ ActiveVOS ได้โปรดดูบทแนะนำ ActiveVOS สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ที่ใช้และวิธีการทำงานกับซอฟต์แวร์ ต้องใช้ไฟล์ PDD ก่อนที่คุณจะสามารถสร้างไฟล์ประเภทเดียวกันที่ใช้โดยแพลตฟอร์มนั้นเรียกว่าไฟล์ Business Process Archive (.BPR)

ไฟล์ประมวลผลโฉนดทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Carlson และเก็บคำอธิบายโฉนดจากโพลีไลน์เช่นชื่อและพิกัด เครื่องมือที่เรียกว่า Process Deed File ซึ่งเข้าถึงได้ผ่านไฟล์ การสำรวจ > เครื่องมือ Polylineสามารถเปิดไฟล์ PDD ประเภทนี้เพื่อแก้ไขข้อมูลและสร้างรายงาน เนื่องจากรูปแบบไฟล์นี้อาจเป็นเพียงไฟล์ข้อความที่มีนามสกุลไฟล์. PDF คุณจึงสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad ++

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ PDD แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งไฟล์ PDD อื่นที่ติดตั้งไว้ให้ทำตามคู่มือนี้เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ PDD

วิธีที่ง่ายที่สุดในการแปลงไฟล์ PDD เป็น JPG, BMP, TIFF, PNG, PDF หรือรูปแบบภาพที่คล้ายกันคือการอัปโหลดไฟล์ไปยัง CoolUtils.com เมื่อไฟล์ PDD อยู่บนเว็บไซต์นั้นคุณสามารถเลือกรูปแบบที่จะแปลงเป็น คุณต้องดาวน์โหลดไฟล์ที่แปลงแล้วกลับไปที่คอมพิวเตอร์ก่อนจึงจะใช้งานได้

หากหลังจากที่คุณแปลงไฟล์ Adobe PhotoDeluxe Image แล้วคุณต้องการให้เป็นรูปแบบภาพอื่นที่ CoolUtils.com ไม่รองรับคุณสามารถใช้โปรแกรมแปลงรูปภาพฟรีได้ เพียงแค่แปลง PDD เป็น JPG หรือรูปแบบอื่น ๆ ก่อนจากนั้นเรียกใช้ผ่านตัวแปลงรูปภาพ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากโปรแกรมเหล่านี้ไม่เปิดไฟล์ของคุณแสดงว่าคุณอาจไม่ได้ทำงานกับรูปแบบใด ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิด ไฟล์บางไฟล์มีตัวอักษร / ตัวเลขส่วนขยายที่ดูคล้ายกันแม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกันเลยก็ตาม

ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ ADP, PD (Spore Audio Playback) PDF, PDI, XPD, DDL, IDX, PPD (PostScript Printer Description), PDB และไฟล์ WPD