วิธีใช้ Google Assistant บน iPhone

เข้าถึง Google Assistant บน iPhone ของคุณโดยพูดว่า“ เฮ้ Siri เฮ้ Google” Google Assistant บน iPhone อาจเป็นทางเลือกที่สะดวกสำหรับ Siri โดยเฉพาะเมื่อ Siri พูดว่า“ ตกลง ฉันพบบางสิ่งบนเว็บสำหรับ ... "เพื่อตอบคำถามของคุณ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้ได้กับ iOS 12 และใหม่กว่า

ก่อนที่เราจะดำน้ำตรวจสอบว่าเปิดใช้งาน Siri บนโทรศัพท์ของคุณแล้ว (ในกรณีส่วนใหญ่ Siri จะเปิดโดยค่าเริ่มต้น แต่ถ้าคุณต้องการเปิดใช้งาน การตั้งค่า > Siri & Search > จากนั้นเปิดไฟล์ ฟัง“ หวัดดี Siri” เลื่อนเปิด)


ติดตั้งและตั้งค่าแอป Google Assistant

  1. ในการติดตั้งแอพ Google Assistant ให้เปิด App Store บน iPhone ของคุณแล้วแตะ ค้นหา ที่ด้านขวาล่างป้อน Google Assistant แล้วแตะสีน้ำเงิน ค้นหา จากนั้นแตะ ได้รับ ถัดจากแอปเพื่อติดตั้ง คุณอาจต้องยืนยันการดาวน์โหลดของคุณด้วยการดับเบิลคลิกที่ปุ่มด้านข้างหรือโดยการรับรองความถูกต้องด้วย Touch ID

  2. แตะที่ Google ช่วย เพื่อเปิดแอป หากคุณลงชื่อเข้าใช้แอป Google อื่นบน iPhone คุณอาจเห็นตัวเลือกเพื่อดำเนินการต่อกับบัญชีนั้น หากไม่มีให้ลงชื่อเข้าใช้ Google Assistant ด้วยบัญชี Google

  3. คุณจะเห็นการแจ้งเตือนว่า Google Partners ทำงานร่วมกับ Assistant ของคุณ ตัวเลือกนี้อนุญาตให้แอป Google Assistant โต้ตอบกับแอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อ หากคุณเห็นด้วยเลือก ต่อ.

  4. ถัดไปคุณจะเห็นคำขออนุญาตให้ Assistant ส่งการแจ้งเตือนถึงคุณ คุณสามารถเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง อนุญาต or ไม่อนุญาต. เปิดหรือปิดแถบเลื่อนนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าอีเมลของคุณ

  5. จากนั้น Google Assistant จะขอเข้าถึงไมโครโฟนเพื่อให้ระบบจดจำคำขอที่เป็นเสียงพูดของคุณได้ เลือก OK เพื่ออนุญาตการเข้าถึง (หากคุณเลือก ไม่อนุญาตคุณจะ จำกัด Assistant ในการตอบสนองต่อคำขอที่พิมพ์)

Assistant จะแสดงและพูดคำขอตัวอย่างบางส่วน ในตอนนี้ Assistant จะเปิดใช้งานและกำหนดค่าไว้ในโทรศัพท์ของคุณ ใช้ผู้ช่วยโดยแตะที่แอปเพื่อเปิดเมื่อถึงจุดนั้น Assistant จะเริ่มฟัง

แตะของคุณ ไอคอนบัญชี Google ในแอป Google Assistant เพื่อกำหนดการตั้งค่าเพิ่มเติม ปรับแต่งภายในแอป Google Assistant ข้อมูลส่วนบุคคล (เช่นป้อนที่อยู่บ้านหรือที่ทำงานของคุณ) เลือก ผู้ช่วย ตัวเลือก (เช่นเลือกเสียงผู้ช่วยอื่น) กำหนดค่า บริการ (เช่นจัดการรายการซื้อของหรือระบุบริการเพลง) หรือเพิ่ม Google เพิ่มเติม หน้าแรก อุปกรณ์


เพิ่มใน Siri เพื่อเปิดใช้งาน 'เฮ้ Siri เฮ้ Google'

จากนั้นเปิดใช้งานวลีทางลัด Siri ที่ให้คุณเปิดแอพ Google Assistant ด้วยวลีนั้น

มีสองวิธีในการเพิ่มวลีนี้ วิธีหนึ่งในการเพิ่มวลีคือการแตะ กล่องขาเข้า ที่มุมขวาล่างของแอพ Google Assistant จากนั้นแตะที่ เพิ่มใน Siri ปุ่มที่ปรากฏขึ้น ขั้นตอนนี้จะเปิดหน้าจอที่ให้คุณเลือกวลีของคุณ แตะไฟล์ พิมพ์ Phrase จากนั้นพิมพ์ สวัสดี Google (หรือถ้าคุณต้องการ ตกลง Google) จากนั้นแตะ เสร็จสิ้น.

วิธีอื่นคือการเปิด การตั้งค่า > Siri & Search > ทางลัดทั้งหมด. วิธีนี้จะแสดงทางลัด Siri ทั้งหมดที่มีให้จากแอพที่ติดตั้งทั้งหมดของคุณ แตะ สวัสดี Googleแล้วแตะ พิมพ์ Phrase จากนั้นพิมพ์อย่างใดอย่างหนึ่ง สวัสดี Google or ตกลง Googleจากนั้นแตะ เสร็จสิ้น.

คุณจะเห็นทางลัด Siri ที่คุณสร้างขึ้นบนหน้าจอพร้อมกับทางลัด Siri ที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดของคุณ

หลังจากคุณเพิ่มทางลัดนี้แล้วให้พูดว่า“ หวัดดี Siri” ตามด้วยวลีที่คุณพิมพ์ ตัวอย่างเช่น“ หวัดดี Siri Ok Google” เรียกใช้ทางลัด Siri ของคุณ Siri แสดงตกลงขอบนหน้าจอ iPhone ของคุณจากนั้นเปิดแอพ Google Assistant


สิ่งที่คุณสามารถถาม Google Assistant บน iPhone

ใน Google Assistant ให้แตะไฟล์ ไอคอนไมโครโฟน เพื่อคุยกับแอพหรือแตะ ไอคอนแป้นพิมพ์ และพิมพ์คำถามของคุณ เมื่อคุณเริ่มแอปด้วยคำสั่ง“ เฮ้สิริโอเค Google” ที่พูดแล้ว Assistant จะรับฟังคำขอของคุณตามค่าเริ่มต้น

ที่ด้านซ้ายล่างให้แตะ ไอคอนเข็มทิศ เพื่อดูและค้นหาการทำงานของ Google Assistant ที่เป็นไปได้ หรือจะถาม Assistant ว่า“ Google Assistant ทำอะไรได้บ้าง” สำหรับรายการการดำเนินการที่ยาวเพื่อสำรวจ

Google Assistant ยังใช้งานได้กับอุปกรณ์ Google Home ทุกเครื่องที่คุณกำหนดค่าไว้ จากแอป Assistant คุณสามารถควบคุมอุปกรณ์บางอย่างหรือกำหนดค่ากิจวัตรเพื่อทริกเกอร์การทำงานหลายอย่างพร้อมกันด้วยคำสั่งเดียว เปิดแอป Google อื่น ๆ เช่น Gmail, Google ปฏิทินและ Google Maps จากภายใน Google Assistant โดยให้แอปเหล่านั้นอยู่ใน iPhone ของคุณ ขอให้ Assistant พูดข่าวล่าสุดหรือสภาพอากาศคำนวณพื้นฐานหรือเล่นเพลง

แน่นอนว่า Google Assistant เก่งในการค้นหา Google ด้วยเสียง ดังนั้นคะแนนกีฬาสูตรอาหารร้านอาหารใกล้เคียงร้านค้าหรือการค้นหาใด ๆ ที่คุณมักจะพิมพ์จึงสามารถค้นหาได้ด้วยคำขอที่เป็นเสียงพูดแทน