วิธีค้นหาแอพบน iPhone / iPad ของคุณอย่างรวดเร็ว

การเปิดแอพบน iPhone หรือ iPad ดูเหมือนง่าย คุณแค่แตะมันใช่ไหม? ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่ง: คุณต้องรู้ว่าอยู่ที่ไหนก่อน อย่างไรก็ตามนี่เป็นปัญหาที่คุณไม่จำเป็นต้องแก้ไข คุณสามารถเปิดแอพได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องค้นหาทีละหน้าของไอคอนแอพโดยใช้ทางลัดสองสามตัว


เปิดแอปอย่างรวดเร็วด้วย Spotlight Search

คุณลักษณะ Spotlight Search มีประสิทธิภาพ แต่หลายคนไม่เคยใช้ คุณสามารถเปิดได้สองวิธี: โดยการปัดลงบนหน้าจอหลัก (ระวังอย่าปัดจากด้านบนสุดของหน้าจอซึ่งจะเปิดศูนย์การแจ้งเตือน) หรือโดยการเลื่อนจากซ้ายไปขวาบนหน้าจอหลักจนกว่าคุณจะ "เลื่อน" ผ่านหน้าแรกของไอคอนและเข้าไปใน Expanded Spotlight Search จากนั้นดึงลง

†<

Spotlight Search จะแสดงคำแนะนำแอปโดยอัตโนมัติโดยอิงจากแอปที่คุณใช้บ่อยที่สุดและล่าสุดคุณอาจพบสิ่งที่ต้องการได้ทันที หากไม่เป็นเช่นนั้นให้เริ่มพิมพ์ตัวอักษรสองสามตัวแรกของชื่อแอปในช่องค้นหาและจะปรากฏขึ้น

Spotlight Search จะทำการค้นหาอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณดังนั้นคุณจึงสามารถค้นหารายชื่อเพลงภาพยนตร์และหนังสือได้ มันยังทำการค้นหาเว็บ Spotlight Search สามารถดูข้อมูลภายในแอพได้ตราบเท่าที่แอพเหล่านั้นรองรับคุณสมบัตินี้ ดังนั้นการค้นหาภาพยนตร์อาจให้ทางลัดไปยังแอป Netflix ของคุณ


เปิดแอปเร็วเท่าเสียงโดยใช้ Siri

Siri เต็มไปด้วยทางลัดที่ยอดเยี่ยมหลายคนไม่ได้ใช้เพราะพวกเขาไม่รู้เกี่ยวกับพวกเขาหรือพวกเขารู้สึกงี่เง่าเล็กน้อยที่คุยกับ iPhone หรือ iPad แทนที่จะใช้เวลาตามล่าหาแอปคุณสามารถบอก Siri ให้เปิดแอปโดยพูดว่า "เปิด Netflix" หรือ "เปิด Safari"

บนอุปกรณ์ที่มีปุ่มโฮมคุณสามารถเปิดใช้งาน Siri ได้โดยกดปุ่มโฮมค้างไว้ หากไม่ได้ผลให้เปิด Siri ในการตั้งค่าของคุณก่อน หากคุณเปิด "หวัดดี Siri" ไว้ในการตั้งค่าเพียงพูดว่า "เฮ้ Siri เปิด Netflix"

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอื่น ๆ อีกมากมายที่ใช้ร่วมกับ Siri เช่นการเตือนตัวเองการตั้งเวลาการประชุมหรือการตรวจสอบสภาพอากาศภายนอก


เปิดแอพจาก Dock

คุณรู้ไหมว่าคุณสามารถแลกเปลี่ยนแอปบนแท่นเชื่อมต่อของ iPhone หรือ iPad ได้ ท่าเรือคือพื้นที่ด้านล่างของหน้าจอหลักที่แสดงแอพเดียวกันไม่ว่าคุณจะอยู่หน้าจอใดในเวลานั้น แท่นนี้จะรองรับแอพสี่ตัวบน iPhone และมากกว่าหนึ่งโหลในไอแพดบางรุ่น คุณสามารถย้ายแอพเข้าและออกจากด็อคในลักษณะเดียวกับที่คุณย้ายแอพไปทั่วหน้าจอ สิ่งนี้ช่วยให้คุณมีพื้นที่ที่ยอดเยี่ยมในการใส่แอปที่ใช้บ่อยที่สุด

ยิ่งไปกว่านั้นคุณสามารถสร้างโฟลเดอร์และย้ายไปที่ท่าเรือทำให้คุณสามารถเข้าถึงแอปจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

บน iPad แอพที่เปิดล่าสุดของคุณจะปรากฏที่ด้านขวาสุดของแท่นชาร์จ วิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถสลับไปมาระหว่างกันได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถดึงด็อคขึ้นมาได้ในขณะที่อยู่ในแอพซึ่งทำให้การทำงานหลายอย่างพร้อมกันบน iPad ของคุณเป็นเรื่องง่าย