วิธีใช้ Google Drive ออฟไลน์

หากคุณไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคุณยังสามารถเข้าถึง Google ไดรฟ์แบบออฟไลน์บนพีซี Mac หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ เมื่อคุณแก้ไข Google เอกสาร Google ชีตและ Google สไลด์ออฟไลน์การอัปเดตจะถูกนำไปใช้โดยอัตโนมัติในครั้งถัดไปที่อุปกรณ์ของคุณซิงค์กับอินเทอร์เน็ต


วิธีเข้าถึง Google Drive Offline บน Windows PC

การตั้งค่า Google ไดรฟ์สำหรับการใช้งานออฟไลน์ต้องใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ในการเปิดใช้งานการเข้าถึง Google Drive แบบออฟไลน์บนพีซีที่ใช้ Windows:

คำแนะนำต่อไปนี้จะใช้ไม่ได้ในขณะที่ใช้ Google Chrome ในโหมดไม่ระบุตัวตน

  1. เปิดเบราว์เซอร์ Google Chrome

    คุณต้องทำให้ Google Chrome เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นเพื่อเปิดไฟล์ Google ไดรฟ์จากคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

  2. ดาวน์โหลดและติดตั้งส่วนขยาย Chrome ออฟไลน์ของ Google เอกสารใน Chrome เว็บสโตร์

  3. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณหากคุณยังไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้

  4. จากคุณ ไดรฟ์ของฉัน หน้าให้เลือก เกียร์ ไอคอนที่มุมขวาบนเพื่อเปิดไฟล์ การตั้งค่า เมนู

  5. เลือก General จากแผงด้านซ้ายจากนั้นทำเครื่องหมายที่ช่องด้านข้าง ซิงค์ไฟล์ Google เอกสารชีตสไลด์และภาพวาดกับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขแบบออฟไลน์ได้.

    เมื่อใดก็ตามที่คุณกำลังแก้ไขไฟล์โดยไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคุณจะสังเกตเห็นสายฟ้าข้างชื่อเอกสาร เมื่อคุณกลับมาออนไลน์การเปลี่ยนแปลงใด ๆ จะซิงค์และสัญลักษณ์จะหายไป

  6. เลือก เสร็จสิ้น. ตอนนี้คุณสามารถทำงานต่อกับไฟล์ Google เอกสาร Google ชีตหรือ Google สไลด์ภายในเบราว์เซอร์ Chrome เมื่อออฟไลน์ได้ การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่คุณทำจะถูกแคชไว้ในเครื่องและเวอร์ชันออนไลน์จะได้รับการอัปเดตในครั้งถัดไปที่คุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

    เพียงพอแล้วหากคุณต้องการบันทึกงานของคุณในกรณีที่คุณขาดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการดาวน์โหลดไฟล์ Google ไดรฟ์ลงในคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ไขได้ทุกเมื่อที่ต้องการคุณต้องติดตั้งสำรองและซิงค์ข้อมูลต่อไป

  7. ดาวน์โหลดและติดตั้ง Backup and Sync เวอร์ชันส่วนตัวฟรีสำหรับ Google Drive

  8. จุดเปิด การสำรองข้อมูลและซิงค์ และลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณ

  9. หากต้องการตอนนี้คุณสามารถบันทึกไฟล์ในคอมพิวเตอร์ของคุณไปยัง Google ไดรฟ์ได้โดยตรง ถ้าคุณไม่ต้องการทำเช่นนั้นให้ยกเลิกการเลือกกล่องข้างแต่ละโฟลเดอร์แล้วเลือก ต่อไป.

  10. เลือกช่องข้าง ซิงค์ไดรฟ์ของฉัน กับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้จากนั้นเลือก เริ่มต้น.

  11. หลังจากนั้นไม่กี่นาทีไฟล์ Google Drive ของคุณจะถูกดาวน์โหลดไปยังโฟลเดอร์ชื่อ Google ไดรฟ์และไฟล์ในอนาคตที่คุณเพิ่มลงใน Google ไดรฟ์จะถูกดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ของคุณโดยอัตโนมัติ


เข้าถึง Google Drive ออฟไลน์บน Android และ iOS

แม้ว่าอุปกรณ์เคลื่อนที่จะไม่รองรับส่วนขยายของ Chrome แต่ Google ก็มีแอป iOS และ Android สำหรับ Google ไดรฟ์เอกสารสไลด์และชีตที่ให้คุณแก้ไขไฟล์แบบออฟไลน์ได้ หากคุณมีโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android แอปเหล่านี้บางแอปจะโหลดไว้ล่วงหน้าในอุปกรณ์ของคุณ แต่ผู้ใช้ iOS จะต้องดาวน์โหลดจาก Apple App Store ในการเข้าถึงไฟล์ Google ไดรฟ์ของคุณบนอุปกรณ์มือถือที่ไม่มี Wi-Fi:

  1. ในขณะที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตให้เปิดไฟล์ Google ไดรฟ์ app

  2. แตะที่ จุดแนวตั้งสามจุด ถัดจากชื่อไฟล์ที่คุณต้องการแก้ไขแบบออฟไลน์

  3. แตะเบา ๆ ใช้ได้ครับ บนเมนูที่ปรากฏขึ้นเพื่อเปิดใช้งานการแก้ไขแบบออฟไลน์

  4. หากต้องการดูไฟล์ที่คุณใช้งานแบบออฟไลน์ให้แตะไฟล์ แฮมเบอร์เกอร์ ที่มุมบนซ้ายเพื่อเปิดเมนูจากนั้นแตะ ออฟไลน์. ไฟล์ใด ๆ ที่คุณทำให้ใช้งานแบบออฟไลน์บนอุปกรณ์อื่น ๆ จะถูกแคชโดยอัตโนมัติในเครื่องหากคุณกำลังเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่

  5. คุณสามารถทำให้ไฟล์ใด ๆ ที่คุณใช้งานล่าสุดพร้อมใช้งานแบบออฟไลน์โดยอัตโนมัติภายในแอป Google เอกสารชีตหรือสไลด์ เพียงแค่แตะไฟล์ แฮมเบอร์เกอร์ ที่มุมบนซ้ายของหน้าต่างแอพแล้ว การตั้งค่า > ทำให้ไฟล์ล่าสุดพร้อมใช้งานแบบออฟไลน์.

    หลีกเลี่ยงการแก้ไขไฟล์ Google ไดรฟ์แบบออฟไลน์จากอุปกรณ์ต่างๆเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียความคืบหน้าเนื่องจากปัญหาการซิงค์


เข้าถึง Google ไดรฟ์ออฟไลน์บน Mac

ก่อนที่คุณจะเข้าถึงไฟล์ในไดรฟ์แบบออฟไลน์โดยใช้ Mac ได้ต้องตั้งค่า Google Chrome เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นของคุณ หากคุณพยายามเปิดไฟล์เอกสารชีตหรือสไลด์แบบออฟไลน์โดยไม่ทำตามขั้นตอนนี้คุณจะพบหน้าข้อผิดพลาด คุณสามารถเปลี่ยนกลับไปใช้ Safari ในภายหลังได้ตลอดเวลา ในการแก้ไขไฟล์ Google Drive แบบออฟไลน์บน macOS:

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้ง Chrome สำหรับ Mac

  2. คลิก แอปเปิล ไอคอนบนท่าเรือของคุณจากนั้นคลิก ค่ากำหนดของระบบ

  3. คลิก General จากแผงทางด้านซ้าย

  4. ใช้กล่องดรอปดาวน์เริ่มต้นของเว็บเบราว์เซอร์เปลี่ยนจาก Safari เป็น Google Chrome.

    หากคุณเพิ่งติดตั้ง Chrome และไม่เห็นเป็นตัวเลือกให้ลองรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์แล้วลองอีกครั้ง

  5. ใช้เบราว์เซอร์ Chrome ดาวน์โหลดและติดตั้งส่วนขยาย Chrome แบบออฟไลน์ของ Google เอกสาร

  6. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณ

  7. จากคุณ ไดรฟ์ของฉัน ให้คลิกที่ เกียร์ ไอคอนที่มุมขวาบนเพื่อเปิดไฟล์ การตั้งค่า.

  8. คลิก General จากรายการทางด้านซ้ายจากนั้นทำเครื่องหมายที่ช่องด้านข้าง ซิงค์ไฟล์ Google เอกสารชีตสไลด์และภาพวาดกับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขแบบออฟไลน์ได้.

  9. คลิก เสร็จสิ้น. ตอนนี้คุณสามารถทำงานกับไฟล์ Google เอกสาร Google ชีตและ Google สไลด์ภายในเบราว์เซอร์ Chrome ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ Wi-Fi การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่คุณทำจะถูกแคชไว้ในเครื่องและเวอร์ชันออนไลน์จะได้รับการอัปเดตในครั้งถัดไปที่คุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

  10. ดาวน์โหลด Backup and Sync เวอร์ชันส่วนตัวสำหรับ Google Drive

  11. ย้ายข้อมูลสำรองและซิงค์ไปที่ไฟล์ การใช้งาน จากนั้นเปิดขึ้นมา

  12. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณ

  13. เลือกบันทึกไฟล์ในคอมพิวเตอร์ของคุณโดยตรงไปยัง Google Drive หากคุณต้องการและคลิก ต่อไป.

  14. คลิกช่องด้านข้าง ซิงค์ไดรฟ์ของฉัน กับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ และคลิก เริ่มต้น. หลังจากนั้นไม่กี่นาทีไฟล์ Google Drive ของคุณจะถูกดาวน์โหลดไปยังโฟลเดอร์ชื่อ Google ไดรฟ์และไฟล์ในอนาคตที่คุณเพิ่มลงใน Google ไดรฟ์จะถูกดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ของคุณโดยอัตโนมัติ