เคล็ดลับ YouTube: วิธีปิดการเล่นอัตโนมัติ

YouTube มีคุณสมบัติเล่นอัตโนมัติที่จะเริ่มเล่นวิดีโอใหม่โดยอัตโนมัติหลังจากที่คุณดูวิดีโอปัจจุบันเสร็จแล้ว วิดีโอที่เล่นอัตโนมัติเกี่ยวข้องกับประวัติการดูของคุณและควรจะช่วยให้คุณค้นพบวิดีโอที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น

ปิดการเล่นอัตโนมัติบน YouTube หากคุณพบว่ามีการบุกรุกหรือหากคุณไม่สนใจที่จะดูวิดีโอเพิ่มเติม

รูปภาพ© TommL / Getty Images


วิธีปิดการเล่นอัตโนมัติบน YouTube ในเบราว์เซอร์เดสก์ท็อป

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อปิดการเล่นอัตโนมัติผ่าน YouTube เวอร์ชันเดสก์ท็อป

  1. เปิด YouTube

  2. หากคุณยังไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณให้เลือกสีน้ำเงิน ล๊อคอิน ที่มุมขวาบนเพื่อป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบและลงชื่อเข้าใช้

    คุณไม่จำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณเพื่อปิดการเล่นอัตโนมัติเนื่องจากคุณลักษณะนี้จะเปิดอยู่โดยค่าเริ่มต้นไม่ว่าคุณจะเป็นหรือไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้ประโยชน์ของการลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณคือเมื่อคุณปิดการเล่นอัตโนมัติคุณลักษณะนี้จะ ถูกปิดในบัญชีของคุณไม่ว่าคุณจะเข้าถึงเครื่องหรืออุปกรณ์ใดก็ตาม

  3. ค้นหาหรือเลือกวิดีโอเพื่อไปที่หน้าของมันและเริ่มดู คุณไม่จำเป็นต้องดูทั้งหมดและสามารถเลือกไฟล์ หยุดชั่วคราว ปุ่มเพื่อหยุดชั่วคราว

  4. มีสองวิธีในการปิดการเล่นอัตโนมัติ:

    1. สลับไฟล์ เล่นอัตโนมัติ ปุ่มปิดที่มุมขวาบน (เหนือวิดีโอรายการถัดไป) เพื่อให้เปลี่ยนจากสีน้ำเงินเป็นสีเทา
    2. เลือกไอคอนรูปเฟืองที่ด้านล่างของโปรแกรมเล่นวิดีโอเพื่อเข้าถึงการตั้งค่าจากนั้นเปลี่ยน เล่นอัตโนมัติ การตั้งค่าเป็นปิดเพื่อให้เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีเทา

  5. เลือก เล่น บนโปรแกรมเล่นวิดีโอเพื่อดูวิดีโอต่อไปจนจบหรือลาก จุดแดง ตามไทม์ไลน์ของโปรแกรมเล่นวิดีโอเพื่อกรอไปข้างหน้าในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายของวิดีโอจากนั้นเลือก เล่น.

  6. หากคุณปิดการเล่นอัตโนมัติสำเร็จวิดีโอจะจบลงตามปกติและวิดีโอใหม่จะไม่เริ่มเล่นโดยอัตโนมัติ


วิธีปิดการเล่นอัตโนมัติบนแอพ YouTube หรือ YouTube ในเบราว์เซอร์มือถือ

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้หากคุณต้องการปิดการเล่นอัตโนมัติบนแอป YouTube บนอุปกรณ์เคลื่อนที่

คำแนะนำต่อไปนี้เหมือนกันไม่ว่าคุณจะใช้แอป YouTube สำหรับ Android หรือ iOS นอกจากนี้ยังนำไปใช้กับ YouTube.com บนเว็บเบราว์เซอร์บนมือถือ

  1. เปิดแอป YouTube หรือไปที่ YouTube ในเว็บเบราว์เซอร์บนมือถือ

  2. หากคุณยังไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณให้แตะ ไอคอนโปรไฟล์ ที่มุมขวาบนเพื่อป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณและลงชื่อเข้าใช้ (หรือเลือกบัญชีที่มีอยู่ที่คุณได้เชื่อมต่อแล้ว)

    เช่นเดียวกับ YouTube.com บนเว็บบนเดสก์ท็อปคุณไม่จำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณบนแอปหรือเว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อปิดการเล่นอัตโนมัติ คุณลักษณะนี้จะเปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นไม่ว่าคุณจะลงชื่อเข้าใช้หรือไม่ก็ตามการลงชื่อเข้าใช้จะช่วยปรับปรุงการตั้งค่าการเล่นอัตโนมัติในบัญชีของคุณไม่ว่าคุณจะลงชื่อเข้าใช้จากที่ใดก็ตาม

  3. ค้นหาหรือเลือกวิดีโอเพื่อไปที่หน้าและเริ่มดู (โดยไม่ต้องตั้งค่าเป็นแบบเต็มหน้าจอ) หากคุณไม่ต้องการดูทั้งหมดให้เลือกไฟล์ หยุดชั่วคราว ปุ่มเพื่อหยุดชั่วคราว

  4. มองหา เล่นอัตโนมัติ ใต้โปรแกรมเล่นวิดีโอและอยู่เหนือส่วนถัดไป เลือกเพื่อปิดเพื่อให้เปลี่ยนจากสีน้ำเงินเป็นสีขาว

    วิดีโอจะไม่เล่นอัตโนมัติหากคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือและไม่มีการใช้งานเป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาที เมื่อเชื่อมต่อกับ Wi-Fi การเล่นวิดีโออัตโนมัติจะหยุดเล่นหลังจากผ่านไปไม่เกินสี่ชั่วโมง

  5. เลือก เล่น บนโปรแกรมเล่นวิดีโอเพื่อดูวิดีโอต่อหรือลากไฟล์ จุดแดง ตามไทม์ไลน์ของโปรแกรมเล่นวิดีโอเพื่อกรอไปข้างหน้าในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายของวิดีโอ เลือก เล่น.

  6. วิดีโอควรจะจบลงตามปกติและคุณจะไม่เห็นวิดีโอใหม่เริ่มเล่นโดยอัตโนมัติ