เปลี่ยนฟอนต์เริ่มต้นใน Microsoft Office

ชุดการทำงานของ Microsoft Office รองรับการสลับแบบอักษรเริ่มต้นหลายประเภทเพื่อให้เอกสาร Office ของคุณมีรูปลักษณ์ที่คุณต้องการโดยไม่ต้องกำหนดค่ารูปแบบด้วยตนเองทุกครั้งที่คุณสร้างไฟล์ใหม่

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Microsoft 365, Office 2019 และ Office 2016 เวอร์ชันเดสก์ท็อป


Microsoft Word

ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบเริ่มต้นที่ใช้ในเอกสาร Word ให้สร้างเทมเพลตใหม่หรือปรับเทมเพลตเริ่มต้นปัจจุบันของคุณ

ปรับเทมเพลต

  1. ไปที่ หน้าแรก แล้วคลิกขวาที่สไตล์ใดก็ได้ในไฟล์ รูปแบบ กลุ่ม

  2. ในเมนูป๊อปอัปให้เลือก แก้ไข.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ปรับเปลี่ยนรูปแบบ กล่องโต้ตอบทำการปรับเปลี่ยนตามที่คุณต้องการ

  4. ที่ด้านล่างของกล่องโต้ตอบให้เลือก เอกสารใหม่ที่ใช้เทมเพลตนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงสไตล์ของคุณยังคงมีอยู่เมื่อคุณสร้างเอกสารใหม่

  5. เลือก OK เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง

บันทึกเทมเพลต

สำหรับการเปลี่ยนแปลงค่าเริ่มต้นที่สำคัญให้เปิดเอกสารเปล่าและปรับสไตล์ให้ตรงกับความต้องการของคุณ เมื่อคุณบันทึกเอกสารคุณอาจ (หรืออาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับวิธีกำหนดค่าสำเนา Word ของคุณ) ได้รับคำขอให้อัปเดตหรือเขียนทับ normal.dotx แม่แบบ หากต้องการบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณเป็นปกติใหม่ให้ดำเนินการบันทึก มิฉะนั้นในการสร้างไฟล์เทมเพลตแยกต่างหากสำหรับตัวคุณเอง:

  1. ไปที่ เนื้อไม่มีมัน แท็บจากนั้นเลือก ส่งออก.

  2. เลือก เปลี่ยนประเภทไฟล์.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เปลี่ยนประเภทไฟล์ รายการเลือก เทมเพลต (* .dotx)จากนั้นเลือก บันทึกเป็น.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร บันทึกเป็น กล่องโต้ตอบป้อนชื่อไฟล์เลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการจัดเก็บแม่แบบจากนั้นเลือก บันทึก.

ในอนาคตให้เปิดเทมเพลต normal.dotx หรือเทมเพลตแบบกำหนดเองที่คุณสร้างขึ้นเพื่อดูแบบอักษรและตัวเลือกเค้าโครงที่กำหนดเอง เมื่อคุณบันทึกเอกสารใหม่ที่สร้างด้วยเทมเพลตตามค่าเริ่มต้นกล่องโต้ตอบบันทึกเป็นจะปรากฏขึ้น คุณจะไม่เขียนทับเทมเพลตใหม่เว้นแต่คุณจะส่งออกไปยังไฟล์ DOTX ใหม่โดยเฉพาะ

ในการสร้างแบบอักษรเริ่มต้นสำหรับการดูเอกสารในมุมมองแบบร่างและเค้าร่างให้เลือก เนื้อไม่มีมัน Options > ระดับสูง. เลื่อนไปที่ส่วนที่มีข้อความ แสดงเนื้อหาเอกสาร และเลือก ใช้แบบอักษรแบบร่างในมุมมองแบบร่างและเค้าร่าง. จากนั้นเลือกแบบอักษรและขนาดที่คุณต้องการ


Microsoft Excel

ไปที่ แท็บไฟล์, จากนั้นเลือก  Options เพื่อเปิดกล่องโต้ตอบตัวเลือกของ Excel จาก แท็บทั่วไปไปที่ เมื่อสร้างสมุดงานใหม่ และเลือกแบบอักษรและขนาดสำหรับค่าเริ่มต้นใหม่ของคุณ

Microsoft OneNote

ในการเปลี่ยนฟอนต์เริ่มต้นของ OneNote ให้ไปที่ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน และเลือก Options. เลือกไฟล์ General และไปที่ แบบอักษรเริ่มต้น เพื่อรีเซ็ตแบบอักษรขนาดและสี


สำนักพิมพ์ไมโครซอฟท์

จากเอกสาร Publisher เปล่าให้ไปที่ไฟล์ หน้าแรก แท็บจากนั้นเลือก รูปแบบ. เมนูป๊อปอัปจะแสดงตัวเลือกในการนำเข้าหรือสร้างสไตล์ใหม่

  • ในการนำเข้าให้เปิดเอกสารที่มีลักษณะที่เกี่ยวข้อง - ไฟล์ Publisher อื่นหรือเอกสาร Word
  • หากต้องการสร้างสไตล์ใหม่ให้ตั้งชื่อแล้วเปลี่ยนพารามิเตอร์ ระบุฟอนต์เอฟเฟกต์ข้อความระยะห่างของอักขระการแบ่งย่อหน้ารูปแบบสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยและลำดับเลขเส้นกฎแนวนอนและตำแหน่งแท็บ

รูปแบบเพิ่มเติมอาจเป็นรูปแบบใหม่หรือขึ้นอยู่กับรูปแบบที่คุณกำหนด


Microsoft PowerPoint

PowerPoint ไม่ระบุฟอนต์เริ่มต้น แบบอักษรจะเชื่อมโยงกับเทมเพลตแทน สร้างฐานการออกแบบของคุณจากเทมเพลตที่ตรงกับความต้องการด้านการออกแบบภาพของคุณ จาก ออกแบบ แท็บเลือก สายพันธุ์ ลูกศรดรอปดาวน์เพื่อแสดงตัวเลือกการปรับแต่งสำหรับธีมการนำเสนอที่ใช้งานอยู่

วิธีเปลี่ยนฟอนต์เริ่มต้นอย่างรวดเร็วใน Powerpoint

Microsoft Outlook

คุณต้องกำหนดค่าให้ส่งอีเมลในรูปแบบ HTML เพื่อใช้ธีม มิฉะนั้นข้อความของคุณจะถูกเขียนและรับเป็นข้อความธรรมดา

ในการตั้งค่าเริ่มต้นของ Outlook:

  1. ไปที่ เนื้อไม่มีมัน แท็บจากนั้นเลือก  Options

  2. เลือก จดหมาย ส่วนหัว

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เขียนข้อความ เลือก เครื่องเขียนและแบบอักษร.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ลายเซ็นและเครื่องเขียน ไดอะล็อกบ็อกซ์เลือกธีมที่กำหนดหรือกำหนดค่าฟอนต์ด้วยตนเองรวมถึงขนาดและสีสำหรับข้อความใหม่การตอบกลับการส่งต่อและการจัดองค์ประกอบข้อความธรรมดา

  5. เลือก OK เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว

วิธีการเปลี่ยนฟอนต์เริ่มต้นใน Microsoft Outlook

ส่วนติดต่อผู้ใช้ Microsoft Office

ตามค่าเริ่มต้น Windows 10 ไม่มีฟังก์ชันในการเปลี่ยนองค์ประกอบส่วนติดต่อผู้ใช้ของผลิตภัณฑ์ Microsoft Office ดังนั้นแอป Office จึงใช้แบบอักษรเดียวกันสำหรับเมนูปุ่มและกล่องโต้ตอบเว้นแต่คุณจะติดตั้งแอปพลิเคชันที่ไม่ใช่เนทีฟ