ไฟล์ R00 (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ R00 คือไฟล์ WinRAR Split Compressed Archive โดยปกติไฟล์ประเภทนี้จะมาพร้อมกับไฟล์ที่มีนามสกุล. R01, .R02, .R03 เป็นต้น

ไฟล์เก็บถาวรแบบแยกเหล่านี้มักสร้างขึ้นเพื่อความสะดวกเพื่อให้คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องดาวน์โหลดไฟล์ทั้งหมดพร้อมกันคุณสามารถดาวน์โหลดทีละส่วน

การแยกไฟล์เช่นนี้ยังมีประโยชน์สำหรับการจัดเก็บไฟล์เก็บถาวรขนาดใหญ่ในบางอย่างเช่นดิสก์ หากอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสามารถจุได้เพียง 700 MB แต่ที่เก็บถาวรของคุณมีขนาดห้าเท่าคุณสามารถแบ่งออกเป็นห้าส่วนจากนั้นจัดเก็บแต่ละส่วนไว้ในดิสก์แยกกัน


วิธีการเปิดไฟล์ R00

คุณสามารถเปิดไฟล์ R00 โดยใช้โปรแกรมใดก็ได้ที่รองรับไฟล์ RAR รวมถึงเครื่องมือ PeaZip ฟรีรวมถึงโปรแกรม zip / unzip ฟรีอื่น ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ว่าถ้าคุณมีคุณมี R01, R02, R03 ... ฯลฯ ด้วยคุณต้องผ่านกระบวนการอื่นเพื่อเปิดไฟล์. RXX หลายไฟล์จากนั้นคุณจะทำเมื่อมีเพียงไฟล์เดียว

ในการเปิดไดรฟ์ข้อมูลที่เก็บถาวรหลายไฟล์พร้อมกันก่อนอื่นคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนต่างๆทั้งหมด - ไฟล์ที่มีนามสกุล. R00, .R01 ฯลฯ อยู่ในโฟลเดอร์เดียวกัน การพลาดแม้แต่ไฟล์เดียวจะทำให้ไฟล์เก็บถาวรเสียหายและอาจไม่อนุญาตให้คุณรวมไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์เดียว

จากนั้นคุณต้องแตกไฟล์. R00 โปรแกรมควรตรวจหาไฟล์ส่วนอื่น ๆ โดยอัตโนมัติและรวมเข้าด้วยกันจากนั้นจึงแยกเนื้อหาออก


วิธีการแปลงไฟล์ R00

ไฟล์ R00 เป็นเพียงไฟล์ส่วนหนึ่งดังนั้นจึงเป็นกระบวนการที่น่าเบื่อในการพยายามแปลงไฟล์. RXX แต่ละไฟล์เป็นรูปแบบไฟล์เก็บถาวรอื่น แต่ละส่วนก็เป็นเช่นนั้น: เป็นส่วนหนึ่งของไฟล์เก็บถาวรขนาดใหญ่ดังนั้นการแปลงไฟล์บางส่วนจะไม่เป็นประโยชน์มากนัก

อย่างไรก็ตามเมื่อรวมส่วนต่างๆเข้าด้วยกันและแยกเนื้อหาแล้วคุณสามารถใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรีเพื่อแปลงไฟล์ที่แยกเป็นรูปแบบอื่นได้ ตัวอย่างเช่นแม้ว่าคุณจะไม่สามารถแปลงไฟล์. R00 เป็น ISO, AVI และอื่น ๆ ได้ แต่คุณสามารถแยกไฟล์ ISO หรือไฟล์อื่น ๆ ออกจากที่เก็บถาวร. RXX ได้เมื่อคุณเข้าร่วมส่วนต่างๆแล้วใช้ไฟล์ฟรี แปลงเพื่อแปลงไฟล์ที่แยกออกมาเป็นรูปแบบใหม่

คุณสามารถแปลงไฟล์ ISO ด้วยโปรแกรมจากรายการตัวแปลงสำหรับรูปแบบที่ใช้เป็นครั้งคราว ไฟล์ AVI เป็นไฟล์วิดีโอที่สามารถแปลงเป็นรูปแบบวิดีโออื่นได้ด้วยตัวแปลงวิดีโอฟรี


ยังไม่สามารถเปิดได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นตามที่อธิบายไว้ข้างต้นอาจเป็นไปได้ว่าคุณกำลังสับสนกับไฟล์ ROM สำหรับไฟล์ R00 เดิมเป็นไฟล์อิมเมจหน่วยความจำแบบอ่านอย่างเดียวที่ควรเปิดด้วยโปรแกรมเช่น Basilisk II หรือ Mini vMac

หรือบางทีคุณอาจมีไฟล์ ROL ซึ่งเป็นไฟล์เครื่องมือที่โปรแกรมต่างๆใช้เช่น Ad Lib Visual Composer และ Audio Overload