ไฟล์ CFM (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CFM คือไฟล์ Cold Fusion Markup บางครั้งเรียกว่าไฟล์ Cold Fusion Markup Language ซึ่งอาจเรียกย่อ ๆ ว่า CFML

ไฟล์ Cold Fusion Markup คือหน้าเว็บที่ประกอบด้วยโค้ดเฉพาะที่ทำให้สคริปต์และแอปพลิเคชันทำงานบนเว็บเซิร์ฟเวอร์ของ ColdFusion

CFM ยังย่อมาจากคำศัพท์เทคโนโลยีที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ CFM เช่นการจัดการไฟล์คอนฟิกูเรชันตัวจัดการโฟลว์เนื้อหา Code Fragment Manager และ Cyber ​​Fed Model


วิธีการเปิดไฟล์ CFM

ไฟล์ CFM เป็นแบบข้อความซึ่งหมายความว่าสามารถเปิดเป็นไฟล์ข้อความด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ เช่น Notepad ใน Windows หรือ Brackets โปรแกรมเหล่านี้จะแสดงเนื้อหาของไฟล์อย่างถูกต้อง

โปรแกรมอื่น ๆ สามารถเปิดไฟล์ CFM ได้เช่นกันเช่นซอฟต์แวร์ ColdFusion และ Dreamweaver ของ Adobe รวมถึง BlueDragon ของ New Atlanta

อย่างไรก็ตามมีโอกาสที่หากคุณไม่ได้เป็นนักพัฒนาเว็บไฟล์ CFM ที่คุณพบอาจไม่ควรถูกนำเสนอต่อคุณในลักษณะนั้น กล่าวอีกนัยหนึ่งเซิร์ฟเวอร์บางแห่งให้ไฟล์ CFM แก่คุณอย่างไม่ถูกต้องแทนที่จะเป็นไฟล์ที่ใช้งานได้ตามที่คุณคาดไว้

ตัวอย่างเช่นหากคุณดาวน์โหลดไฟล์ CFM จากที่อื่นที่คุณคาดว่าจะอยู่ในรูปแบบเช่น PDF หรือ DOCX โปรแกรมอ่าน PDF จะไม่เปิด CFM และแสดงรายการเดินบัญชีธนาคารของคุณและ Microsoft Word จะไม่แสดงให้คุณเห็น เทมเพลตการ์ดอวยพรฟรีเมื่อสิ้นสุดใน CFM

ในกรณีเหล่านี้ให้ลองเปลี่ยนชื่อไฟล์โดยแทนที่ส่วน. cfm ด้วย. xyz โดยที่ "xyz" เป็นรูปแบบที่คุณต้องการเช่น. pdf หรือ. docx จากนั้นลองเปิดไฟล์ตามปกติตามที่คุณวางแผนไว้ในตอนแรก


วิธีการแปลงไฟล์ CFM

เมื่อพิจารณาจากลักษณะข้อความของไฟล์ CFM แล้วมีเหตุผลเพียงเล็กน้อยที่จะใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ อย่างไรก็ตามไฟล์ CFM สามารถบันทึกหรือแปลงเป็น HTM / HTML เพื่อให้ดูได้ในเบราว์เซอร์ แต่ฟังก์ชันใด ๆ ที่เซิร์ฟเวอร์ ColdFusion จัดหาให้จะสูญหายไป


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดในตอนนี้โอกาสที่คุณกำลังจัดการกับไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง กรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้หากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิด ไฟล์บางไฟล์ใช้ตัวอักษรและตัวเลขนามสกุลไฟล์ร่วมกัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ารูปแบบจะเกี่ยวข้องกันและสามารถเปิดไฟล์ได้ในซอฟต์แวร์เดียวกัน

ตัวอย่างเช่น CFF อาจดูเหมือน CFM มาก แต่ไฟล์ที่ใช้ส่วนขยายนั้นถูกใช้โดยซอฟต์แวร์ Modelmaker CMF คล้ายกัน แต่อาจเป็นของรูปแบบ Connected Backup ที่ใช้โดยโปรแกรม Connected Backup อีกไฟล์หนึ่งคือไฟล์ FCM หรือ fCraft World ที่ fCraft ใช้

หากไฟล์ของคุณไม่ได้ลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์ใด ๆ เหล่านี้ให้ค้นคว้าส่วนขยายที่อยู่ท้ายชื่อไฟล์เพื่อเรียนรู้ว่าไฟล์อยู่ในรูปแบบใดและคุณต้องมีโปรแกรมใดในคอมพิวเตอร์เพื่อเปิด