ไฟล์ ACCDE (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ACCDE คือไฟล์ Microsoft Access Execute Only Database ที่ใช้เพื่อป้องกันไฟล์ ACCDB แทนที่รูปแบบ MDE (ซึ่งยึดไฟล์ MDB) ที่ใช้โดย MS Access เวอร์ชันเก่า

รหัส VBA ในไฟล์ ACCDE จะถูกบันทึกในลักษณะที่ป้องกันไม่ให้ใครเห็นหรือเปลี่ยนแปลง เมื่อคุณบันทึกฐานข้อมูล Microsoft Access เป็นรูปแบบ ACCDE คุณยังสามารถเลือกที่จะป้องกันรหัสฐานข้อมูลแบบกำหนดเองรวมทั้งเข้ารหัสไฟล์ทั้งหมดด้วยรหัสผ่าน

ไฟล์ ACCDE ยังป้องกันไม่ให้ใครก็ตามเขียนการเปลี่ยนแปลงในรายงานแบบฟอร์มและโมดูล


วิธีการเปิดไฟล์ ACCDE

ไฟล์ ACCDE เปิดด้วย Microsoft Access และอาจมีโปรแกรมฐานข้อมูลอื่น ๆ ด้วย

Microsoft Excel จะนำเข้าไฟล์ ACCDE แต่ข้อมูลนั้นจะต้องได้รับการบันทึกในรูปแบบสเปรดชีตอื่น ๆ ซึ่งทำได้ผ่าน Excel เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด เมนู - อย่าลืมเลือกไฟล์ เข้าถึงฐานข้อมูล เพื่อให้ Excel สามารถค้นหาไฟล์ ACCDE

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ ACCDE แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ ACCDE โปรดเรียนรู้วิธีทำการเปลี่ยนแปลงใน Windows

อันที่จริงสิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้อย่างมากเนื่องจากมีโปรแกรมไม่มากนักที่เปิดไฟล์ประเภทนี้ ไฟล์ฐานข้อมูลไม่เหมือนกับประเภทไฟล์เสียงวิดีโอหรือเอกสาร


วิธีการแปลงไฟล์ ACCDE

ไฟล์ส่วนใหญ่ (เช่น DOCX, PDF, MP3 และอื่น ๆ ) สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้โดยใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ฟรี แต่นั่นไม่ใช่กรณีของไฟล์ ACCDE

คุณไม่สามารถแปลงไฟล์ ACCDE กลับเป็นรูปแบบ ACCDB ดั้งเดิมได้ ความหวังเดียวที่คุณมีในการเปลี่ยนแปลงส่วนอ่านอย่างเดียวของไฟล์ ACCDE คือการเข้าถึงไฟล์ ACCDB ที่ใช้ในการสร้าง

อย่างไรก็ตามคุณสามารถทำวิศวกรรมย้อนกลับไฟล์ ACCDE เพื่อเข้าถึงซอร์สโค้ดโดยใช้บริการเช่น Everything Access


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ ACCDE

คุณสามารถสร้างไฟล์ ACCDE ใน Microsoft Access ผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น > บันทึกฐานข้อมูลเป็น > สร้าง ACCDE เมนู

ไฟล์ฐานข้อมูล Microsoft Access Execute Only เข้ากันได้แบบย้อนหลังเท่านั้นหมายถึงไฟล์ ACCDE ที่สร้างขึ้นกล่าวว่าไม่สามารถเปิด Access 2013 ใน Access 2010 แต่ไฟล์ที่สร้างขึ้นในปี 2010 สามารถเปิดได้ด้วยเวอร์ชันที่ใหม่กว่า

นอกจากนี้อย่าลืมว่าไฟล์ ACCDE ที่สร้างโดย Access เวอร์ชัน 32 บิตไม่สามารถเปิดโดยเวอร์ชัน 64 บิตได้และไฟล์ ACCDE ที่สร้างจาก MS Access เวอร์ชัน 64 บิตจะต้อง เปิดด้วยโปรแกรมเวอร์ชัน 64 บิตอื่น


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากไฟล์ ACCDE ของคุณไม่เปิดขึ้นอย่างที่คิดให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้อง บางไฟล์ใช้นามสกุลที่ใกล้เคียงกับ. ACCDE แม้ว่ารูปแบบจะไม่เกี่ยวข้องกันก็ตาม

ACCDB, ACCDT (Microsoft Access Database Template) และ ACCDR เป็นไฟล์ Access ประเภทอื่น ๆ และควรเปิดในลักษณะเดียวกันกับไฟล์ ACCDE แต่ไฟล์ ACF, ACV และ AC3 นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง