ไฟล์ FSB (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ FSB คือไฟล์ FMOD Sample Bank Format ไฟล์เหล่านี้เก็บข้อมูลเสียงเช่นเพลงและเสียงพูดสำหรับวิดีโอเกมที่ออกแบบมาสำหรับระบบคอนโซลยอดนิยมเช่น Xbox, PlayStation และอื่น ๆ

ไฟล์ FSB ถูกสร้างขึ้นพร้อมกับไฟล์ FMOD Audio Events (.FEV) เมื่อสร้างไฟล์โครงการ FMOD (.FDP)

หากไฟล์ FSB ของคุณไม่ได้ใช้กับวิดีโอเกมอาจเป็นไฟล์ Form-Z Compiled Script ไฟล์ FSB ประเภทนี้เก็บปลั๊กอินที่คอมไพล์จากไฟล์ Form-Z Script (.FSL) โดยปกติจะมาในรูปแบบไฟล์ ZIP

ไฟล์ FSB ที่เปิดด้วย Game Extractor

FSB ยังหมายถึงกล่องการเลือกไฟล์และซูเปอร์บัสที่รวดเร็ว แต่คำศัพท์ทั้งสองนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ FSB


วิธีการเปิดไฟล์ FSB

ไฟล์ FSB ส่วนใหญ่ที่คุณพบในเกมอาจสร้างด้วย FMOD Designer แยกเสียงภายในไฟล์ FSB โดยใช้โปรแกรมเช่น FSB Extractor หรือ Game Extractor

FSB Extractor ดาวน์โหลดเป็นไฟล์ RAR คุณจะต้องมีโปรแกรมเช่น PeaZip จึงจะเปิดได้ จากนั้นเพียงเลือกไฟล์ FsbExtractor.exe เพื่อเปิดเครื่องมือ

หากคุณไม่ต้องการแยกข้อมูลเสียงจากไฟล์ FSB แต่ให้ฟังไฟล์โดยตรงแทนให้ใช้ Music Player Ex คุณอาจต้องใช้ 7-Zip เพื่อเปิดโปรแกรมนี้เนื่องจากมีอย่างน้อยหนึ่งเวอร์ชันที่มีให้ใช้งานเป็นไฟล์ 7Z

Form-Z เปิดไฟล์ FSB ที่รวบรวมสคริปต์ คัดลอกไฟล์ FSB ลงในโฟลเดอร์ "scripts" ของโฟลเดอร์การติดตั้งโปรแกรม Form-Z ปลั๊กอินควรพร้อมใช้งานหลังจากที่คุณรีสตาร์ทโปรแกรม

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ FSB แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งไฟล์ FSB อื่นที่ติดตั้งไว้ให้เปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นที่ใช้เปิดไฟล์ FSB


วิธีการแปลงไฟล์ FSB

คุณสามารถ "แปลง" FSB เป็น MP3 หรือ WAV ด้วยตัวแยก FSB ที่กล่าวถึงข้างต้น ซึ่งจะช่วยให้คุณเล่นเสียงด้วยเครื่องเล่นเพลงมาตรฐานได้ หากรูปแบบเสียงสุดท้ายไม่ใช่รูปแบบที่คุณต้องการให้อยู่ในไฟล์ให้ใช้เครื่องมือแปลงเสียงฟรี

เป็นไปได้ว่าสคริปต์ Form-Z สามารถแปลงเป็นรูปแบบข้อความอื่นเช่น TXT หรือ HTML หาก Form-Z ไม่รองรับคุณอาจโชคดีกับโปรแกรมแก้ไขข้อความ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดในตอนนี้มีโอกาสดีมากที่คุณจะไม่ได้จัดการกับไฟล์ FSB สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นหากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิดโดยเข้าใจผิดว่าไฟล์อื่นเป็นไฟล์ที่ลงท้ายด้วย. FSB นี่เป็นเรื่องง่ายที่จะทำ

ตัวอย่างเช่นคุณอาจมีไฟล์ FSS จริงๆ แม้ว่าดูเหมือนว่ามันอาจเกี่ยวข้องกับไฟล์ FSB แต่ก็เป็นไฟล์เก็บถาวรบางส่วนที่ใช้โดยโปรแกรมที่เรียกว่า Splitty

ตัวอย่างอื่น ๆ สามารถให้ได้เช่นกันเช่นสร้างความสับสนให้กับไฟล์ FXB, FS (Visual F # Source) หรือ SFB (PlayStation 3 Disc Data) กับไฟล์ FSB

หากคุณไม่มีไฟล์ FSB ให้เริ่มการค้นคว้าใหม่ตั้งแต่ต้นโดยใช้นามสกุลไฟล์จริงที่อยู่ท้ายชื่อไฟล์ของคุณ นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ว่ามันอยู่ในรูปแบบใดและคุณต้องใช้โปรแกรมใดในการเปิด