ไฟล์ ONEPKG (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ONEPKG เป็นไฟล์ Microsoft OneNote Package ไฟล์ประเภทนี้ทำหน้าที่เป็นไฟล์เก็บถาวรประเภทหนึ่งสำหรับโปรแกรม MS OneNote

ไฟล์ ONEPKG มีไฟล์ OneNote Document (.ONE) หลายไฟล์และสามารถสร้างใน Microsoft OneNote ได้โดยการสำรองสมุดบันทึกที่เต็มไปด้วยหน้า

ไฟล์อื่นที่อยู่ในไฟล์ ONEPKG คือ Microsoft OneNote Table of Contents File (.ONETOC2) ที่เก็บข้อมูลองค์กรเกี่ยวกับวิธีการจัดเรียงส่วนต่างๆของเอกสาร


วิธีการเปิดไฟล์ ONEPKG

ไฟล์ ONEPKG ถูกเปิดโดยเครื่องมือ OneNote ของ Microsoft คุณสามารถดาวน์โหลด OneNote ได้ฟรีจาก Onenote.com

คุณสามารถสำรองไฟล์. ONE ของคุณเองเป็นไฟล์. ONEPKG ผ่าน OneNote's เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก > สมุดบันทึก ตัวเลือกเมนู เพียงเลือกส่งออกโน้ตบุ๊กไปยังไฟล์ แพ็คเกจ OneNote ไฟล์

เริ่มต้นใช้งาน OneNote ด้วย 9 ขั้นตอนง่ายๆ

เมื่อคุณเปิดไฟล์ ONEPKG OneNote จะถามว่าคุณต้องการดึงเนื้อหาไปที่ใด โฟลเดอร์ที่คุณเลือกจะถูกใช้เพื่อเก็บไฟล์. ONE ทั้งหมดที่มีอยู่ในไฟล์ ONEPKG

หากคุณไม่ได้ติดตั้ง OneNote ไว้ แต่คุณยังต้องการแตกไฟล์. ONE คุณสามารถใช้ยูทิลิตี้คลายซิปไฟล์ฟรีเช่น 7-Zip การเปิดด้วยวิธีนี้โดยพื้นฐานแล้วจะเหมือนกับการใช้ OneNote แต่คุณจะต้องติดตั้งโปรแกรม OneNote เพื่อเปิดไฟล์. ONE

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเปิดไฟล์ ONEPKG เป็นไฟล์เก็บถาวรคือเพียงแค่เปลี่ยนชื่อนามสกุล. ONEPKG เป็น. ZIP ใน Windows คุณสามารถเปิดไฟล์ ZIP ใหม่ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติม เมื่อเปิดแล้วคุณจะเห็นไฟล์. ONE ทั้งหมด

ไฟล์ ONEKPG เป็นข้อยกเว้นในการเปลี่ยนชื่อนามสกุลไฟล์และยังคงมีไฟล์ทำงานเหมือนเดิม ประเภทไฟล์ส่วนใหญ่ไม่สามารถเปลี่ยนชื่อเป็นอย่างอื่นได้และยังคงทำงานได้ตามปกติในโปรแกรมที่เปิดขึ้น ตัวอย่างเช่นไฟล์ DOCX ไม่สามารถเปลี่ยนชื่อเป็น PDF และคาดว่าจะเปิดและอ่านได้ในโปรแกรมอ่าน PDF

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ ONEPKG แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้เปิดไฟล์ ONEPKG โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคู่มือนามสกุลไฟล์เฉพาะสำหรับการสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ ONEPKG

ไฟล์ ONEPKG ไม่สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ โดยพื้นฐานแล้วเป็นเพียงคอนเทนเนอร์สำหรับเก็บไฟล์ OneNote อื่น ๆ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะแปลงไฟล์เก็บถาวรนี้เป็นรูปแบบไฟล์เก็บถาวรอื่น

อย่างไรก็ตามคุณสามารถแปลงเอกสาร OneNote เฉพาะ (ไม่ใช่ไฟล์. ONEPKG) เป็นไฟล์ PDF, XPS และ MHT ผ่าน เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก เมนูใน OneNote

หากคุณต้องการ "แปลง" ไฟล์ ONEPKG เป็นไฟล์เดียวให้ใช้ข้อมูลด้านบนเพื่อแยกไฟล์ ONE ออกจากที่เก็บถาวร ไม่มีเครื่องมือแปลงไฟล์ใด ๆ ที่จำเป็นสำหรับสิ่งนี้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดด้วย OneNote มีโอกาสดีมากที่คุณจะอ่านนามสกุลไฟล์ผิด ในกรณีนี้ไฟล์ของคุณจะไม่เปิดตามปกติใน OneNote เนื่องจากอาจอยู่ในรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

ตัวอย่างเช่นไฟล์ PACKAGE ในตอนแรกอาจดูเหมือนว่าเกี่ยวข้องกับไฟล์ ONEPKG แต่เป็นไฟล์ Electronic Arts Games Package ที่เกม Electronic Arts ใช้ คุณไม่สามารถใช้กับโปรแกรม Microsoft ได้ไม่สามารถทำงานกับ OneNote ได้และไม่เกี่ยวข้องกับแอปจดบันทึกยอดนิยมใด ๆ

PKG คล้ายกัน แต่เป็นนามสกุลไฟล์ที่สงวนไว้สำหรับรูปแบบอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องเช่น Symbian Package, MacOS X Installer Package, PlayStation Store Downloaded Package และอื่น ๆ

หากไฟล์ของคุณไม่ได้ลงท้ายด้วย ONEPKG จริงให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมที่คุณต้องใช้ในคอมพิวเตอร์เพื่อเปิดไฟล์แปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่นหรือแก้ไข