ไฟล์ IGS (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ IGS มักจะเป็นไฟล์ IGES Drawing ที่ใช้โดยโปรแกรม CAD เพื่อบันทึกข้อมูลภาพเวกเตอร์ในรูปแบบข้อความ ASCII

ไฟล์ IGES เป็นไปตามข้อกำหนดการแลกเปลี่ยนกราฟิกเริ่มต้น (IGES) และเคยเป็นมาตรฐานที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการถ่ายโอนโมเดล 3 มิติระหว่างแอปพลิเคชัน CAD ต่างๆ อย่างไรก็ตามโปรแกรมจำนวนมากยังใช้รูปแบบ STEP 3D CAD (ไฟล์. STP) เพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน

ไฟล์บางไฟล์ที่ลงท้ายด้วย. IGS อาจเป็นไฟล์ Indigo Renderer Scene ที่ใช้โดยโปรแกรม Renderer หรือ RT ของ Indigo ไฟล์ IGS เหล่านี้หลังจากส่งออกจากโปรแกรมสร้างแบบจำลอง 3 มิติเช่น Blender, Maya, Revit และอื่น ๆ แล้วจะถูกนำเข้าสู่ซอฟต์แวร์ Indigo เพื่อสร้างภาพเหมือนจริง

นอกจากนี้ IGS ยังเป็นคำย่อของคำศัพท์เทคโนโลยีที่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์เหล่านี้เช่นระบบย่อยกราฟิกแบบโต้ตอบเซิร์ฟเวอร์เกตเวย์รวม IBM Global Services และระบบเกมในตัว


วิธีการเปิดไฟล์ IGS

คุณสามารถเปิดไฟล์ IGS ใน Windows ด้วย:

  • โปรแกรมดู IGS
  • โปรแกรมดู eDrawings
  • ABViewer
  • AutoVue
  • SketchUp
  • Vectorworks

โปรแกรมดูไฟล์ IGS อื่น ๆ ได้แก่ :

  • Fusion 360 ของ Autodesk
  • AutoCAD
  • CATIA
  • ขอบแข็ง
  • SOLIDWORKS
  • ผ้าใบ X
  • TurboCAD Pro

คุณอาจต้องใช้ปลั๊กอิน IGS กับโปรแกรมเหล่านั้นก่อนจึงจะสามารถนำเข้าไฟล์ได้ ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังเปิดไฟล์ IGS ใน SketchUp ให้ลองติดตั้ง SimLab IGES Importer

FreeCAD เป็นโปรแกรมเปิด IGS ฟรีสำหรับ Mac และ Linux โปรแกรม TurboCAD Pro และ Vectorworks ที่เชื่อมโยงด้านบนยังสามารถเปิดไฟล์ IGS บน macOS

นอกจากนี้ยังมีผู้ชม IGS ออนไลน์ที่ให้คุณอัปโหลดไฟล์เพื่อดูทางออนไลน์ Autodesk Viewer, ShareCAD และ 3D Viewer Online เป็นตัวอย่างบางส่วน เนื่องจากบริการเหล่านี้ทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์จึงหมายความว่าคุณสามารถใช้บริการเหล่านี้เพื่อเปิดไฟล์ IGS บน Mac, Windows หรือระบบอื่น ๆ รวมถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่

หากต้องการเปิดไฟล์ IGS ในบางโปรแกรมอาจทำได้หลังจากแปลงเป็นไฟล์รูปแบบอื่นที่โปรแกรมสามารถอ่าน / นำเข้าได้ ดูตัวแปลง IGS ด้านล่างสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

คุณยังสามารถเปิดไฟล์ IGS ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความบนระบบปฏิบัติการใดก็ได้ แต่จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณต้องการดูตัวเลขและตัวอักษรทั้งหมดที่อธิบายไฟล์ ตัวอย่างเช่น Notepad ++ สามารถดูข้อความภายในไฟล์ IGS ได้ แต่อย่าลืมว่าการทำเช่นนี้ไม่ได้ช่วยให้คุณใช้ไฟล์ IGES Drawing ได้ตามปกติ

หากไฟล์ IGS ที่คุณมีอยู่ในรูปแบบไฟล์ Indigo Renderer Scene คุณสามารถเปิดในคอมพิวเตอร์ Windows, Mac หรือ Linux ด้วย Indigo Renderer หรือ Indigo RT


วิธีการแปลงไฟล์ IGS

โปรแกรมเปิด IGS ส่วนใหญ่จากด้านบนสามารถแปลงไฟล์ IGS เป็นรูปแบบไฟล์ใหม่ได้ ตัวอย่างเช่น eDrawings Viewer สามารถส่งออกไฟล์ IGS ของคุณเป็น EPRT, ZIP, EXE, HTM และไฟล์รูปภาพหลายรูปแบบเช่น BMP, JPG, GIF และ PNG

CAD Exchanger เป็นตัวแปลง IGS สำหรับ macOS, Linux และ Windows ที่รองรับรูปแบบการส่งออกที่หลากหลาย ช่วยให้คุณสามารถแปลง IGS เป็น STP / STEP, STL, OBJ, X_T, X_B, 3DM, JT, WRL, X3D, SAT, XML, BREP และรูปแบบไฟล์ภาพอื่น ๆ

ในการเปิดไฟล์ IGS ของคุณใน Revit และแอปพลิเคชันที่คล้ายกันก่อนอื่นอาจต้องการให้มีอยู่ในรูปแบบ DWG คุณสามารถแปลง IGS เป็น DWG ด้วย AutoCAD และโปรแกรม Autodesk อื่น ๆ เช่น Inventor, Maya, Fusion 360 และ Inventor

การแปลง IGS เป็น DXF สามารถทำได้กับแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ Autodesk เหล่านั้นเช่นกัน

makexyz.com มีตัวแปลง IGS เป็น STL ออนไลน์ฟรีที่คุณสามารถใช้บันทึกไฟล์ IGES Drawing เป็นรูปแบบไฟล์ Stereolithography

ลองใช้ เนื้อไม่มีมัน เมนูใน Indigo Renderer หากคุณต้องการแปลงไฟล์ IGS ประเภทนั้นเป็นรูปแบบไฟล์ใหม่ เป็นไปได้มากว่าไฟล์ ส่งออก or บันทึกเป็น ตัวเลือกนี้


ไฟล์ของคุณยังไม่เปิด?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นด้วยโปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้นหรือจะไม่บันทึกเมื่อคุณพยายามแปลงด้วยตัวแปลง IGS ให้ลองตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคำต่อท้ายอ่าน ".IGS" ไม่ใช่แค่คำที่สะกดในทำนองเดียวกัน

ตัวอย่างเช่นไฟล์ IGX อาจสับสนได้ง่ายกับไฟล์ IGS แม้ว่าไฟล์ IGX จะอยู่ในรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงก็ตาม - รูปแบบเอกสาร iGrafx ดังนั้นจึงต้องใช้โปรแกรม iGrafx เพื่อเปิดไฟล์

อาจกล่าวได้เช่นเดียวกันกับนามสกุลไฟล์อื่น ๆ เช่น IGR, IGC, IGT, IGP, IGN และ IGMA

แนวคิดพื้นฐานคือเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังค้นคว้าโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์ที่คุณมีอยู่จริง หากคุณมีไฟล์ IGT และไม่ใช่ไฟล์ IGS ให้มองหาตัวเปิดไฟล์ IGT ตัวแปลงและอื่น ๆ

หากคุณมีไฟล์ IGS ที่ไม่ได้เปิดด้วยโปรแกรมใด ๆ จากด้านบนให้เรียกใช้ผ่านโปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อดูว่าคุณสามารถค้นหาข้อความใด ๆ ภายในไฟล์ที่ให้รูปแบบไฟล์หรือโปรแกรมได้หรือไม่ ที่ใช้ในการสร้างมัน