5 วิธีในการรับชมเคเบิลทีวีขณะเดินทาง

แม้ว่า DVR ของคุณจะสามารถบันทึกรายการทีวีกลับบ้านได้อย่างซื่อสัตย์ แต่คุณอาจต้องการรับเนื้อหาเดียวกันบางส่วนขณะเดินทาง โชคดีที่การแสดงรายการทีวีที่คุณชื่นชอบบนท้องถนนไม่เคยง่ายอย่างนี้มาก่อนไม่ว่าจะผ่านแล็ปท็อปสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

ขึ้นอยู่กับระบบที่คุณใช้ที่บ้านมีสองสามวิธีในการรับชมการแสดงของคุณขณะไม่อยู่ ในคู่มือนี้เราจะบอกวิธีดูเคเบิลทีวีได้ทุกที่


บริการสตรีมมิ่งของ บริษัท เคเบิลของคุณ

ปัจจุบัน บริษัท เคเบิลส่วนใหญ่เสนอบริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสตรีมการเขียนโปรแกรมบนอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์ได้

ผู้ให้บริการเคเบิลหลายรายใช้บริการที่เรียกว่า TV Everywhere ซึ่งมีช่องเคเบิลยอดนิยมมากมาย เป็นเรื่องปกติที่สิ่งนี้จะรวมอยู่ในแพ็คเกจสายเคเบิล นอกจาก (หรือแทนที่จะเป็น) TV Everywhere บริษัท เคเบิลรายใหญ่ยังเสนอแอพสตรีมมิ่งของตัวเอง ตัวอย่างเช่น Time Warner Cable ใช้ทั้งแอพ TV Everywhere และ TWC TV ในขณะที่ Comcast ใช้แอพ Xfinity TV

บริการที่คล้ายกันนี้กลายเป็นส่วนเสริมยอดนิยมสำหรับผู้ให้บริการเคเบิลและมักจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

Moment Editorial / Getty Images 

ข้อได้เปรียบที่ยอดเยี่ยมของตัวเลือกนี้คือโดยส่วนใหญ่คุณสามารถเพลิดเพลินกับทีวีบนท้องถนนในขณะที่ทุกคนที่บ้านเพลิดเพลินกับทีวีได้อย่างไม่มีสะดุด ข้อมูลการเข้าสู่ระบบเคเบิลของคุณยังใช้งานได้กับแท่งสตรีมมิ่งและอุปกรณ์เช่น Roku


รับ Streaming Stick

หากคุณไม่ได้สมัครสมาชิกเคเบิลและใช้บริการสตรีมมิ่งเช่น Roku หรือ Amazon Fire คุณสามารถนำติดตัวไปได้ทุกที่ Roku Stick และ Amazon Fire Stick เป็นอุปกรณ์สตรีมมิ่งที่ดีที่สุดสองเครื่องสำหรับการเดินทาง มีขนาดกะทัดรัดและสามารถใส่ในกระเป๋าเดินทางของคุณได้ เหนือสิ่งอื่นใดคุณจะไม่สูญเสียการตั้งค่าการเขียนโปรแกรมของคุณเมื่อคุณถอดปลั๊กออกจากทีวี

ทีวีส่วนใหญ่ในห้องพักของโรงแรมมีพอร์ต HDMI ซึ่งอุปกรณ์ทั้งสองต้องใช้ ตราบใดที่สถานที่ที่คุณพักยังมีเครือข่าย WiFi ก็เหมือนกับคุณกำลังดูทีวีอยู่ที่บ้าน คุณสามารถทิ้งรีโมทไว้ที่บ้านและใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเป็นรีโมทได้


รับ Slingbox

Slingbox เป็นวิธีที่สะดวกในการรับชมรายการขณะไม่อยู่บ้าน คุณสามารถเชื่อมต่อ Slingbox เข้ากับกล่อง DVR ที่มีเคเบิลหรือดาวเทียมเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเมื่อตั้งค่าแล้วให้ควบคุม Slingbox ของคุณจากทุกที่ที่คุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 

ข้อดีอย่างหนึ่งของ Slingbox คือคุณสามารถควบคุม DVR ได้อย่างเต็มที่ดังนั้นคุณจึงสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าเมนูหรือกำหนดเวลาและลบการบันทึกได้ คุณยังสามารถสตรีมรายการทีวีแบบสดและบันทึกไปยังพีซีและอุปกรณ์พกพาได้ตราบเท่าที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณทั้งสองด้านสามารถจัดการได้

Slingbox มีข้อเสียอย่างหนึ่ง หากคุณตัดสินใจที่จะรับชมรายการสดจากนอกบ้านคนในบ้านของคุณจะต้องรับชมรายการเดียวกัน นี่อาจเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่มีสมาชิกในครอบครัวเดินทางหนึ่งคน ผู้ใช้บางคนสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยการเชื่อมต่อ Slingbox กับกล่องทีวีเครื่องที่สอง


ลงทะเบียนสำหรับ Plex

Plex เป็นบริการบนคลาวด์ที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงและสตรีมไฟล์สื่อของคุณจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อใด ๆ เป็นตัวเลือกยอดนิยมที่ผู้ใช้ชื่นชอบเพราะรวดเร็วและเชื่อถือได้

มีบัญชีฟรีขั้นพื้นฐานและคุณสามารถเลือกใช้บัญชีแบบชำระเงินพร้อมสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมหากคุณพบว่ามีประโยชน์ Plex เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการจัดการไลบรารีสื่อทั้งหมดของคุณจากทุกที่และคุ้มค่าที่จะลองใช้


ใช้ Windows Media Player

หากคุณเป็นผู้ใช้ Windows Media Center คุณสามารถใช้ตัวเลือกการสตรีมที่มีอยู่ใน Windows Media Player (WMP)

ขั้นแรกคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้ง WMP เวอร์ชันล่าสุดบนพีซีของคุณแล้ว จากตรงนั้นง่ายเพียงแค่ตั้งค่าตัวเลือกการสตรีมแล้วคุณก็พร้อมใช้งาน Windows Media Player ใช้ไลบรารีเดียวกับ Media Center ดังนั้นตราบใดที่คุณตั้งค่าไลบรารีทีวีที่บันทึกไว้อย่างถูกต้องคุณก็ควรจะตั้งค่าทั้งหมด

การสตรีมจาก Windows Media Player ไม่ได้อยู่ใกล้เคียงกับการใช้อุปกรณ์เช่น Slingbox แม้ว่า Slingbox จะให้คุณควบคุม DVR จากระยะไกล แต่ WMP จะให้สิทธิ์คุณเข้าถึงไฟล์ในไลบรารีของคุณเท่านั้น

ตัวเลือกนี้ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงเพลงวิดีโอรูปภาพและสื่ออื่น ๆ รวมถึงทีวีที่บันทึกไว้ แต่ไม่อนุญาตให้คุณรับชมรายการสดทางทีวีและหากการบันทึกของคุณได้รับการป้องกันการคัดลอกคุณจะไม่สามารถสตรีมได้ 

มีการบันทึกที่เปิดอยู่และอย่างน้อยก็ให้สิทธิ์คุณเข้าถึงการเขียนโปรแกรมเครือข่ายส่วนใหญ่ ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่สมบูรณ์แบบ แต่เป็นวิธีที่สามารถช่วยคุณได้หากคุณหมดหวังที่จะชมรายการ CBS ที่คุณชื่นชอบขณะเดินทาง

นอกจากนี้ข้อดีเพิ่มเติมของความสามารถในการเข้าถึงเพลงรูปภาพและคอลเลคชันวิดีโอของคุณก็เป็นสิ่งที่ดี

คำเตือนที่สำคัญเกี่ยวกับการใช้ข้อมูล

เมื่อคุณใช้มือถือคุณต้องใช้เครือข่ายมือถือของคุณในการสตรีมและอาจส่งผลต่อแผนข้อมูลของคุณ สื่อสตรีมมิงใช้ข้อมูลมากกว่างานง่ายๆเช่นการตรวจสอบอีเมลหรือบัญชีโซเชียลมีเดียบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณ

เมื่อทำได้ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์กับเครือข่าย Wi-Fi ที่เชื่อถือได้และปลอดภัยขณะอยู่บนท้องถนน โรงแรมหลายแห่งให้บริการ Wi-Wi ฟรีหรือราคาถูกและจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายเกินขีด จำกัด เหล่านั้นได้ อีกทางเลือกหนึ่งคือรับแผนข้อมูลไม่ จำกัด

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเพียงแค่คำนึงถึงข้อมูลของคุณ การสตรีมทีวีเป็นสิ่งที่ดี แต่อาจมีราคาสูงกว่าที่คาดไว้หากคุณไม่ระวัง