Pandora คืออะไร?

ด้วยจำนวนผู้ฟังที่ใช้งานประมาณ 80 ล้านคนดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่จะเคยได้ยินเรื่อง Pandora เป็นอย่างน้อย ถึงกระนั้นคุณอาจไม่รู้ว่าทำไมคุณจึงควรเลือกใช้ Pandora เพื่อฟังเพลงออนไลน์ มาดูข้อมูลเบื้องต้นกัน

Getty Images, andresr, คอลเลกชัน E +, 539237388


แพนโดร่าคืออะไร

Pandora เป็นบริการสตรีมเพลงที่คุณสามารถฟังบนอุปกรณ์จำนวนมากเช่น PC / Laptop, มีเดียสตรีมเมอร์, สมาร์ททีวี, ลำโพงอัจฉริยะ, ระบบสเตอริโอในรถยนต์บางรุ่น, เครื่องเล่น Blu-ray, เครื่องรับ AV และอื่น ๆ

Pandora เป็น บริษัท ในเครือของ Sirius / XM Holdings

Pandora ช่วยให้คุณสร้างสถานีวิทยุในแบบของคุณตามศิลปินหรือเพลงที่คุณชอบ

เมื่อคุณเลือกเพลงหรือศิลปิน "เมล็ดพันธุ์" แล้ว Pandora จะรวบรวมเพลงที่มีคุณภาพใกล้เคียงกันเพื่อเล่น คุณสมบัติที่คล้ายคลึงกันเหล่านี้เรียกว่า "จีโนมดนตรี" โดย Pandora และอาจรวมถึง "folksy" "เสียงร้องของผู้หญิง" "กลองที่หนักแน่น" หรือลักษณะอื่น ๆ ที่เป็นที่รู้จักของดนตรีซึ่งจะผูกเข้ากับเพลงที่คล้ายกัน 


สร้างสถานีวิทยุ Pandora ของคุณเอง

ทุกครั้งที่คุณเลือกสถานีที่คุณสร้างคุณจะได้ยินเพลงที่คล้ายกันหลายเพลง แต่คุณอาจไม่ได้ยินเพลงเดียวกัน คุณไม่สามารถเลือกฟังเฉพาะศิลปินที่เจาะจงหรือเลือกฟังเพลงในช่วงเวลาหนึ่ง ๆ ไม่ได้

แต่ละสถานีจะมีชื่อตามลักษณะของสถานีเมื่อคุณเลือก ตัวอย่างอาจรวมถึงเพลงป๊อปฮิตในยุค 80, วิทยุ Elton John, วิทยุวันหยุด, วิทยุเพลงทำอาหารอิตาเลียน อย่างไรก็ตามสำหรับสถานีที่มีชื่อศิลปินคุณจะได้ยินเพลงอื่น ๆ จากศิลปินคนอื่น ๆ เช่นกันที่มีสไตล์คล้ายกันหรือเป็นหนึ่งในศิลปินร่วมสมัย

มันเหมือนกับสถานีวิทยุที่คุณสามารถเลือกประเภทเพลงที่คุณต้องการฟัง แต่ไม่สามารถเลือกเวลาที่คุณจะได้ยินเพลงใดเพลงหนึ่งหรือเล่นเพลงซ้ำได้ คุณสามารถข้ามเพลงได้เพียงจำนวน จำกัด ในแต่ละวัน 

อย่างไรก็ตามคุณสามารถปรับแต่งเพลงในสถานีให้ตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้นโดยเลือกตัวเลือก "ยกนิ้วโป้ง" หรือ "ไม่ชอบ" หรือ "ไม่เล่น" นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการปรับแต่งสถานีของคุณ

คุณสามารถสร้างได้ถึง 100 สถานี


หกเหตุผลที่ควรรัก Pandora

การใช้ Pandora เป็นเรื่องง่ายและสนุกสนานนี่คือสาเหตุหลายประการ

  1. คุณไม่ต้องลุยหาอัลบั้มศิลปินและเพลงมากมายเพื่อฟังเพลงที่คุณชอบ คุณสามารถใช้เวลาได้มากเท่าที่คุณต้องการในการปรับแต่งสถานีของคุณเองหรือจะยกนิ้วให้เพลงที่คุณไม่ต้องการฟัง คุณสามารถเก็บเพลงที่คุณเบื่อที่จะได้ยิน
  2. บน Pandora คุณสามารถสร้างสถานีสำหรับทุกอารมณ์ ค้นหาเพลงแดนซ์เพลงดินเนอร์หรือเนียร์และสร้างสถานีสำหรับแต่ละเพลง แบ่งปันสถานีโปรดของคุณโดยมอบให้กับเพื่อน ๆ หรือให้สถานีของพวกเขาเป็นของขวัญ
  3. ค้นพบเพลงใหม่ที่คุณอาจชอบเพราะมันคล้ายกับเพลงหรือศิลปินที่คุณชอบอยู่แล้ว
  4. เข้าถึงบัญชี Pandora ของคุณบนอุปกรณ์ต่างๆตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ - สตรีมเมอร์สื่อสมาร์ททีวีเครื่องเล่น Blu-ray Disc โฮมเธียเตอร์ในเครือข่ายและเครื่องรับสเตอริโอรวมถึงสมาร์ทโฟน สามารถเข้าถึง Pandora ได้ในวิทยุติดรถยนต์บางรุ่น (หรือคุณสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณได้หากวิทยุในรถของคุณมีการเชื่อมต่อที่เข้ากันได้)
  5. คุณมีข้อมูลเกี่ยวกับเพลง เมื่อฟังบนคอมพิวเตอร์ให้คลิกที่เนื้อเพลงเพื่อคาดเข็มขัดไปพร้อมกับเพลง
  6. Pandora สามารถใช้ร่วมกับ Alexa บนอุปกรณ์ที่รองรับ คุณสามารถตั้งค่าเป็นบริการเพลงเริ่มต้นของ Alexa ซึ่งหมายความว่าถ้าคุณขอให้ Alexa เล่นเพลงมันจะไปที่ Pandora ก่อนเพื่อหามัน

Pandora ฟรี

บริการ Pandora ฟรีได้รับการสนับสนุนโฆษณาจากทั้งโฆษณาบนเว็บแบบป๊อปอัปและโฆษณาเสียงบนอุปกรณ์สตรีมมิงมีเดียของคุณที่เล่นซ้ำทุก ๆ สามหรือสี่เพลง สำหรับคนที่ชอบทำงานที่มีเพลงต่อเนื่องอยู่เบื้องหลังสิ่งนี้อาจจะน่ารำคาญ

คุณสามารถฟังเพลงได้มากเท่าที่คุณต้องการตลอดทั้งวันทุกวันโดยไม่ต้องเสียค่าสมัครสมาชิกตราบใดที่โฆษณาไม่รบกวนคุณ

อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการฟังโดยไม่มีโฆษณาและรับคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง Pandora มีบริการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินสามบริการ: Pandora Plus, Pandora Premiumและ ครอบครัวแพนโดร่า.

คุณสามารถสมัครใช้บริการเหล่านี้ได้ทันทีหรืออัปเกรดหลังจากฟังเวอร์ชันฟรีมาระยะหนึ่ง

มาดูกันว่าแผนการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินแต่ละแบบเสนออะไรบ้าง


Pandora Plus

ด้วยค่าบริการรายเดือน $ 4.99 ต่อเดือน ($ 54.89) คุณสามารถอัปเกรดบัญชีฟรีของคุณเป็น Pandora Plus ซึ่งแทนที่บริการสมัครสมาชิกเดิมของ Pandora Pandora One สิทธิประโยชน์มีดังนี้

  • ไม่มีโฆษณา 
  • คุณสามารถข้ามเพลงได้มากเท่าที่คุณต้องการ คุณไม่จำเป็นต้องเก็บเพลงหรือยกนิ้วให้มัน คุณสามารถข้ามเพลงที่ไม่เหมาะกับอารมณ์ปัจจุบันของคุณได้ คุณยังมีความสามารถในการเล่นเพลงซ้ำ
  • คุณสามารถฟังได้ถึงสี่สถานีที่คุณเลือกแบบออฟไลน์ การฟังออนไลน์มีให้บริการบนโทรศัพท์มือถือที่รองรับโดยใช้แอพ Pandora เท่านั้น
  • คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น Pandora สตรีมเพลงในรูปแบบบีบอัดเหมือนกับไฟล์เพลงดิจิทัลอื่น ๆ หากคุณต้องการประสบการณ์ที่สมบูรณ์และสมบูรณ์ยิ่งขึ้นคุณสามารถสตรีมบิตเรทที่สูงขึ้นด้วย Pandora Plus สิ่งนี้เป็นที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งเมื่อฟังลำโพงคุณภาพสูงของโฮมเธียเตอร์ของคุณ
  • ดาวน์โหลดแอปเดสก์ท็อปสำหรับพีซีหรือ Mac ของคุณเพื่อให้คุณสามารถควบคุม Pandora ได้โดยไม่ต้องเปิดเว็บเบราว์เซอร์

คุณสามารถทดลองใช้ Pandora Plus ได้ฟรี 30 วัน

Pandora Premium

Pandora Plus มอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมมากมายจากบริการ Pandora ฟรี แต่ถ้าคุณต้องการมากกว่านั้น (โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณฟัง Pandora เป็นหลักบนอุปกรณ์มือถือ) คุณอาจต้องการตรวจสอบสิ่งที่ Pandora Premium เพิ่มให้เป็นค่าบริการรายเดือนเพิ่มเติม รวมถึงคุณสมบัติทั้งหมดของ Pandora Plus รวมทั้ง:

  • ไม่มีการหมดเวลา
  • เพลย์ลิสต์ที่ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่
  • ค้นหาและเล่นการฟังตามความต้องการ
  • ดาวน์โหลดเพลงที่คุณต้องการ (เฉพาะมือถือ)

ราคาของ Pandora Premium คือ $ 9.99 ต่อเดือน ($ 109.89 ต่อปี)

คุณสามารถทดลองใช้ Pandora Premium ได้ฟรี 60 วัน

แผนครอบครัว Pandora Premium

ตัวเลือกการสมัครสมาชิกนี้มีคุณสมบัติของ Pandora Premium สำหรับผู้ใช้สูงสุดหกคนในครัวเรือน

เนื่องจากสามารถมีสมาชิกได้หลายคนคุณลักษณะเพิ่มเติมอีกอย่างหนึ่งที่เรียกว่า "เพลงประกอบของเรา" จึงรวมความชอบดนตรีของสมาชิกในครอบครัวแต่ละคนไว้ในเพลย์ลิสต์ เพลย์ลิสต์จะถูกเพิ่มลงใน "My Music Collection" ของแต่ละคน

แผน Pandora Premium Family มีราคาอยู่ที่ $ 14.99 ต่อเดือน ($ 164.89 ต่อปี) หากคุณเป็นสมาชิก Pandora ปัจจุบันและต้องการอัปเกรดเป็น Premium Family Plan มีข้อ จำกัด บางประการ

การสมัครสมาชิกรายปีส่วนลดนักเรียน / ทหารและแผน Pandora Premium Family สามารถซื้อได้จากเว็บไซต์ Pandora เท่านั้น Pandora Premium มีให้บริการจากผู้ให้บริการสมัครสมาชิกบางรายเท่านั้น