iPhone จะไม่ดาวน์โหลดแอพ? 11 วิธีในการแก้ไข

อาจเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดเมื่อ iPhone ของคุณไม่ดาวน์โหลดแอพใหม่ ๆ iPhone มีค่าเพียงเล็กน้อยหากไม่สามารถใช้ประโยชน์จาก Apple app store ขนาดใหญ่และไลบรารีแอปพลิเคชันได้ การแก้ไขปัญหานี้มักจะไม่ใช่เรื่องยาก

หาก iPhone ของคุณจะดาวน์โหลดแอพ แต่ไม่อัปเดตนั่นเป็นการแก้ไขที่แตกต่างออกไป

เคล็ดลับเหล่านี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ iPhone, iPad และ iPod touch ทั้งหมดที่มี iOS เวอร์ชันล่าสุด


เหตุผลที่ iPhone ไม่ดาวน์โหลดแอพ

ในขณะที่การแก้ไข iPhone ที่ไม่ดาวน์โหลดแอพนั้นค่อนข้างตรงไปตรงมา แต่สาเหตุก็ไม่ได้รับการวินิจฉัยอย่างง่ายดาย สาเหตุอาจมาจากกฎของ App Store ข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ทั่วไปหรือปัญหาเกี่ยวกับการตั้งค่า Apple ID หรือ iPhone ของคุณ แทนที่จะให้รายการสาเหตุที่นี่วิธีแก้ปัญหาแต่ละข้อด้านล่างจะให้ข้อมูลพื้นฐานบางประการสำหรับปัญหา

คำอธิบายง่ายๆอย่างหนึ่งสำหรับสาเหตุที่คุณไม่สามารถดาวน์โหลดแอพได้คือพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone ของคุณมีไม่เพียงพอ มีหลายวิธีในการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลบน iPhone และแม้แต่ขยายหน่วยความจำของ iPhone ของคุณ


วิธีแก้ไข iPhone ที่ไม่ดาวน์โหลดแอพ

มีหลายวิธีในการแก้ไข iPhone ที่ล้มเหลวหรือหยุดทำงานขณะพยายามดาวน์โหลดแอพ หากแอปบนอุปกรณ์ของคุณไม่ดาวน์โหลดให้ลองแก้ไขตามลำดับนี้

  1. ดาวน์โหลดผ่าน Wi-Fi คุณอาจถึงข้อ จำกัด ของ App Store หากคุณดาวน์โหลดแอพผ่านการเชื่อมต่อเซลลูลาร์เช่น 4G LTE Apple จำกัด ขนาดของแอพที่คุณสามารถดาวน์โหลดผ่านเครือข่ายเซลลูลาร์ไว้ที่ 200 MB (iOS เวอร์ชันเก่ากว่ากำหนดขีด จำกัด ไว้ที่ 150 MB) ซึ่งจะป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ใช้ข้อมูลมากเกินไปในการดาวน์โหลดครั้งเดียว หากแอปที่คุณต้องการดาวน์โหลดมีขนาดใหญ่กว่านั้นให้เชื่อมต่อกับ Wi-Fi แล้วลองอีกครั้ง

    ตรวจสอบว่าโทรศัพท์ไม่ได้อยู่ในโหมดเครื่องบินซึ่งจะบล็อกการเชื่อมต่อ Wi-Fi และเครือข่ายเซลลูลาร์ทั้งหมด

  2. รีสตาร์ทแอพ App Store ข้อบกพร่องในการดาวน์โหลดแอปอาจเกี่ยวข้องกับแอป App Store การออกจากแอพ App Store อาจเป็นการล้างข้อบกพร่อง หลังจากคุณออกจากแอพให้เปิดแอพ App Store อีกครั้งและดาวน์โหลดแอพอีกครั้ง

  3. หยุดการดาวน์โหลดแอพชั่วคราวและรีสตาร์ท เคล็ดลับนี้ใช้ได้ผลเมื่อการดาวน์โหลดแอปหยุดชะงัก หากไอคอนแอพปรากฏขึ้นบนหน้าจอหลักของคุณ แต่การดาวน์โหลดช้าลงหรือหยุดชะงักให้แตะไอคอนสำหรับแอพที่คุณกำลังพยายามติดตั้ง ซึ่งจะหยุดการดาวน์โหลดชั่วคราว รอสักครู่แล้วแตะอีกครั้งเพื่อทำการดาวน์โหลดต่อ

  4. รีสตาร์ท iPhone บางครั้งคุณต้องรีสตาร์ทอุปกรณ์เพื่อให้สิ่งต่างๆทำงานได้อีกครั้ง อาจมีข้อผิดพลาดชั่วคราวในระบบปฏิบัติการหรือส่วนประกอบซอฟต์แวร์ โดยปกติแล้วการรีสตาร์ทจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

  5. ตรวจสอบวิธีการชำระเงิน Apple ID ของคุณ ในการดาวน์โหลดแอพคุณต้องเชื่อมต่อวิธีการชำระเงินกับ Apple ID ของคุณแม้ว่าคุณจะดาวน์โหลดแอพฟรีก็ตาม หากคุณไม่มีวิธีการชำระเงินในไฟล์หรือหากบัตรของคุณหมดอายุคุณอาจไม่สามารถดาวน์โหลดแอปได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่ไฟล์ ต้องมีการยืนยัน ข้อความป๊อปอัป การเพิ่มวิธีการชำระเงินที่ถูกต้องอาจช่วยแก้ปัญหาได้

  6. ออกจากระบบ App Store และลงชื่อเข้าใช้อีกครั้ง iPhone ที่ไม่สามารถดาวน์โหลดแอพได้อาจบ่งบอกว่ามีบางอย่างผิดปกติกับ Apple ID ของคุณ หากการเชื่อมต่อระหว่าง iPhone และ Apple App Store ของคุณหยุดชะงักการออกจากระบบและลงชื่อเข้าใช้อีกครั้งอาจแก้ไขได้ เลือก การตั้งค่า > iTunes และ App Store > Apple ID > ออกจากระบบ. จากนั้นลงชื่อเข้าใช้อีกครั้งโดยเลือก ล๊อคอิน และป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ

  7. อัปเดต iOS การอัปเดต iOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ iPhone, iPad และ iPod touch มักจะแก้ไขข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ อาจเป็นไปได้ว่า iPhone ของคุณไม่สามารถดาวน์โหลดแอพได้เนื่องจากข้อบกพร่องในระบบปฏิบัติการ การอัปเดตระบบปฏิบัติการที่ง่ายรวดเร็วและฟรีอาจช่วยแก้ปัญหาได้

    คุณสามารถอัปเดต iOS แบบไร้สายหรือผ่าน iTunes

  8. ตั้งวันที่และเวลาที่ถูกต้อง การตั้งค่าวันที่และเวลาไม่ถูกต้องอาจบล็อกคุณไม่ให้ดาวน์โหลดแอป วิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ปัญหานี้คือให้ iPhone ของคุณตั้งวันที่และเวลาโดยอัตโนมัติเพื่อให้ถูกต้องเสมอ เลือก การตั้งค่า > General > วันเวลา. ย้าย ตั้งโดยอัตโนมัติ สลับเปลี่ยนเป็น On (เขียว).

  9. รีเซ็ตการตั้งค่าอุปกรณ์ iPhone ข้อบกพร่องบางครั้งเกิดจากการตั้งค่าระดับต่ำ คุณไม่สามารถดูหรือแก้ไขการตั้งค่าเหล่านี้ทีละรายการได้เสมอไป แต่ iOS มีวิธีรีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด การทำเช่นนี้จะไม่ลบข้อมูลของคุณ แต่สามารถแก้ปัญหาประเภทนี้ได้

  10. ตรวจสอบ Apple ID ที่คุณใช้ หากคุณมีปัญหาในการอัปเดตแอปบนอุปกรณ์ของคุณปัญหาอาจเกิดจาก Apple ID ที่คุณใช้อยู่ เมื่อคุณดาวน์โหลดแอปแอปนั้นจะเชื่อมโยงกับ Apple ID ที่คุณลงชื่อเข้าใช้ในขณะนั้น หากคุณเปลี่ยน Apple ID ที่คุณใช้แอพที่เชื่อมโยงกับ ID เก่าจะไม่สามารถอัปเดตได้ ลงชื่อเข้าใช้ Apple ID อื่น ๆ ที่คุณเคยใช้โดยทำตามคำแนะนำในขั้นตอนที่ 6 ด้านบน

  11. ขอความช่วยเหลือจาก Apple หากคุณลองทำตามขั้นตอนทั้งหมดนี้แล้ว แต่ iPhone ของคุณยังไม่ดาวน์โหลดแอพคุณต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญที่ Apple คุณสามารถรับความช่วยเหลือทางออนไลน์หรือทางโทรศัพท์ได้ที่เว็บไซต์ Apple หรือนัดหมายที่ Genius Bar ที่ Apple Store ในพื้นที่ของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือด้วยตนเอง