Android Photo Sphere: มันคืออะไรวิธีใช้งาน

โฟโตสเฟียร์ของ Android เป็นภาพพาโนรามาที่สามารถถ่ายได้จากอุปกรณ์ Android บางรุ่น ในตัวแอพกล้องถ่ายรูปคุณสมบัตินี้ช่วยให้คุณถ่ายภาพ 360 องศาของทุกสิ่งรอบตัวคุณและยังแชร์บน Google Maps

ระบบปฏิบัติการ Android เริ่มรองรับ Photo Sphere ใน Android 4.2 Jelly Bean และ Nexus 4 เป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่มาพร้อมโฟโตสเฟียร์นอกกรอบ อุปกรณ์ของคุณต้องมีเซ็นเซอร์ไจโรจึงจะทำงานได้


การถ่ายภาพ

การใช้คุณสมบัติโฟโตสเฟียร์เกี่ยวข้องกับการค้นหาจุดต่างๆบนหน้าจอเพื่อให้กล้องจับภาพทุกสิ่งรอบตัวคุณได้

  1. เปิดแอพกล้อง

  2. แตะเบา ๆ photo Sphere จากเมนู

  3. ค้นหาตำแหน่ง จุดสีขาว บนหน้าจอค้างไว้ที่นั่นจนกว่ากล้องจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินและจุดจะหายไป

    คุณอาจต้องเอียงโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตไปทุกทางเพื่อดูจุดสีน้ำเงิน

  4. เลื่อนกล้องไปยังจุดถัดไปจนกว่าจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินและหายไปเช่นกัน

    ทำซ้ำจนกว่าคุณจะไม่เห็นจุดสีขาวอีกต่อไป

  5. แตะเบา ๆ เสร็จสิ้น.


ใช้กรณี

ภาพพาโนรามานำเสนอกรณีทางธุรกิจที่สำคัญสำหรับ:

  • ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์อวดห้อง
  • นักสืบหรือนักสืบสวนคนอื่น ๆ ที่จับภาพไดนามิกของสถานที่เกิดเหตุ
  • ศิลปินที่ถ่ายภาพทิวทัศน์อันงดงาม
  • นักข่าวจับภาพฉากไว้ใช้อ้างอิงในภายหลัง

คำแนะนำและข้อมูลเพิ่มเติม

เมื่อถ่ายภาพ Photo Sphere โปรดจำสิ่งต่อไปนี้:

  • การถ่ายภาพบุคคลหรือวัตถุเคลื่อนไหวอื่น ๆ อาจดูแปลกเนื่องจากภาพจะไม่ถูกรวมเข้าด้วยกัน ทิวทัศน์และภาพภายในคือทางออกที่ดีที่สุดของคุณ
  • ให้เท้าข้างหนึ่งอยู่บนพื้นและวนรอบเท้าข้างนั้นเท่านั้นเพื่อหลีกเลี่ยงภาพมุมมองที่แตกต่างกัน
  • ให้โทรศัพท์ของคุณอยู่เหนือเท้าของคุณโดยตรงในขณะที่สร้างโฟโตสเฟียร์เพื่อให้แน่ใจว่าจะถ่ายภาพได้อย่างลื่นไหล

เนื่องจากไม่เหมือนกับรูปภาพทั่วไปเช่น JPG ที่แสดงบนหน้าเว็บส่วนใหญ่คุณอาจมีปัญหาในการดูโฟโตสเฟียร์ในอุปกรณ์ส่วนใหญ่ ภาพส่วนใหญ่จะมีลักษณะยาวและแบนโดยมีพื้นที่เป็นลอนซึ่งโดยปกติแล้วภาพจะโค้งงอหากเปิดในมุมมองพาโนรามา

คุณสามารถเปิดโฟโตสเฟียร์ในแอปแกลเลอรีบนโทรศัพท์ของคุณอัปโหลดไปยัง Google รูปภาพเพื่อดูที่นั่นและแชร์ผ่าน Google+ หากคุณเปิดโฟโตสเฟียร์ในแอปแกลเลอรีบนอุปกรณ์ที่ถ่ายคุณสามารถอัปโหลดไปยัง Google Maps และ Google Street View ได้โดยตรงจากที่นั่นโดยแตะที่ไอคอนแผนที่ (อาจอยู่ในเมนูแชร์)

Photo Sphere Viewer เป็นโปรแกรมเดสก์ท็อปที่รองรับการดูโฟโตสเฟียร์ คุณยังสามารถดูโฟโตสเฟียร์ทางออนไลน์ผ่าน PhotosphereViewer.net หรือ Sphcst.com

Photo Sphere เปิดตัวในปี 2012 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายได้สร้างหรือนำเสนอแอปถ่ายภาพ 360 องศาบางประเภท ตัวอย่างเช่นอุปกรณ์ Samsung สามารถติดตั้ง Surround shot จากแอปกล้องถ่ายรูปเพื่อถ่ายภาพ 3 มิติของวัตถุใด ๆ

เนื่องจากไม่มีรูปแบบมาตรฐานสำหรับการถ่ายภาพ 360 องศาภาพที่ถ่ายโดยอุปกรณ์หรือแอปเดียวจึงไม่สามารถใช้แทนกันได้อย่างสมบูรณ์กับอุปกรณ์หรือแอปอื่น ๆ โฟโตสเฟียร์ซึ่งเป็นข้อเสนอดั้งเดิมของ Google เข้ากันได้กับระบบนิเวศของ Google แต่ระยะทางของคุณในแพลตฟอร์มอื่นอาจแตกต่างกันไป