วิธีแก้ไข Google Maps ไม่ทำงาน

ปัญหาใน Google Maps อาจมาจากหลายแหล่งและสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งรวมถึงข้อมูลตำแหน่งที่ไม่ถูกต้องความล้มเหลวในการโหลดเส้นทางหรือแม้กระทั่งการเปิดเลย ปัญหาเฉพาะที่คุณพบขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการรวมถึงแพลตฟอร์มที่คุณใช้และสถานที่ที่คุณพยายามใช้แอป เมื่อ Google Maps ไม่ทำงานคุณอาจต้องลองใช้วิธีแก้ปัญหาหลายวิธีเพื่อแก้ไข


สาเหตุของ Google Maps ไม่ทำงาน

มีหลายปัจจัยที่ทำให้ Google Maps ทำงานได้ไม่น่าเชื่อถือ อาจเป็นได้ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ดังนั้นคุณอาจต้องลองทำบางอย่างเพื่อกลับไปใช้บริการ สาเหตุของการหยุดชะงัก ได้แก่ :

  • เซิร์ฟเวอร์ของ Google หยุดทำงาน
  • แอปที่ต้องการการอัปเดต
  • บริการระบุตำแหน่งไม่ได้ใช้งานบนอุปกรณ์ของคุณ
  • Wi-Fi หรือบริการเซลลูลาร์ขัดข้อง
  • ความผิดปกติในคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์มือถือที่คุณกำลังใช้เพื่อเข้าถึง Google แผนที่

วิธีแก้ไข Google Maps ไม่ทำงาน

ปัญหานี้สามารถใช้ได้กับทั้ง Google Maps เวอร์ชันเว็บไซต์และแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับทั้ง iOS และ Android ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อพยายามให้การนำทางทำงานอีกครั้ง

  1. ตรวจสอบดูว่ามีการให้บริการหรือไม่ เว็บไซต์อย่าง Is It Down Right Now จะบอกคุณว่า Google Maps ไม่ได้ทำงานสำหรับทุกคนหรือเฉพาะคุณ หากไม่สามารถใช้งานได้สิ่งเดียวที่คุณทำได้คือรอจนกว่า Google จะกู้คืนบริการ

  2. ยืนยันบริการตำแหน่งของคุณ ไม่ว่าคุณจะใช้ Google Maps บนพีซีแล็ปท็อปหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ก็อาจทำงานไม่ถูกต้องหากคุณไม่ได้แชร์ตำแหน่งของคุณกับมัน เปิดบริการตำแหน่งสำหรับอุปกรณ์ของคุณเพื่อดูว่าสามารถแก้ปัญหาของคุณได้หรือไม่

    โดยปกติ Google แผนที่จะแจ้งให้คุณแบ่งปันตำแหน่งของคุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเปิด

  3. ตรวจสอบการเชื่อมต่อของคุณ Google Maps จะไม่ทำงานหากไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากคุณกำลังพยายามใช้ที่บ้านตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครือข่ายท้องถิ่นของคุณทำงานอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตามมีแนวโน้มว่าคุณกำลังพยายามใช้โทรศัพท์เมื่อคุณไม่อยู่บ้านหรือที่ทำงาน

    ในกรณีนี้คุณต้องอาศัยความแข็งแกร่งและความพร้อมใช้งานของเครือข่ายเซลลูลาร์ของคุณ แม้ว่าโทรศัพท์ของคุณจะทำงานได้อย่างสมบูรณ์ให้ตรวจสอบไอคอนสถานะเซลลูลาร์ที่ด้านบนของหน้าจอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถส่งและรับข้อมูลไปยัง Google Maps ได้

  4. ปรับเทียบอุปกรณ์ของคุณ หาก Google Maps บนโทรศัพท์ Android ของคุณชี้ทิศทางที่ไม่ถูกต้องหรือตำแหน่งไม่เฉพาะเจาะจงเพียงพอคุณสามารถปรับเทียบ GPS ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

  5. รีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณ ขั้นตอนการแก้ปัญหานี้เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์และแท็บเล็ตมากกว่า แต่คอมพิวเตอร์ของคุณก็สามารถใช้ประโยชน์ได้เช่นกัน การรีสตาร์ทสามารถล้างบิตของหน่วยความจำและแคชบางอย่างที่อาจส่งผลต่อการทำงานของอุปกรณ์ของคุณและเป็นวิธีที่รวดเร็วในการแก้ปัญหามากมาย

  6. ลองใช้เบราว์เซอร์อื่น คุณมีเว็บเบราว์เซอร์หลายตัวที่โหลดบนคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่แล้ว หาก Google Maps ใช้งานไม่ได้ในรายการโปรดของคุณให้ลองเปิดในแอปอื่นเช่น Safari, Chrome, Firefox, Microsoft Edge หรือ Opera

  7. ล้างแคชเบราว์เซอร์ของคุณ หาก Google Maps เวอร์ชันเว็บทำงานไม่ถูกต้องคุณอาจต้องลบไฟล์ชั่วคราวบางไฟล์ วิธีที่รวดเร็วคือออกจากโปรแกรมแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ แต่เพื่อให้งานละเอียดขึ้นคุณสามารถลบคุกกี้และข้อมูลอื่น ๆ ทั้งหมดออกจากเมนูการตั้งค่าของเบราว์เซอร์ได้

  8. ตรวจสอบสำหรับการอัพเดต. เหตุผลหนึ่งที่ Google Maps อาจใช้งานไม่ได้คือเวอร์ชันที่คุณใช้อยู่ล้าสมัย วิธีการค้นหาการอัปเดตขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มของคุณ Google จะอัปเดตเวอร์ชันเว็บโดยอัตโนมัติในเบื้องหลัง แต่สำหรับเวอร์ชันอื่น ๆ คุณจะต้องตรวจสอบ iOS App Store หรือ Google Play

    สำหรับเว็บแอปตรวจสอบให้แน่ใจว่าเบราว์เซอร์ของคุณเป็นรุ่นล่าสุดโดยตรวจสอบ Mac app store, Windows app store หรือเว็บไซต์ของผู้พัฒนาสำหรับเวอร์ชันใหม่

    เพื่อให้แน่ใจว่า Google Maps และแอปอื่น ๆ ของคุณโหลดเวอร์ชันล่าสุดอยู่เสมอให้เปิดการอัปเดตอัตโนมัติสำหรับ iOS หรือ Android

  9. ลบและติดตั้ง Google Maps ใหม่ ในบางกรณีการรีสตาร์ทโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณอาจไม่เพียงพอ การแก้ไขที่รุนแรงยิ่งขึ้นคือการลบแอปออกจากอุปกรณ์ของคุณอย่างสมบูรณ์และดาวน์โหลดอีกครั้ง อีกครั้งกระบวนการลบแอป iOS นั้นแตกต่างจากขั้นตอนการลบโปรแกรมบน Android แต่เมื่อคุณทำเสร็จแล้วให้ไปที่ร้านแอปที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตั้งใหม่