ไฟล์ CAP (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ CAP มักจะเป็นไฟล์ Packet Capture ที่สร้างโดยโปรแกรมดมกลิ่นแพ็คเก็ต ไฟล์ CAP ประเภทนี้เก็บข้อมูลดิบที่รวบรวมโดยโปรแกรม sniffing เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ได้ในภายหลังหรือด้วยโปรแกรมอื่น

ไฟล์ CAP บางไฟล์อาจเป็นไฟล์สร้างการพัฒนาเกมแทน ไฟล์ CAP เหล่านี้เป็นไฟล์โครงการสำหรับเกม DirectX ที่สร้างด้วยซอฟต์แวร์แก้ไขเกม Scirra Construct อาจมีเสียงกราฟิกโมเดลและสิ่งอื่น ๆ ที่เกมใช้

ASUS ใช้ไฟล์ CAP เช่นกันเป็นไฟล์อัพเดตไบออส ไฟล์เหล่านี้ใช้เพื่ออัพเดต BIOS บนเมนบอร์ดยี่ห้อ ASUS

CAP ยังเป็นรูปแบบไฟล์คำบรรยาย / คำอธิบายภาพที่เก็บข้อความที่ใช้เล่นพร้อมกับวิดีโอ บริษัท กระจายเสียงบางแห่งใช้และอาจเรียกว่าไฟล์ Videotron Lambda


วิธีการเปิดไฟล์ CAP

สิ่งมีชีวิต / Adrian Mangel

ไฟล์ CAP ที่เป็นไฟล์ Packet Capture สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรม Wireshark หรือ Microsoft Network Monitor ฟรี แม้ว่าเราจะไม่มีลิงก์ดาวน์โหลดสำหรับพวกเขา แต่แอปพลิเคชันอื่น ๆ บางตัวที่รองรับการเปิดไฟล์. CAP ได้แก่ Sniffer Analysis ของ NetScout และ Klos PacketView Pro

Scirra Construct อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณหากไฟล์ CAP ของคุณเป็นไฟล์ Construct Game Development

ไฟล์ ASUS BIOS Update ที่อยู่ในรูปแบบไฟล์ CAP ใช้เพื่ออัพเดต BIOS บนเมนบอร์ด ASUS เท่านั้น

ไฟล์คำบรรยาย CAP สามารถเปิดได้ด้วย EZTitles หรือซอฟต์แวร์คำบรรยายอื่น

คุณอาจสามารถใช้ Notepad หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีอื่นเพื่อเปิดไฟล์ CAP ของคุณ ไฟล์จำนวนมากเป็นไฟล์แบบข้อความเท่านั้นซึ่งหมายความว่าไม่ว่าจะนามสกุลไฟล์ใดโปรแกรมแก้ไขข้อความอาจสามารถแสดงเนื้อหาของไฟล์ได้อย่างถูกต้อง อาจเป็นหรือไม่เป็นเช่นนั้นกับไฟล์ CAP เฉพาะของคุณ แต่ก็คุ้มค่าที่จะลอง

เมื่อพิจารณาถึงไฟล์ CAP ประเภทต่างๆที่มีอยู่และอาจมีโปรแกรมต่างๆที่เกี่ยวข้องขึ้นอยู่กับรูปแบบที่ใช้จริงในไฟล์คุณอาจพบว่าโปรแกรมที่ Windows พยายามใช้เพื่อเปิดไฟล์ประเภท CAP นั้นไม่ใช่โปรแกรม คุณต้องการ ดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหานั้น


วิธีการแปลงไฟล์ CAP

คุณสามารถแปลงไฟล์ Packet Capture เป็น HCCAP ด้วย hashcat หรือเป็น CSV, TXT, PSML (XML Packet Summary), PDML (XML Packet Detail) หรือ C (C Arrays Packet Bytes) ด้วย Wireshark

ในการแปลงไฟล์ CAP ด้วย Wireshark ก่อนอื่นคุณต้องเปิดไฟล์ผ่านไฟล์ ไฟล์> เปิด จากนั้นใช้เมนู ไฟล์> ส่งออกแพ็คเก็ต Dissections ตัวเลือกเมนูเพื่อเลือกรูปแบบผลลัพธ์

ไม่มีเหตุผลที่จะแปลงไฟล์ Construct Game Development หรือไฟล์ BIOS Update เป็นรูปแบบอื่น

คำบรรยายที่ลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์ CAP สามารถแปลงเป็น TXT, PAC, STL, SCR และรูปแบบไฟล์อื่น ๆ ได้โดยใช้โปรแกรมคำบรรยายที่กล่าวถึงข้างต้น