Bixby Vision คืออะไรและทำอะไร?

Bixby Vision เป็นคุณสมบัติที่มีอยู่ใน Samsung Galaxy บางรุ่นที่ปรับปรุงแอปกล้องถ่ายรูปด้วยปัญญาประดิษฐ์ ด้วยกล้องของโทรศัพท์คุณสามารถใช้ Bixby Vision เพื่อระบุสถานที่และวัตถุที่กล้องมองเห็นเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุณถ่ายแปลข้อความและอื่น ๆ


Bixby Vision คืออะไร?

Bixby Vision คือการรวมกันของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง เนื่องจากเสนอให้ดำเนินการกับสิ่งที่ซอฟต์แวร์ตรวจพบในกล้องจึงเป็นส่วนหนึ่งของผู้ช่วยส่วนตัว ในความเป็นจริงมันเป็นส่วนประกอบการถ่ายภาพของ Bixby ซึ่งเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของ Samsung ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำงานในลักษณะเดียวกับ Siri ของ Apple และ Google Assistant ของ Google

นอกจากนี้ยังเป็นแอปพลิเคชันความเป็นจริงเสริมบางส่วน ความจริงเสริมซ้อนภาพกราฟิกและข้อมูลเหนือภาพในโลกแห่งความจริง ในกรณีของ Bixby Vision Bixby จะระบุสิ่งต่างๆในมุมมองกล้องและสามารถเปลี่ยนลักษณะที่ปรากฏได้ (เช่นเมื่อแปลข้อความภาษาต่างประเทศ) หรือตัวเลือกการวางซ้อนที่คุณสามารถดำเนินการได้เช่นการเลือกซื้อสินค้าที่คุณเล็งกล้อง

เบื้องหลังทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะ Bixby Vision ใช้แพลตฟอร์มการเรียนรู้ของเครื่องปัญญาประดิษฐ์


วิธีเริ่มต้นใช้งานแอพ Bixby Vision

Bixby Vision ถูกรวมเข้ากับแอพ Camera อย่างสมบูรณ์ โดยทั่วไปในการใช้ Bixby Vision:

  1. เริ่มต้น กล้อง app

  2. แตะเบา ๆ วิสัยทัศน์บิกซ์บี ที่ด้านบนซ้ายของหน้าจอ

  3. เล็งกล้องไปที่วัตถุ Bixby Vision จะพยายามระบุและหลังจากนั้นสักครู่การ์ดอย่างน้อยหนึ่งใบจะปรากฏขึ้นพร้อมคำแนะนำสำหรับสิ่งที่คุณสามารถทำกับวัตถุหรือข้อมูลเพิ่มเติมที่โทรศัพท์สามารถแสดงได้ ตรวจสอบและแตะการ์ดที่คุณต้องการ

สำหรับคุณสมบัติบางอย่างของ Bixby คุณต้องดำเนินการขั้นตอนเพิ่มเติมโดยการเปิดใช้แอป Bixby Vision ที่เหมาะสมก่อน


คุณสามารถทำอะไรกับ Bixby Vision

Bixby Vision มีความสามารถที่แตกต่างกันมากมายและโดยทั่วไปซอฟต์แวร์นี้ฉลาดพอที่จะแสดงตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับวัตถุใด ๆ ที่คุณชี้โทรศัพท์ไปที่ นี่คือรายการความสามารถหลักของ Bixby Vision และวิธีการเข้าถึง:

ใช้ Bixby Vision เพื่อดึงข้อความจากรูปภาพ

Bixby Vision ทำงานเหมือนสแกนเนอร์และซอฟต์แวร์สแกนเนอร์ Optical Character Recognition เล็งกล้องไปที่ข้อความแล้วแตะ สารสกัด. จะถูกคัดลอกไปยังคลิปบอร์ดซึ่งคุณสามารถแก้ไขหรือเพียงแค่คัดลอกและวางลงในเอกสารอื่น

ใช้ Bixby Vision เพื่อซื้อสินค้ากับ Amazon

เมื่อคุณเล็งกล้องไปที่วัตถุ Bixby Vision จะเสนอให้เปิดแอป Amazon Assistant และหาผลิตภัณฑ์นั้น (หรือผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน) เพื่อขาย คุณสมบัตินี้จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อคุณเล็งกล้องไปที่ผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์เดิมที่วางจำหน่าย

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ด้วย Bixby Vision

แตะที่ สถานที่ ไอคอนที่มุมขวาล่างของหน้าต่าง (มีรูปร่างเหมือนหมุดแผนที่) เลื่อนโทรศัพท์ไปรอบ ๆ ชี้ไปในทิศทางต่างๆ Bixby Vision พยายามค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่และแสดงในโหมดความจริงเสริมเป็นภาพซ้อนทับรอบหน้าจอ

ค้นหาภาพที่คล้ายกันด้วย Bixby Vision

หันกล้องไปที่วัตถุใด ๆ แล้วแตะ ภาพ. Bixby Vision แสดงภาพที่คล้ายกันที่พบทางออนไลน์

แปลด้วย Bixby Vision

Bixby Vision สามารถแปลข้อความเป็นภาษาต่างประเทศและวางทับข้อความภาษาอังกฤษบนตัวอักษรต่างประเทศในจอแสดงผลของกล้อง ในการแปลข้อความให้แตะ แปลความ ที่มุมล่างซ้ายของหน้าต่างแล้วชี้โทรศัพท์ไปที่ข้อความที่คุณต้องการแปล อย่าลืมถือโทรศัพท์ให้นิ่งเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ใช้ Bixby Vision สำหรับการค้นหาไวน์

มีเครื่องมือค้นหาไวน์พิเศษในตัวเพียงเล็งกล้องไปที่ฉลากขวดไวน์จากนั้นแตะ ค้นหา.

แอพ Visual เพิ่มเติม

แตะที่ด้านล่างของหน้าจอ ปพลิเคชัน.

คุณจะเห็นหน้าเล่นและสำรวจซึ่งแสดงรายการแอป Bixby Vision เพิ่มเติมหลายรายการ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นประสบการณ์ในตัวเองที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์และการมองเห็นเพื่อทำหน้าที่พิเศษ การตกแต่งบ้านตัวอย่างเช่นเป็นแอป AR ที่ให้คุณเห็นภาพการจัดวางเฟอร์นิเจอร์รอบ ๆ ห้องในบ้านของคุณ แต่งหน้า ใช้กล้องหน้าเซลฟี่เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าใบหน้าของคุณเป็นอย่างไรเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ มีแอปวิชันซิสเต็มจำนวนมากในส่วนนี้ให้ทดลองใช้