iPad Mini ไม่เปิด? ลองแก้ไขเหล่านี้

หาก iPad Mini ของคุณไม่เปิดขึ้นมาหลังจากที่คุณกดปุ่มโฮมอย่าตกใจ ในกรณีส่วนใหญ่การทำให้แท็บเล็ตกลับมามีชีวิตอีกครั้งนั้นทำได้ง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอน เราจะแสดงสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้อุปกรณ์ของคุณทำงานได้อีกครั้ง

หาก iPad Mini ของคุณไม่เปิดขึ้นมาและไม่มีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้คุณอาจต้องซื้อ iPad เครื่องใหม่

  1. ปลุก iPad. อาจอยู่ในสถานะสลีปและไม่ได้ปิดอยู่ หากการกดปุ่มพัก / ปลุกหนึ่งครั้งหรือสองครั้งไม่ได้ทำอะไรเลยแสดงว่า iPad อาจปิดอยู่ เมื่อ iPad ปิดสนิทแสดงว่าแบตเตอรี่ไม่ได้ใช้งาน คุณจะรู้ว่า iPad เปิดอยู่เมื่อคุณเห็นโลโก้ Apple

  2. เพิ่มความสว่างบนหน้าจอ iPad. แท็บเล็ตอาจเปิดอยู่ แต่หน้าจออาจมืดเกินไป นำ iPad เข้าไปในห้องมืดเปิดศูนย์ควบคุมแล้วเพิ่มความสว่าง หากต้องการเปิดศูนย์ควบคุมใน iOS 12 ให้ปัดลงจากมุมขวาบน ใน iOS 11 และรุ่นก่อนหน้าให้ปัดขึ้นจากด้านล่าง

  3. เสียบ iPad แล้วชาร์จ. หาก iPad ปิดอยู่และไม่เปิดเมื่อคุณกดปุ่มปลุกค้างไว้แสดงว่าแบตเตอรี่อาจหมดจนหมด รอหลายนาทีหลังจากเสียบปลั๊ก iPad เพื่อดูว่าไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่ปรากฏขึ้นหรือไม่หรืออุปกรณ์เปิดอยู่ จะเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่มีพลังงานเพียงพอที่จะปลุกอุปกรณ์ หากคุณไม่เห็นไฟแสดงสถานะนี้ภายในหนึ่งชั่วโมงหรือคุณเห็นไฟแสดงสถานะ "เชื่อมต่อกับพลังงาน" ให้ตรวจสอบว่าเสียบปลั๊กทุกอย่างแน่นหนา ลองใช้สาย USB หรือเต้าเสียบอื่น

    หาก iPad Mini ทิ้งไว้ในรถที่ร้อนจัดหรืออยู่ในอุณหภูมิเยือกแข็งเครื่องอาจปิดเครื่องและไม่ชาร์จ นำไปไว้ในอุณหภูมิห้องก่อนสตาร์ทหรือชาร์จไฟ

    ทำความสะอาดพอร์ตการชาร์จหากเสียบ iPad เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงและไม่ชาร์จ สิ่งสกปรกหรือฝุ่นละอองอาจปิดกั้นพอร์ตซึ่งอาจขัดขวางความสามารถในการชาร์จไฟ ใช้ไม้จิ้มฟันไม้หรือพลาสติกขูดเศษต่างๆออก

  4. แก้ไขการเชื่อมต่อสายเคเบิลภายใน iPad. ผู้ใช้บางคนสามารถเปิดเครื่อง iPad ได้หลังจากที่พวกเขาทำ iPad เสร็จ การตบเบา ๆ อาจทำให้สายหลวมที่ไม่เชื่อมต่อแน่นหนา

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปิดแท็บเล็ตก่อนที่จะดำเนินการนี้และคลุมด้านหน้าและด้านหลังอย่างแน่นหนาด้วยผ้าขนหนู

  5. รีเซ็ต iPad. การรีบูต iPad Mini โดยใช้ขั้นตอนการรีสตาร์ท iPad จะทำงานเมื่อเปิด iPad หาก iPad ปิดอยู่ให้ทำการฮาร์ดรีเซ็ตบน iPad Mini

  6. ทำให้ iPad เข้าสู่โหมดการกู้คืนและอัปเดตซอฟต์แวร์. โหมดการกู้คืนจะไม่ลบข้อมูลของคุณ แต่จะอัปเดตซอฟต์แวร์ iPad และติดตั้ง iOS เวอร์ชันล่าสุดใหม่

  7. ลบ iPad จากระยะไกล. เมื่อ iPad ไม่เปิดขึ้นคุณสามารถลองใช้โหมดการกู้คืนหรือเริ่มต้นบางส่วนแล้วทำการล้างข้อมูลจากระยะไกลเพื่อรีเซ็ตซอฟต์แวร์ หากคุณสามารถลบ iPad ด้วยวิธีนี้ให้อัปเดตเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุดเพื่อแก้ไขปัญหาที่ทำให้ไม่สามารถเริ่มการทำงานได้

    การรีเซ็ต iPad ตามปกติเกี่ยวข้องกับการเข้าถึงการตั้งค่าของ iPad จากในอุปกรณ์ คุณไม่สามารถรีเซ็ต iPad ได้หาก iPad ไม่เริ่มทำงาน

  8. นำ iPad ไปให้ผู้เชี่ยวชาญ. หากวิธีแก้ปัญหาข้างต้นไม่ได้ผลให้นำ iPad ไปที่บริการซ่อมที่ได้รับอนุญาต อาจมีปัญหาฮาร์ดแวร์ที่การแก้ไขซอฟต์แวร์ไม่สามารถแก้ไขได้ มองหาผู้เชี่ยวชาญในแถบ Apple Genius หรือที่ศูนย์ซ่อมที่ได้รับการรับรองจาก Apple