Kindle Cloud Reader คืออะไรและจะใช้อย่างไร

Kindle Cloud Reader ของ Amazon เป็นเว็บแอปพลิเคชันที่อนุญาตให้ทุกคนที่มีบัญชี Amazon เข้าถึงและอ่าน eBook ที่ซื้อใน Amazon ได้

ทำให้สามารถอ่านหนังสือ Amazon Kindle ได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ Kindle หรือแอปมือถือ Kindle อย่างเป็นทางการ หากคุณต้องการอ่านหนังสือ Kindle บนแล็ปท็อปแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนของคุณอย่างรวดเร็วและสะดวกที่สุดสิ่งที่คุณต้องทำคือเปิดเว็บเบราว์เซอร์ไปที่หน้า Kindle Cloud Reader หลักและลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ เพื่อเริ่มอ่าน


ประโยชน์ของการใช้ Kindle Cloud Reader

นอกเหนือจากการนำเสนอวิธีที่รวดเร็วและสะดวกสบายในการอ่านหนังสือ Kindle แล้ว Kindle Cloud Reader ยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย ต่อไปนี้เป็นสิทธิประโยชน์บางประการที่คุณคาดว่าจะได้รับเมื่อคุณใช้ Kindle Cloud Reader เป็นเครื่องมือในการอ่านเป็นประจำ:

  • หนังสือจะถูกเพิ่มลงในแอปพลิเคชันเว็บ Kindle Cloud Reader ของคุณโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่คุณซื้อหนังสือใหม่จาก Amazon (เวอร์ชัน Kindle เท่านั้น)
  • ประสบการณ์การอ่านที่สะอาดคมชัดและมีคุณภาพสูงซึ่งมีลักษณะและความรู้สึกคล้ายกับการอ่านหนังสือจริง
  • โหมดออฟไลน์สำหรับการอ่านเมื่อคุณเดินทางหรืออยู่ในสถานที่ที่ไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • การซิงโครไนซ์หนังสือและกิจกรรมการอ่านทั้งหมดของคุณในบัญชีทั้งหมดของคุณตลอดจนอุปกรณ์ที่คุณเข้าถึงจาก
  • เครื่องมือพิเศษเพื่อปรับแต่งประสบการณ์การอ่านของคุณเช่นบุ๊กมาร์กการเน้นข้อความและบันทึกย่อที่เกี่ยวข้องกับหน้าหรือส่วนต่างๆ
  • ประหยัดพื้นที่ในบ้านของคุณไม่ให้ต้องจัดเก็บหนังสือจริง
  • ประหยัดเงินเนื่องจากหนังสือ Kindle มักถูกกว่าหนังสือปกแข็งหรือปกอ่อน
  • ลดการใช้กระดาษโดยการเลือกซื้อหนังสือดิจิทัลมากกว่าหนังสือที่จับต้องได้

วิธีการตั้งค่า Kindle Cloud Reader

Kindle Cloud Reader ใช้กับบัญชี Amazon ปกติของคุณ หากคุณมีบัญชี Amazon อยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีใหม่เว้นแต่คุณต้องการมีบัญชีแยกต่างหากสำหรับการซื้อและอ่านหนังสือ Kindle โดยเฉพาะ

หากต้องการสร้างบัญชี Amazon ใหม่ให้ไปที่ Amazon.com หากคุณกำลังเยี่ยมชมจากเว็บบนเดสก์ท็อปให้วางเคอร์เซอร์ไว้เหนือไฟล์ บัญชีและรายการ ตัวเลือกเมนูที่ด้านบนขวาจากนั้นเลือก เริ่มที่นี่ ใต้ปุ่มลงชื่อเข้าใช้สีเหลือง ป้อนรายละเอียดของคุณในฟิลด์ที่กำหนดเพื่อสร้างบัญชีของคุณ 

LifeWire

หากคุณกำลังเยี่ยมชมจากเว็บบนอุปกรณ์เคลื่อนที่บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้เลือกไอคอนเมนู (ระบุด้วยเส้นแนวนอนสามเส้นที่มุมบนซ้าย) จากนั้นเลือก ลงชื่อเข้าใช้ > สร้างบัญชี และป้อนรายละเอียดของคุณ

Amazon จะส่งการยืนยันข้อความให้คุณเพื่อตั้งค่าบัญชีของคุณให้เสร็จสมบูรณ์


วิธีเข้าถึง Kindle Cloud Reader

การเข้าถึง Kindle Cloud Reader นั้นง่ายมาก สิ่งที่คุณต้องทำคือเปิดเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณต้องการไปที่ read.amazon.com และป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบบัญชี Amazon ของคุณ

หากคุณมีปัญหาในการเข้าถึง Kindle Cloud Reader คุณอาจต้องอัปเดตหรือเปลี่ยนเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ จากข้อมูลของ Amazon Kindle Cloud Reader ทำงานบนเว็บเบราว์เซอร์หลัก ๆ ทั้งหมดรวมถึง Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge และ Safari

หากคุณลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Amazon ที่คุณเคยซื้อหนังสือ Kindle มาก่อนหนังสือเหล่านั้นจะปรากฏในไลบรารี Kindle Cloud Reader ของคุณ หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณลงชื่อเข้าใช้ Kindle Cloud Reader คุณอาจถูกถามว่าคุณต้องการเปิดใช้งานการอ่านแบบออฟไลน์หรือไม่ซึ่งจะมีประโยชน์เมื่อคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

ปกหนังสือชื่อและผู้แต่งแต่ละเล่มจะปรากฏในห้องสมุดของคุณ หนังสือที่คุณเปิดล่าสุดจะปรากฏเป็นอันดับแรก


วิธีเพิ่ม Kindle Books ไปยัง Kindle Cloud Reader 

หากไลบรารี Kindle Cloud Reader ของคุณว่างเปล่าก็ถึงเวลาซื้อ Kindle ebook เล่มแรกของคุณ

  1. เลือก ปุ่ม Kindle Store ที่มุมขวาบนเพื่อดูว่าหนังสือเล่มใดได้รับความนิยมหรือค้นหาชื่อเรื่องที่ต้องการ

  2. เมื่อซื้อหนังสือเล่มแรกโปรดตรวจสอบว่า ตัวเลือก Kindle Edition จะถูกเลือก

    LifeWire

  3. ก่อนตัดสินใจซื้อให้มองหาไฟล์ ส่งถึง: ใต้ปุ่มซื้อและใช้เมนูแบบเลื่อนลงเพื่อเลือก Kindle Cloud Reader.

    LifeWire

  4. ตอนนี้คุณพร้อมที่จะซื้อของคุณแล้ว หนังสือ Kindle เล่มใหม่ของคุณควรปรากฏในแอป Kindle Cloud Reader ไม่นานหลังจากการซื้อของคุณเสร็จสมบูรณ์

หากคุณเป็นผู้ใช้ Amazon Prime คุณควรมีสิทธิ์เข้าถึง Amazon Prime Reading ซึ่งช่วยให้คุณอ่านหนังสือหลายพันเล่มได้ฟรี


วิธีอ่านหนังสือด้วย Kindle Cloud Reader

ในการเริ่มอ่านหนังสือ Kindle ในไลบรารี Kindle Cloud Reader ของคุณเพียงแค่เลือกชื่อที่จะเปิด หากคุณตัดสินใจที่จะหยุดอ่านและออกจากหน้าใดหน้าหนึ่ง Kindle Cloud Reader จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติที่หน้าที่คุณหยุดอ่านในครั้งต่อไปที่คุณเปิดหนังสือ

ขณะอ่านเมนูด้านบนและด้านล่างจะหายไปเพื่อให้สิ่งที่คุณเหลืออยู่คือเนื้อหาของหนังสือ แต่คุณสามารถเลื่อนเคอร์เซอร์หรือแตะอุปกรณ์ของคุณใกล้กับด้านบนหรือด้านล่างของหน้าจอเพื่อทำให้เมนูเหล่านั้นปรากฏขึ้นอีกครั้ง ที่เมนูด้านบนคุณมีตัวเลือกมากมายที่จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การอ่านของคุณให้ดียิ่งขึ้น:

  • ไปที่เมนู (ไอคอนเปิดหนังสือ): ดูหน้าปกของหนังสือหรือไปที่สารบัญจุดเริ่มต้นหน้าเฉพาะหรือตำแหน่งเฉพาะ

LifeWire

  • ดูการตั้งค่า (ไอคอนตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็ก A): กำหนดขนาดตัวอักษรระยะขอบธีมสีจำนวนคอลัมน์การอ่านและการอ่านตำแหน่งที่ตั้ง

LifeWire

  • สลับบุ๊กมาร์ก (ไอคอนบุ๊กมาร์ก): วางบุ๊กมาร์กบนหน้าใดก็ได้

LifeWire

  • แสดงบันทึกและเครื่องหมาย (ไอคอนแผ่นจดบันทึก): ดูหน้าที่บุ๊กมาร์กข้อความที่ไฮไลต์และเพิ่มบันทึกย่อทั้งหมด คุณสามารถเน้นข้อความหรือเพิ่มบันทึกโดยใช้เคอร์เซอร์เพื่อเลือกข้อความของคุณ ตัวเลือก Highlight และ Note จะปรากฏขึ้น

LifeWire

  • ซิงโครไนซ์ (ไอคอนลูกศรวงกลม): ซิงโครไนซ์กิจกรรมการอ่านทั้งหมดของคุณในบัญชีของคุณเพื่อให้เมื่อคุณเข้าถึงบนอุปกรณ์อื่นทุกอย่างจะถูกอัปเดตให้คุณ

LifeWire

เมนูด้านล่างจะแสดงตำแหน่งของคุณในหนังสือและค่าเปอร์เซ็นต์ของจำนวนการอ่านที่คุณอ่านเสร็จตามตำแหน่งที่คุณอยู่ คุณยังสามารถลากจุดของคุณไปตามมาตราส่วนตำแหน่งเพื่อเลื่อนไปมาในหนังสือของคุณได้อย่างง่ายดาย

หากต้องการเปลี่ยนหน้าเพียงใช้ลูกศรที่ปรากฏในแต่ละหน้าหรืออีกทางหนึ่งคือเลื่อนตามที่คุณทำบนเบราว์เซอร์อื่นโดยใช้แทร็กแพดบนแล็ปท็อปล้อเลื่อนบนเมาส์หรือทัชแพดบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

วิธีจัดการไลบรารี Kindle Cloud Reader ของคุณ

คุณสามารถดูและจัดการห้องสมุดของคุณได้หลายวิธี คุณอาจต้องการใช้ประโยชน์จากการตั้งค่าเพื่อให้ประสบการณ์โดยรวมง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

ขั้นแรกให้สังเกตว่าคุณมีไฟล์ เมฆ แท็บและ ดาวน์โหลด แท็บ หากคุณเปิดใช้งานการอ่านแบบออฟไลน์คุณจะสามารถดาวน์โหลดหนังสือเพื่อให้ปรากฏในแท็บดาวน์โหลด

บนแท็บ Cloud คุณสามารถคลิกขวาที่หนังสือเล่มใดก็ได้แล้วเลือก ดาวน์โหลดและปักหมุดหนังสือ. จะถูกเพิ่มลงในการดาวน์โหลดของคุณและตรึงไว้ที่นั่นจนกว่าคุณจะตัดสินใจลบออกด้วยตนเอง

LifeWire

ใช้ ตารางมุมมอง หรือปุ่มมุมมองรายการ เพื่อดูหนังสือของคุณในสองวิธีที่แตกต่างกัน ในมุมมองตารางคุณสามารถใช้ไฟล์ ขนาดปก ทางด้านขวาสุดของหน้าจอเพื่อทำให้แต่ละชื่อเล็กลงหรือใหญ่ขึ้น

LifeWire

แพทเทิร์น ปุ่มล่าสุด ช่วยให้คุณสามารถจัดเรียงหนังสือของคุณตามล่าสุดผู้แต่งหรือชื่อเรื่อง เลือกไฟล์ ปุ่ม notepad เพื่อดูบันทึกย่อและไฮไลต์ทั้งหมดของคุณ ซิงค์ทุกอย่างในบัญชีของคุณโดยเลือกไฟล์ ปุ่มลูกศรวงกลม. เข้าถึงการตั้งค่าของคุณโดยเลือกไฟล์ ปุ่มเกียร์และค้นหาหนังสือโดยเลือกไฟล์ ปุ่มแว่นขยาย.

LifeWire

วิธีการลบหนังสือจาก Kindle Cloud Reader

เมื่อคุณได้รับหนังสือมากขึ้นและห้องสมุดของคุณยังคงเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ คุณอาจต้องการลบหนังสือที่คุณไม่ต้องการเก็บไว้อีกต่อไป สิ่งนี้สามารถช่วยให้ไลบรารี Kindle Cloud Reader ของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อย ขออภัยคุณไม่สามารถลบหนังสือภายใน Kindle Cloud Reader ได้เอง

  1. หากต้องการลบหนังสือคุณต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณใน Amazon

  2. วางเคอร์เซอร์ไว้เหนือ บัญชีและรายการ และเลือก เนื้อหาและอุปกรณ์ของคุณ จากเมนูแบบเลื่อนลง

    LifeWire

  3. คุณจะเห็นรายการหนังสือทั้งหมดในบัญชีของคุณ หากต้องการลบรายการใดรายการหนึ่งเพียงเลือกช่องทำเครื่องหมายถัดจากนั้นแล้วเลือก ลบ

    LifeWire

  4. เมื่อคุณลบหนังสือที่คุณไม่ต้องการแล้วหนังสือเหล่านั้นจะหายไปจาก Kindle Cloud Reader

    การลบ Kindle book ไม่สามารถยกเลิกได้ คุณจะต้องซื้อหนังสืออีกครั้งหากตัดสินใจว่าต้องการคืน

คุณไม่สามารถทำอะไรกับ Kindle Cloud Reader

Kindle Cloud Reader เป็นเวอร์ชันที่เรียบง่ายของแอป Kindle อย่างเป็นทางการ ประโยชน์หลักอย่างหนึ่งที่มีอยู่ในแอป Kindle แต่ไม่มีใน Kindle Cloud Reader คือความสามารถในการสร้างคอลเลกชันเพื่อจัดหมวดหมู่หนังสือของคุณซึ่งจะช่วยให้ห้องสมุดของคุณเป็นระเบียบเมื่อมีการเติบโต

สามารถสร้างคอลเล็กชันได้จากภายในแอพ Kindle โดยใช้เมนูแบบเลื่อนลงหลักของแอพหรือในบัญชี Amazon ของคุณภายใต้ บัญชีและรายการ > จัดการเนื้อหาและอุปกรณ์ของคุณ. น่าเสียดายที่ Kindle Cloud Reader ไม่รองรับคุณสมบัติคอลเลกชันดังนั้นคุณจะไม่สามารถดูคอลเลกชันที่คุณสร้างผ่านแอพ Kindle หรือในบัญชี Amazon ของคุณ

คงจะดีไม่น้อยหาก Kindle Cloud Reader รองรับคอลเล็กชัน แต่ไม่ต้องกังวลหนังสือทั้งหมดของคุณ (รวมถึงหนังสือที่คุณจัดเป็นคอลเลคชัน) จะยังคงแสดงอยู่ในเว็บแอป Kindle Cloud Reader พวกเขาจะถูกรวมเข้าด้วยกันในห้องสมุดของคุณเป็นรายการเดียวที่ครอบคลุม