จะทำอย่างไรเมื่อ Google Home หยุดเล่นเพลง

เพลงหยุดเล่นแบบสุ่มใน Google Home ไหม พวกเขาเริ่มเล่นได้ดี แต่หยุดชั่วคราวเพื่อบัฟเฟอร์หรือไม่? หรือบางทีพวกเขาอาจเล่นตามปกติเป็นเวลาหลายชั่วโมง แต่หยุดในวันต่อมาหรือไม่ได้เริ่มเลยเมื่อคุณร้องขอ

มีสาเหตุหลายประการที่อาจทำให้อุปกรณ์ Google Home ของคุณหยุดเล่นเพลงหรือไม่เริ่มเล่นเพลงเลยดังนั้นคำแนะนำในการแก้ปัญหาเช่นเดียวกับที่เราสร้างไว้ด้านล่างนี้จึงมีประโยชน์มาก

ลองทำทุกขั้นตอนด้านล่างตั้งแต่ต้นจนจบจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข!

ปัญหาทั่วไปอื่น ๆ ของ Google Home และวิธีแก้ไข


จะทำอย่างไรเมื่อ Google Home หยุดเล่นเพลง

เกรซคิม / Lifewire

  1. รีบูต Google Home นี่ควรเป็นขั้นตอนแรกของคุณในการแก้ไขปัญหาเสียง

    คุณสามารถถอดปลั๊กอุปกรณ์ออกจากผนังรอ 60 วินาทีแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่หรือใช้แอป Google Home เพื่อรีบูตจากระยะไกล ไปที่ลิงก์ด้านบนเพื่อเรียนรู้วิธีรีสตาร์ท Google Home จากแอป

    การรีสตาร์ทไม่เพียง แต่จะล้างสิ่งที่ค้างคาซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหา แต่ควรแจ้งให้ Google Home ค้นหาการอัปเดตเฟิร์มแวร์ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจเป็นการแก้ไขปัญหาเสียง

  2. ลดระดับเสียงหรือไม่ ค่อนข้างง่ายที่จะลดระดับเสียงใน Google Home โดยไม่ตั้งใจซึ่งในกรณีนี้อาจดูเหมือนว่าเพลงหยุดเล่นกะทันหัน

    พูดกับมันเพื่อบอกให้เพิ่มระดับเสียงพูด Ok Google เปิดใช้งาน. หรือในอุปกรณ์ให้ปัดนิ้วของคุณไปตามด้านบนเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกา หากคุณใช้ Mini ให้แตะด้านขวา ใน Google Home Max ให้ปัดไปทางขวาตามแนวด้านหน้าของลำโพง สำหรับ Google Home Hub ให้กดปุ่มปรับระดับเสียงด้านบนที่ด้านหลัง

    ผู้ใช้บางคนรายงานว่า Google Home จะพังหากเล่นเพลงดังเกินไป อย่าลืมเก็บไว้ในปริมาณที่เหมาะสม

  3. ตรวจสอบจำนวนเพลงในอัลบั้ม หากมีเพียงไม่กี่เพลงและคุณสั่งให้ Google Home เล่นอัลบั้มนั้นอาจดูเหมือนว่ามีปัญหาเมื่ออัลบั้มนั้นมีเพลงไม่เพียงพอที่จะเล่นต่อไป

  4. ลิงก์บริการเพลงกับ Google Home หากไม่ได้เล่นเมื่อคุณขอ Google Home ไม่ทราบวิธีเล่นเพลง Pandora หรือ Spotify เว้นแต่คุณจะเชื่อมโยงบัญชีเหล่านั้นกับอุปกรณ์

    หากบริการเพลงเชื่อมโยงกับบัญชีของคุณแล้วให้ยกเลิกการเชื่อมโยงและเชื่อมโยงอีกครั้ง การจับคู่ใหม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับบริการเหล่านั้นได้

  5. เขียนซ้ำวิธีที่คุณพูดกับ Google Home หากไม่ตอบสนองเมื่อคุณขอให้เล่นเพลง อาจมีปัญหาชั่วคราวเมื่อคุณถามครั้งแรกดังนั้นลองพูดให้ต่างออกไปเล็กน้อยและดูว่าช่วยได้ไหม

    ตัวอย่างเช่นแทนที่จะเป็น สวัสดี Google เล่นลองใช้คำทั่วไป สวัสดี Google เปิดเพลง. หากวิธีนี้ได้ผลให้ลองใช้วิธีเดิมที่คุณพูดและดูว่าเวลานี้ได้ผลหรือไม่ ไม่ว่าคุณจะต้องการเล่น Pandora, YouTube, Spotify หรือ YouTube Music บน Google Home ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้คำเหล่านั้นอย่างเหมาะสมด้วย เพิ่มบริการในตอนท้ายเพื่อระบุประเภทของเพลงเช่น Ok Google เล่น Alternative Rock บน Spotify.

  6. ล้างแคชในแอพเพลงของคุณ เป็นไปได้ว่าแอปนั้นจะตำหนิที่ Google Home ไม่เล่นเพลง โดยปกติคุณสามารถทำได้ผ่านการตั้งค่า

    ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังสตรีม Spotify จากโทรศัพท์ไปยัง Google Home ให้แตะ ลบแคช ในการตั้งค่าเพื่อลบไฟล์ชั่วคราวทั้งหมดที่จัดเก็บไว้ในอุปกรณ์ของคุณ

    หากคุณไม่พบตัวเลือกแคชให้ลบแอพแล้วติดตั้งใหม่ การดำเนินการนี้จะลบไฟล์ที่เหลือที่อาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเพลงใน Google Home

  7. บริการเพลงรองรับการเล่นทีละอุปกรณ์เท่านั้นหรือไม่? ในกรณีนี้เพลงจะหยุดเล่นบน Google Home หากบัญชีเดียวกันเริ่มเล่นเพลงบนอุปกรณ์ Home โทรศัพท์คอมพิวเตอร์ทีวี ฯลฯ

    ตัวอย่างเช่นเพลง Pandora จะหยุดเล่นบน Google Home ของคุณหากคุณเริ่มสตรีมจากคอมพิวเตอร์ในขณะเดียวกันก็สตรีมผ่าน Google Home คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ ในความเป็นจริง Spotify และ YouTube Music รองรับการเล่นในอุปกรณ์เดียวเท่านั้น วิธีแก้ปัญหาเพียงอย่างเดียวที่นี่หากเป็นตัวเลือกสำหรับบริการนั้นคือการอัปเกรดบัญชีของคุณเป็นแผนที่รองรับการเล่นพร้อมกันบนอุปกรณ์หลายเครื่อง 

  8. ตรวจสอบว่ามีแบนด์วิดท์เพียงพอบนเครือข่ายเพื่อรองรับการเล่นเพลงบน Google Home

    หากมีอุปกรณ์อื่น ๆ ในเครือข่ายของคุณที่สตรีมเพลงวิดีโอเกม ฯลฯ อาจมีแบนด์วิดท์ไม่เพียงพอที่จะเล่นเพลงได้อย่างราบรื่นหรือแม้กระทั่งเลย หากมีคอมพิวเตอร์คอนโซลเกมโทรศัพท์แท็บเล็ต ฯลฯ ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในเวลาเดียวกันกับที่ Google Home มีปัญหาในการเล่นเพลงให้หยุดชั่วคราวหรือปิดอุปกรณ์อื่น ๆ เหล่านั้นเพื่อดูว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่

    หากคุณตรวจสอบว่ามีปัญหาแบนด์วิดท์ แต่คุณไม่ต้องการลดการใช้งานอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณคุณสามารถโทรติดต่อ ISP ของคุณเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการอัปเกรดแผนอินเทอร์เน็ตของคุณเพื่อรองรับแบนด์วิดท์ที่มากขึ้น

  9. รีเซ็ต Google Home เพื่อลบลิงก์อุปกรณ์ลิงก์แอปและการตั้งค่าอื่น ๆ ที่คุณได้ปรับแต่งตั้งแต่คุณตั้งค่า Google Home ครั้งแรก นี่เป็นวิธีที่แน่นอนในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์เวอร์ชันปัจจุบันจะไม่ถูกตำหนิสำหรับปัญหาการเล่นเพลง

    คุณจะต้องตั้งค่า Google Home อีกครั้งตั้งแต่เริ่มต้นหลังจากกู้คืนซอฟต์แวร์

  10. รีสตาร์ทเราเตอร์ของคุณ เนื่องจากมีการใช้งานบ่อยมากในการจัดการกับการรับส่งข้อมูลสำหรับอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณในเครือข่ายจึงอาจจมลงได้ในบางครั้ง การรีสตาร์ทควรกำจัดข้อบกพร่องที่ส่งผลต่อความสามารถของ Google Home ในการสื่อสารกับเราเตอร์หรืออินเทอร์เน็ต

    จะทำอย่างไรเมื่อ Google Home ไม่เชื่อมต่อกับ Wi-Fi


  11. รีเซ็ตเราเตอร์ของคุณเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานหากการรีบูตเครื่องไม่เพียงพอ ผู้ใช้ Google Home บางคนพบว่าการรีเซ็ตซอฟต์แวร์บนเราเตอร์จะช่วยแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อใด ๆ ที่เกิดจากปัญหาการสตรีมเพลงใน Google Home

    การรีบูตและการรีเซ็ตจะแตกต่างกัน อย่าลืมทำขั้นตอนที่ 10 ให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะทำตามด้วยการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้น

  12. ติดต่อทีมสนับสนุน Google Home นี่ควรเป็นสิ่งสุดท้ายที่คุณลองหากคุณไม่สามารถเล่นเพลงได้ในตอนนี้ ผ่านลิงก์ดังกล่าวคุณสามารถขอให้ทีมสนับสนุนของ Google ติดต่อคุณทางโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการแชทและอีเมลทันที

เราขอแนะนำให้อ่านคู่มือวิธีการพูดคุยกับฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคของเราก่อนที่จะเริ่มใช้งานโทรศัพท์กับ Google