Venmo คืออะไรและปลอดภัยต่อการใช้งานหรือไม่?

แอป Venmo ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 ช่วยให้ผู้คนสามารถโอนเงินระหว่างเพื่อนและครอบครัวได้อย่างง่ายดายแทนที่จะเปิดกระเป๋าสตางค์และดึงเงินสดออกมา แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้แอปการชำระเงินบนมือถือเช่น Venmo ในตอนนี้ แต่เพื่อนของคุณก็อาจจะเป็นเช่นนั้นและไม่ช้าก็เร็วพวกเขาจะส่งคำขอหรือชำระเงินให้คุณ "แค่เวนโม่ฉัน" ดาวน์โหลดแอปและคุณจะได้รับเงิน (การต่อต้านไร้ผล!)

Venmo สะดวกอย่างไม่ต้องสงสัยและมีการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานอุตสาหกรรม แต่เช่นเดียวกับแอปหรือซอฟต์แวร์ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเงินการหลอกลวงและการฉ้อโกงไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ 


คุณจะใช้ Venmo ได้อย่างไร?

โดยทั่วไปคุณสามารถใช้ Venmo ได้สองวิธี:

  • จ่ายคืนเพื่อนและครอบครัวสำหรับค่าใช้จ่ายร่วมกัน
  • ซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการจากพันธมิตร Venmo

ตัวอย่างวิธีที่คุณอาจใช้ Venmo ได้แก่ :

  • ส่งส่วนแบ่งค่าเช่าให้เพื่อนร่วมห้องของคุณ
  • ขอแชร์แท็บบาร์ของเพื่อนคุณ
  • การจ่ายเงินสำหรับซื้อกลับบ้านที่สั่งจากแอปอาหารที่เป็นพันธมิตรกับ Venmo
  • การชำระเงินอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ธุรกิจกับคนที่คุณรู้จักและไว้วางใจ

ไม่ว่าคุณจะใช้ Venmo เพื่ออะไรให้เริ่มต้นด้วยการเชื่อมโยงบัญชีธนาคารหรือบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตของคุณจากนั้นคุณสามารถส่งและรับการชำระเงินไปยังหรือจากคนที่คุณรู้จักที่ใช้แอปได้อย่างรวดเร็ว คุณยังสามารถส่งการชำระเงินและคำขอไปยังผู้ที่ไม่ใช่ผู้ใช้ซึ่งจะได้รับแจ้งให้ลงชื่อสมัครใช้ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนหากพวกเขาลงชื่อสมัครใช้ แต่แน่นอนว่าหากไม่เป็นเช่นนั้นคุณจะต้องรวบรวมหรือส่งเงินโดยใช้วิธีอื่น (การเป็นผู้ใช้งานระยะแรกไม่ใช่เรื่องง่าย)


การตั้งค่า Venmo

เมื่อคุณสมัครครั้งแรกขีด จำกัด การส่งของคุณคือ $ 299.99 เมื่อคุณยืนยันตัวตนของคุณเรียบร้อยแล้วโดยระบุ SSN สี่หลักสุดท้ายรหัสไปรษณีย์และวันเดือนปีเกิดคุณจะสามารถส่งได้ถึง $ 2,999.99 ต่อสัปดาห์ Venmo ฟรีหากคุณส่งเงินจากบัญชีธนาคารบัตรเดบิตหรือยอดคงเหลือ Venmo หากคุณส่งเงินโดยใช้บัตรเครดิต Venmo จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสามเปอร์เซ็นต์ ไม่มีค่าธรรมเนียม Venmo ในการรับเงินสดหรือใช้เพื่อซื้อสินค้าในแอป

เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วคุณสามารถใช้ Venmo ได้เกือบทุกวิธีที่คุณต้องการ: จ่ายเงินให้เพื่อนคืนเพื่อรับประทานอาหารเย็นส่งส่วนแบ่งค่าเคเบิลให้เพื่อนร่วมห้องหรือขอเงินจากเพื่อนหรือครอบครัวสำหรับค่าเช่า Airbnb หรือ HomeAway ที่ใช้ร่วมกัน อย่าลืมใช้ Venmo กับคนที่คุณรู้จักและไว้วางใจเท่านั้น

แม้ว่า PayPal จะเป็นเจ้าของ บริษัท แต่ก็ไม่มีการคุ้มครองการซื้อแบบเดียวกัน ดังนั้นหากคุณขายของออนไลน์ให้กับคนที่คุณไม่เคยพบมาก่อนก็ไม่ควรใช้ Venmo ในการทำธุรกรรม ยึดติดกับ PayPal หรือบริการชำระเงินอื่น ๆ ที่ให้การป้องกันการหลอกลวงและสามารถช่วยเหลือคุณในกรณีที่ไม่ชำระเงิน


การชำระเงินผ่านแอพมือถือและโซเชียลมีเดีย

คุณยังสามารถเชื่อมต่อบัญชี Venmo ของคุณกับแอปพันธมิตรเช่น Delivery.com และ White Castle จากนั้นคุณสามารถใช้ Venmo เพื่อชำระเงินสำหรับการซื้อสินค้าโดยใช้แอพเหล่านั้นหรือแม้แต่แยกบิลสำหรับค่าโดยสารรถแท็กซี่อาหารหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ใช้ร่วมกัน ธุรกิจมือถือสามารถเพิ่ม Venmo เป็นตัวเลือกการชำระเงินเมื่อชำระเงินได้เช่นเดียวกับที่คุณสามารถชำระเงินด้วย Google Pay, Apple Pay, Samsung Pay และ PayPal ได้แล้วนอกเหนือจากการป้อนบัตรเครดิต

Venmo ยังมีโซเชียลมีเดียอีกด้วยซึ่งเป็นทางเลือก คุณสามารถทำการซื้อของคุณแบบสาธารณะเผยแพร่ไปยังเครือข่ายเพื่อน Venmo ของคุณซึ่งสามารถกดไลค์และแสดงความคิดเห็นได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถลงทะเบียน Venmo โดยใช้ข้อมูลรับรอง Facebook ของคุณซึ่งช่วยให้คุณค้นหาเพื่อนที่ใช้แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถือ


ความเสี่ยงของการใช้ Venmo สำหรับการชำระเงินมือถือ

Venmo ใช้การตรวจสอบสิทธิ์แบบหลายปัจจัยโดยอัตโนมัติเมื่อคุณใช้แอปจากอุปกรณ์ใหม่ซึ่งจะช่วยป้องกันการเข้าสู่ระบบบัญชีของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต คุณยังสามารถเพิ่มรหัสพินเพื่อเพิ่มความปลอดภัย

แน่นอนว่ามีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้ Venmo ได้แก่ :

  • หลอกลวงเมื่อทำธุรกรรมกับคนแปลกหน้ารวมถึงการอ้างสิทธิ์ที่เป็นเท็จและธุรกรรมที่กลับรายการ
  • การไม่ชำระเงินจากคนแปลกหน้าสำหรับสินค้าหรือตั๋วที่คุณขายและจัดส่งให้
  • ขาดการคุ้มครองผู้ซื้อและผู้ขายในกรณีที่มีการฉ้อโกงหรือไม่ชำระเงิน
  • การละเมิดความปลอดภัยและการทำธุรกรรมที่หลอกลวงในบัญชีของคุณ

มีวิธีง่ายๆในการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงสามประการแรกข้างต้น: อย่าพูดคุยกับคนแปลกหน้า เราไม่สามารถเน้นความสำคัญมากพอที่จะใช้ Venmo เฉพาะกับคนที่คุณรู้จักและไว้วางใจเท่านั้น แม้ว่าคุณจะสามารถย้อนการชำระเงินใน Venmo ได้ แต่ก็สามารถทำได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากผู้ใช้รายอื่นตราบเท่าที่ผู้ใช้นั้นยังไม่ได้โอนเงินเหล่านั้นไปยังบัญชีธนาคารที่เชื่อมต่อ

Venmo ไม่เหมือนกับ PayPal ซึ่งเป็น บริษัท แม่ไม่ได้ให้ความคุ้มครองผู้ซื้อหรือผู้ขายดังนั้นหากคุณไม่ได้รับเงินสำหรับสิ่งที่คุณขายและจัดส่งคุณก็โชคไม่ดี

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าในขณะที่การรับการชำระเงินบน Venmo ดูเหมือนจะเกิดขึ้นทันที ใช้เวลาดำเนินการสองสามวัน โดยพื้นฐานแล้ว Venmo จะให้ยืมยอดคงเหลือของคุณชั่วคราวจนกว่าธนาคารจะเคลียร์ธุรกรรม คล้ายกับการฝากเช็คแม้ว่าคุณจะสามารถเข้าถึงเงินได้ทันที แต่ก็ไม่ชัดเจนภายในสองสามวัน หากเช็คตีกลับธนาคารของคุณจะนำเงินออกจากบัญชีของคุณแม้ว่าจะเป็นเวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ก็ตาม


หลีกเลี่ยงการฉ้อโกง

เพื่อให้บัญชีของคุณปลอดภัยจากการทำธุรกรรมหลอกลวงให้เปลี่ยนรหัสผ่านของคุณเป็นประจำและอย่าใช้รหัสผ่านที่คุณใช้ที่อื่น ใช้รหัสพินและตรวจสอบกิจกรรม Venmo ของคุณอย่างรอบคอบเช่นเดียวกับที่คุณทำในใบแจ้งยอดบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต รายงานกรณีการฉ้อโกงไปยัง Venmo และบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตที่เชื่อมต่อของคุณทันที การปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติทั้งหมดนี้จะช่วยให้เงินของคุณปลอดภัย