วิธีใช้ Venmo เพื่อส่งและรับเงินอย่างง่ายดาย

คุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับ Venmo และพร้อมที่จะเริ่มใช้หรือยัง? เยี่ยมมากเรามีขั้นตอนและเคล็ดลับในการเริ่มต้นใช้งาน


ลงทะเบียน Venmo และเข้าสู่ระบบ

สิ่งแรกคุณจะต้องดาวน์โหลดแอปสำหรับ iOS หรือ Android (อุปกรณ์ Windows ไม่รองรับ Venmo) ในแอพคุณจะเลือกวิธีสร้างบัญชีผ่าน Facebook หรือใช้ที่อยู่อีเมล คุณจะต้องตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือโดยป้อนรหัสที่ส่งข้อความถึงคุณจากนั้นคุณก็พร้อมที่จะตั้งค่าบัญชี

บัญชีของคุณจะมีรูปถ่ายซึ่งมีความสำคัญเนื่องจากช่วยให้ผู้ใช้สามารถยืนยันได้อย่างรวดเร็วว่าคุณคือคนที่พวกเขาต้องการจ่าย

นอกจากนี้คุณจะต้องเลือกชื่อผู้ใช้ซึ่งจำเป็นต้องไม่ซ้ำกันและอนุญาตให้ผู้ใช้รายอื่นค้นหาคุณเพื่อขอหรือส่งเงิน แอพจะถามว่าคุณต้องการเชื่อมโยงกับ Facebook หรือไม่ (หากคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนผ่าน Facebook) จากนั้นถามว่าคุณต้องการซิงค์รายชื่อโทรศัพท์ของคุณเพื่อค้นหาผู้ใช้ Venmo ที่คุณรู้จักอยู่แล้วหรือไม่


การปรับการตั้งค่าความปลอดภัย Venmo

หลังจากที่คุณสร้างโปรไฟล์ Venmo จะแนะนำตัวเลือกการรักษาความปลอดภัย การตั้งค่าเริ่มต้นของแอปคือสาธารณะซึ่งหมายความว่าทุกคนที่ใช้แอปจะสามารถเห็นกิจกรรมของคุณได้ คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยไปที่ การตั้งค่า> ความเป็นส่วนตัว หากคุณไม่ต้องการให้แท็บแยกของคุณเผยแพร่ในโลกไซเบอร์และแสดงความคิดเห็นโดยผู้ใช้รายอื่น จำนวนเงินที่ชำระจะไม่ปรากฏขึ้น แต่ข้อมูลถึง / จากและความคิดเห็นใด ๆ จะปรากฏต่อสาธารณะเว้นแต่คุณจะอัปเดตการตั้งค่าของคุณ

ตัวเลือกความปลอดภัยอื่น ๆ ของคุณคือ เพื่อนซึ่งมีเพียงคนที่คุณรู้จักในแอปเท่านั้นที่จะเห็นธุรกรรมของคุณหรือ ส่วนตัวซึ่งแสดงเฉพาะผู้จ่าย / ผู้รับเงิน หากคุณและเพื่อนมีการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่แตกต่างกัน Venmo จะตั้งค่าเริ่มต้นเป็นการตั้งค่าที่ จำกัด มากขึ้นระหว่างบุคคลทั้งสองที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรม

เพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติมคุณสามารถใช้การตั้งค่าเพื่อต้องการ Touch ID หรือรหัสผ่านเพื่อเปิด Venmo


การเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินใน Venmo

เพื่อให้พร้อมใช้งาน Venmo คุณจะต้องเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินโดยเชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารหรือเพิ่มบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต การชำระเงินด้วยยอดคงเหลือ Venmo ของคุณผ่านบัญชีธนาคารของคุณหรือใช้บัตรเดบิตนั้นฟรี การใช้บัตรเครดิตจะมีค่าธรรมเนียม 3%

หากคุณเลือกที่จะเชื่อมโยงบัญชีธนาคารของคุณคุณสามารถยืนยันได้ทันทีโดยแจ้งข้อมูลเข้าสู่ระบบและรหัสผ่านธนาคารของคุณไปยังระบบ Venmo ที่ปลอดภัย หากคุณไม่ต้องการป้อนข้อมูลเข้าสู่ระบบธนาคารของคุณคุณสามารถรอสองสามวันเพื่อให้ Venmo ทำการโอนเงินขนาดเล็กเพื่อตรวจสอบบัญชีของคุณ


Venmo ขีด จำกัด

ก่อนที่คุณจะยืนยันตัวตนกับ Venmo โดยเพิ่มตัวเลขสี่หลักสุดท้ายของ SSN รหัสไปรษณีย์และวันเกิดของคุณในบัญชี Venmo คุณจะมีวงเงินหมุนเวียนต่อสัปดาห์ที่ $ 299 หลังจากยืนยันตัวตนของคุณแล้วจะมีการใช้ขีด จำกัด ต่อไปนี้ 

  • ธุรกรรมทั้งหมดรวมกัน (การส่งเงินการชำระเงินของร้านค้าที่ได้รับอนุญาตและการซื้อ Venmo Mastercard®รวมกัน): วงเงินหมุนเวียนต่อสัปดาห์ $ 4,999.99
  • การส่งเงิน (การชำระเงินและคำขอที่ยอมรับจากผู้ใช้ Venmo รายอื่น): วงเงินหมุนเวียนต่อสัปดาห์ $ 2,999.99
  • การชำระเงินสำหรับผู้ขายที่ได้รับอนุญาต (การชำระเงินสำหรับสินค้าหรือบริการผ่านเว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือแอปของร้านค้าที่ได้รับการอนุมัติโดย Venmo): 2,000 ดอลลาร์ต่อการซื้อ 30 รายการต่อวัน

Venmo Mastercard มีขีด จำกัด เฉพาะที่ $ 3,000 ต่อการซื้อหนึ่งครั้งวงเงินหมุนเวียน $ 500 ต่อสัปดาห์สำหรับการโหลดซ้ำและขีด จำกัด $ 400 ต่อวันสำหรับ ATM การถอนที่เคาน์เตอร์และรับเงินคืนเมื่อทำธุรกรรมการซื้อ

ขีด จำกัด ทั้งหมดอยู่ภายใต้การตรวจสอบเป็นระยะและ Venmo อาจเปลี่ยนแปลงได้


การส่งหรือขอการชำระเงิน Venmo

เมื่อคุณพร้อมที่จะส่งหรือขอเงินคุณสามารถทำได้ ค้นหาผู้คน เพื่อค้นหาเพื่อนของคุณสำหรับการทำธุรกรรม ฟังก์ชันการค้นหาทำงานสำหรับชื่อผู้ใช้ (ขึ้นต้นด้วย @) หรือสำหรับชื่อและนามสกุล

เมื่อคุณพบบุคคลที่เหมาะสมคุณสามารถป้อนคำอธิบายของธุรกรรมแล้วเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ชำระ or ขอร้อง.

ตัวเลือกเริ่มต้นคือใช้ยอดคงเหลือใด ๆ ที่คุณมีในบัญชี Venmo ของคุณก่อน หากคุณมีเงิน Venmo ไม่เพียงพอคุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บัญชีธนาคารหรือบัตรของคุณ

หากคุณกำลังจะลอง Venmo โปรดอ่านโพสต์ของเราเกี่ยวกับการยกเลิกการชำระเงิน Venmo และการเพิ่มเงินในบัญชี Venmo ของคุณ