ข้อผิดพลาด 0x80070643: คืออะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร

เมื่อติดตั้งการอัปเดต Windows ไม่สำเร็จรหัสข้อผิดพลาด 0x80070643 อาจปรากฏขึ้นดังนี้:

  • ไม่สามารถติดตั้งเมื่อ (วันที่) - 0x80070643

ข้อผิดพลาด 0x80070643 อาจเกิดขึ้นได้เมื่อคุณติดตั้งหรืออัปเดตแอป Windows

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7

ภาพ vectorplusb / istock / Getty


สาเหตุของข้อผิดพลาด 0x80070643

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด 0x80070643 มักเป็นผลมาจากการตั้งค่าระบบที่กำหนดค่าไม่ถูกต้องมัลแวร์หรือการติดไวรัสไดรเวอร์ทำงานผิดพลาดไฟล์ระบบที่เสียหายหรือหายไปหรือโปรแกรมเวอร์ชันเก่าที่ไม่ได้ลบออกอย่างถูกต้องเมื่อดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่ นอกจากนี้ข้อผิดพลาด 0x80070643 ยังสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต Windows ปิดไม่ถูกต้องหรือตัดการเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟขณะใช้งาน


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด 0x80070643

ลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตามลำดับที่แสดงไว้จนกว่าข้อความจะหายไปและการอัปเดตทำได้สำเร็จ:

  1. ลองติดตั้งใหม่ บางครั้งการพยายามติดตั้งหรืออัปเดตอีกครั้งอาจได้ผลดังนั้นจึงควรลองอีกครั้งอย่างน้อยหนึ่งครั้งก่อนดำเนินการแก้ไขปัญหาเพิ่มเติม

  2. ดาวน์โหลดไฟล์อีกครั้ง หากคุณดาวน์โหลดอัปเดตหรือแอพและแสดงข้อความแสดงข้อผิดพลาด 0x80070643 ไฟล์อาจเสียหายในระหว่างกระบวนการดาวน์โหลด ดาวน์โหลดอีกครั้งเพื่อดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่

    ลบไฟล์ต้นฉบับที่คุณดาวน์โหลดก่อนเพื่อไม่ให้คุณติดตั้งไฟล์เหล่านั้นโดยไม่ได้ตั้งใจแทนที่จะดาวน์โหลดใหม่

  3. ถอนการติดตั้งและติดตั้งแอพใหม่ หากข้อผิดพลาด 0x80070643 เกิดขึ้นระหว่างการอัปเดตแอปเวอร์ชันที่มีอยู่ของแอปอาจเสียหาย ใช้โปรแกรมถอนการติดตั้ง Windows เพื่อลบโปรแกรมจากนั้นติดตั้งใหม่ ควรติดตั้งเวอร์ชันใหม่ล่าสุดเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องอัปเดต

    หากต้องการถอนการติดตั้งแอปใน Windows 10 อย่างรวดเร็วให้คลิกขวาที่ชื่อในเมนูเริ่มแล้วเลือก ถอนการติดตั้ง.

  4. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากการอัปเดตต้องการการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีข้อบกพร่องอาจทำให้กระบวนการติดตั้งหยุดชะงัก หากการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตพบว่ามีการเชื่อมต่อที่อ่อนแอมีหลายวิธีในการแก้ไขการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้า

  5. ปิดโปรแกรมอื่น ๆ ทั้งหมด บางครั้งการรันโปรแกรมอื่นอาจส่งผลต่อการอัปเดตหรือการติดตั้งโดยการเข้าถึงไฟล์สำคัญและการใช้ทรัพยากรของอุปกรณ์ ปิดโปรแกรมที่เปิดอยู่ทั้งหมดบนพีซี Windows ของคุณและออกจากโปรแกรมใด ๆ ที่อาจทำงานอยู่เบื้องหลัง (เช่น Telegram หรือ Skype)

  6. หยุดการดาวน์โหลดและอัปเดตปัจจุบันชั่วคราว การดาวน์โหลดและการอัปเดตอื่น ๆ อาจรบกวนแอปที่คุณพยายามอัปเดต ใน Windows 10 ให้เปิดแอป Microsoft Store แล้วเลือกจุดไข่ปลา (...) ที่มุมขวาบนจากนั้นเลือก ดาวน์โหลดและอัปเดต. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีการอัปเดตหรือติดตั้งแอปอื่น ๆ จากนั้นลองติดตั้งอีกครั้ง

  7. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ การรีบูตเครื่องพีซี Windows สามารถแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆของ Windows ได้

  8. เรียกใช้ Windows Update Troubleshooter ตัวแก้ไขปัญหา Windows Update จะสแกนและแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการอัปเดตระบบปฏิบัติการและแอป ใน Windows 10 ไปที่ การตั้งค่า > อัปเดตและความปลอดภัย > การแก้ไขปัญหาการ > windows Update และเลือก เรียกใช้ Troubleshooter.

    หากคุณเห็นข้อผิดพลาด 0x80070643 เมื่อเรียกใช้ติดตั้งหรืออัปเดตซอฟต์แวร์ที่ค่อนข้างเก่าให้เรียกใช้ไฟล์ เครื่องมือแก้ไขปัญหาความเข้ากันได้ของโปรแกรมซึ่งสามารถพบได้บนหน้าจอเดียวกับ Windows Update Troubleshooter

  9. ติดตั้ง. NET Framework ล่าสุด .NET Framework ที่เสียหายอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการติดตั้งและอัพเดต ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งการอัปเดต. NET Framework ล่าสุดจาก Microsoft บนคอมพิวเตอร์แล้ว

  10. เรียกใช้. NET Framework Repair Tool หากคุณมีการอัปเดต. NET Framework ล่าสุดและคุณยังคงได้รับข้อผิดพลาด 0x80070643 ให้เรียกใช้เครื่องมือซ่อมแซม. NET Framework

  11. ปิดใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส โปรแกรมป้องกันไวรัสมีชื่อเสียงในการแจ้งให้เกิดความขัดแย้งกับการติดตั้งแอปและฟังก์ชันระบบ ปิดซอฟต์แวร์ดังกล่าวที่คุณติดตั้งแล้วลองอัปเดตหรือติดตั้งอีกครั้ง

    เปิดโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณอีกครั้งหลังจากที่คุณทำภารกิจนี้เสร็จ

  12. ทำการสแกน SFC การสแกน SFC สามารถตรวจจับและแก้ไขไฟล์ระบบที่เสียหายบนคอมพิวเตอร์ หากต้องการเรียกใช้การสแกนให้เปิดพรอมต์คำสั่งพิมพ์ SFC / scannowจากนั้นกด เข้าสู่.

  13. รีสตาร์ท Windows Installer ความผิดพลาดใน Windows Installer บางครั้งทำให้เกิดข้อผิดพลาด 0x80070643 ไปที่บริการของ Windows และเลือก Windows Installer หนึ่งครั้งเพื่อไฮไลต์จากนั้นเลือกไฟล์ เริ่มต้นใหม่ ลิงก์ไปทางซ้าย