วิธีเลี่ยงการยืนยันบัญชี Google บนอุปกรณ์ Android

อุปกรณ์ Android ส่วนใหญ่ต้องใช้บัญชี Google ในการเปิดใช้งาน ในความพยายามที่จะทำให้อุปกรณ์ปลอดภัยยิ่งขึ้นหากอุปกรณ์ของคุณสูญหายหรือถูกขโมย Google ได้ใช้คุณลักษณะความปลอดภัยสำหรับ Android ที่เรียกว่า Factory Reset Protection (FRP)

แม้ว่านี่จะเป็นคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่มีประโยชน์ แต่ก็อาจสร้างความเจ็บปวดได้เช่นกันหากคุณจำชื่อ Google และรหัสผ่านที่ใช้ในการตั้งค่าอุปกรณ์ไม่ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการรู้วิธีเลี่ยงผ่านการตรวจสอบบัญชี Google จึงมีประโยชน์ในบางครั้ง

บทความนี้มีคำแนะนำสำหรับอุปกรณ์ Android ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Lollipop 5.1 ขึ้นไป


การยืนยันบัญชี Google และ FRP ทำงานอย่างไร

การยืนยันบัญชี Google เป็นวิธีการรักษาความปลอดภัยที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องมีเมื่อคุณตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่คุณต้องป้อนบัญชี Google ของคุณและยืนยันว่าคุณเป็นเจ้าของบัญชีนั้นโดยคลิกผ่านลิงก์ในอีเมล ง่ายพอ

สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบก็คือโดยค่าเริ่มต้นเมื่อคุณตั้งค่าอุปกรณ์ Android ด้วยบัญชี Google คุณสมบัติการป้องกันการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจะเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้น จะป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้าถึงอุปกรณ์ (และข้อมูลใด ๆ ในอุปกรณ์) หลังจากรีเซ็ตข้อมูลเป็นค่าเริ่มต้นเว้นแต่ผู้ใช้จะทราบชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Google ล่าสุดที่ใช้ในการตั้งค่าอุปกรณ์ ดังนั้นหากคุณทำโทรศัพท์หายหรือถูกขโมยบุคคลที่ลงท้ายด้วยโทรศัพท์จะไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ได้เว้นแต่พวกเขาจะมีข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบของคุณ

เยี่ยมมาก จนกว่าจะไม่


เมื่อการป้องกันการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานไม่เป็นประโยชน์

หากอุปกรณ์ Android ของคุณสูญหายหรือถูกขโมยคุณอาจต้องขอบคุณสำหรับคุณสมบัติ FRP มันทำให้โทรศัพท์ของคุณไร้ประโยชน์สำหรับใครก็ตามที่ขโมยมันไป แต่ถ้าคุณขายโทรศัพท์ของคุณและเจ้าของใหม่ไม่สามารถเข้าได้ล่ะ? หรือจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณรีเซ็ตโทรศัพท์แล้วคุณจำข้อมูลรับรองที่คุณใช้ในการตั้งค่าโทรศัพท์ไม่ได้ในตอนแรก (หรือคุณต้องการใช้ข้อมูลรับรองอื่น)?

นั่นคือเมื่อรู้วิธีหลีกเลี่ยงการตรวจสอบบัญชี Google กลายเป็นทักษะที่ดีที่จะมี น่าเสียดายที่ไม่ใช่กระบวนการที่ตรงไปตรงมาไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์ประเภทใดก็ตาม


วิธีข้าม Google FRP Lock

การข้ามการยืนยันบัญชี Google และการล็อก FRP นั้นไม่ง่ายเท่ากับการเปิดการตั้งค่าและเลือกตัวเลือกที่เหมาะสม แม้กระทั่งการปิดตัวเลือกนั้นต้องใช้ขั้นตอนมากมาย และมีวิธีทำมากกว่าหนึ่งวิธี คุณสามารถ:

  • ปิดใช้งาน FRP
  • ข้ามการตรวจสอบโดยการรีเซ็ตอุปกรณ์ (ในบางอุปกรณ์)
  • ข้ามการตรวจสอบผ่านชุดการซ้อมรบระหว่างการตั้งค่า (ในอุปกรณ์บางรุ่น)
  • ข้ามการยืนยันโดยใช้เครื่องมือ APK

อุปกรณ์ Android จากผู้ผลิตหลายรายเช่น Samsung, Huawei, Alcatel, LG และอื่น ๆ อีกมากมายอาจไม่ตรงตามขั้นตอนในหัวข้อด้านล่าง คุณอาจพบว่าคำแนะนำเหล่านี้แตกต่างกันไปสำหรับอุปกรณ์ที่คุณใช้ อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้วควรใช้กับอุปกรณ์ Android ทั้งหมดรวมถึงโทรศัพท์แท็บเล็ตและนาฬิกา


วิธีปิดใช้งานการป้องกันการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานเพื่อเลี่ยงการยืนยันบัญชี Google

การปิดใช้งานการป้องกัน FRP อาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ต้องจัดการกับปัญหานี้ นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการหลีกเลี่ยงการยืนยันบัญชี Google

การทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้จะเป็นการลบบัญชี Google ของคุณออกจากอุปกรณ์ของคุณโดยสิ้นเชิง ซึ่งรวมถึงแอปที่เชื่อมโยงกับบัญชีนั้น (Gmail, Google Assistant ฯลฯ )

  1. ไปที่ การตั้งค่า.

  2. เลือก คลาวด์และบัญชี. (ในอุปกรณ์บางรุ่นอาจเป็นเพียง บัญชี จากนั้นคุณจะข้ามขั้นตอนต่อไป)

  3. แตะเบา ๆ บัญชี.

  4. ค้นหาและแตะไฟล์ Google บัญชี

  5. แตะเบา ๆ ปิดบัญชี.

  6. หากคุณได้รับแจ้งให้ยืนยันว่าต้องการลบบัญชีของคุณให้แตะ ปิดบัญชี (หรือ ใช่, ฉันเห็นด้วยหรือการตรวจสอบเชิงบวกคืออะไรก็ตาม)

  7. บัญชีของคุณจะถูกลบออก

เมื่อลบบัญชี Google แล้วคุณจะไม่ต้องจัดการกับการล็อก FRP อีกต่อไป หากคุณขายโทรศัพท์ให้กับคนอื่นคุณอาจต้องดำเนินการก่อนที่จะส่งโทรศัพท์ไปหรือส่งต่อให้กับผู้ใช้รายใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของใหม่จะไม่สามารถเข้าถึง (หรือต้องการเข้าถึง) Google ของคุณ ข้อมูลประจำตัวของบัญชีเพื่อเข้าถึงโทรศัพท์


ข้ามการยืนยันโดยการรีเซ็ตอุปกรณ์

หากวิธีการข้างต้นในการลบบัญชีของคุณไม่ได้ผลคุณอาจสามารถรีเซ็ตโทรศัพท์ของคุณเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานได้และในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่าให้ดำเนินการผ่านการตั้งค่าการเชื่อมต่อเครือข่ายเพื่อลบบัญชี Google ออก (และการยืนยันที่ใช้ร่วมกับ มัน).

การดำเนินการนี้จะลบบัญชี Google ของคุณออกจากอุปกรณ์ของคุณโดยสิ้นเชิงรวมถึงแอปต่างๆที่เชื่อมต่ออยู่ด้วย (Gmail, Google Assistant ฯลฯ )

  1. ทำตามขั้นตอนการรีเซ็ตอุปกรณ์ เมื่อคุณไปถึงหน้าจอการยืนยันบัญชี Google ให้กดปุ่ม กลับ ตัวเลือกเพื่อกลับไปที่ไฟล์ เครือข่ายไร้สาย หน้าจอการเลือก

  2. แตะที่ เพิ่มเครือข่าย ตัวเลือก

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ชื่อเครือข่าย (หรือ SSID) กล่องข้อความป้อนสตริงของตัวอักษรและ / หรือตัวเลขแบบสุ่ม

  4. จากนั้นกดสตริงที่คุณเพิ่งพิมพ์ค้างไว้เพื่อไฮไลต์แล้วแตะ เเชร์ บนเมนูที่ปรากฏขึ้น

  5. เลือก Gmail จากรายการตัวเลือกการแบ่งปันที่ปรากฏขึ้น

  6. ในหน้าถัดไปแตะ การประกาศ > ตั้งค่าแอป.

  7. เลือกเมนูสามจุดที่มุมขวาบนของหน้าแล้วเลือก ลงชื่อเข้าใช้.

  8. คุณควรได้รับแจ้งให้ดำเนินการต่อ การตั้งค่า. เลือก ต่อ หากได้รับแจ้งให้ตรวจสอบ

  9. In การตั้งค่าเลือก สำรองและรีเซ็ต > ข้อมูลโรงงานเริ่มต้นใหม่.

  10. บัญชี Google ของคุณจะถูกลบออกในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่ารวมถึงการล็อก FRP

ข้ามการยืนยันบัญชี Google ระหว่างการตั้งค่า

เช่นเดียวกับวิธีการข้างต้นวิธีนี้อาจช่วยให้คุณข้ามบัญชี Google ของคุณในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่าหลังจากที่คุณรีเซ็ตอุปกรณ์ของคุณ มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่าวิธีการข้างต้นเล็กน้อย แต่ถ้าไม่ได้ผลอาจเป็นเช่นนั้น

วิธีนี้ดูเหมือนจะใช้ได้ผลกับอุปกรณ์ Android เกือบทุกประเภทอย่างไรก็ตามโปรดทราบว่า Google อัปเดตข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์เป็นประจำ เป็นไปได้ว่าสิ่งนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้หากกลายเป็นหัวข้อของการอัปเดตดังกล่าว

  1. ทำการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานบนอุปกรณ์ของคุณ ขั้นตอนของคุณอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเวอร์ชัน Android ของคุณ แต่สำหรับอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ทำได้โดยไปที่ การตั้งค่า > การจัดการทั่วไป or การตั้งค่าทั่วไป > รีเซ็ต - คุณอาจต้องเลือก ข้อมูลโรงงานเริ่มต้นใหม่). อย่างไรก็ตาม Android 10 เป็นเช่นนี้: การตั้งค่า > ระบบ > ระดับสูง > รีเซ็ตตัวเลือก > ลบข้อมูลทั้งหมด (รีเซ็ตเป็นค่าจากโรงงาน).

  2. ทำตามขั้นตอนการตั้งค่าจนกว่าคุณจะไปถึงตัวเลือกในการ เชื่อมต่อกับ Wi-Fi.

  3. เมื่อหน้าจอปรากฏขึ้นให้แตะกล่องข้อความสำหรับรหัสผ่าน Wi-Fi (แต่ยังไม่ต้องพิมพ์)

  4. แป้นพิมพ์ควรปรากฏขึ้น บนแป้นพิมพ์ให้กดปุ่ม Spacebar.

  5. ในเมนูที่ปรากฏขึ้นให้เลือกตัวเลือกสำหรับ แป้นพิมพ์ Google ภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา)).

  6. คุณควรกลับไปที่หน้าจอการเชื่อมต่อ Wi-Fi ตอนนี้คุณสามารถป้อนรหัสผ่านสำหรับเครือข่ายของคุณได้

  7. ดำเนินการตามขั้นตอนการตั้งค่าต่อไปจนกว่าคุณจะพบข้อความแจ้งให้ป้อนข้อมูลบัญชี Google ของคุณ บนหน้าจอนั้นให้แตะในกล่องข้อความเพื่อป้อนที่อยู่อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ

  8. จากนั้นบนแป้นพิมพ์ที่ปรากฏขึ้นให้แตะไฟล์ @ สัญลักษณ์.

  9. จากเมนูที่ปรากฏขึ้นให้เลือก การตั้งค่า Google Keyboard.

  10. ในหน้าจอถัดไปแตะเมนูสามจุดแล้วเลือก ความช่วยเหลือและข้อเสนอแนะ.

  11. แตะหนึ่งในบทความช่วยเหลือ

  12. หน้าเว็บควรเปิดขึ้น กดคำใด ๆ บนหน้าค้างไว้จนกระทั่งเมนูปรากฏขึ้นจากนั้นเลือก ค้นหาเว็บ จากเมนูและเลือก แอป Google.

  13. จากนั้นค้นหา การตั้งค่า จากหน้าเว็บ

  14. ในฐานะส่วนหนึ่งของตัวเลือกเติมข้อความอัตโนมัติไฟล์ การตั้งค่า ไอคอนรูปเฟืองควรปรากฏในเมนูแบบเลื่อนลงของตัวเลือกที่มี เลือกมัน

  15. เลือก สำรองข้อมูลและการตั้งค่าใหม่.

  16. แตะเบา ๆ ข้อมูลโรงงานเริ่มต้นใหม่.

  17. ตอนนี้คุณจะต้องดำเนินการตั้งค่าบัญชีอีกครั้ง เมื่อได้รับแจ้งให้เข้าสู่การยืนยันบัญชี Google ของคุณในครั้งนี้คุณควรมีตัวเลือกในการ ข้ามไป. นอกจากนี้คุณยังสามารถข้ามผ่านสิ่งอื่น ๆ ได้หลังจากนั้น

  18. เมื่อคุณสิ้นสุดการตั้งค่าแล้วคุณจะสามารถใช้อุปกรณ์ของคุณได้โดยไม่ต้องยืนยันบัญชี Google

ข้ามการยืนยันบัญชี Google โดยใช้เครื่องมือ APK

อีกวิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยงการยืนยันบัญชี Google คือการใช้โปรแกรมขนาดเล็กที่เรียกว่า APK หรือ Android Package Kit ซึ่งจะติดตั้งแอปบนอุปกรณ์ Android ของคุณเพื่อข้ามการยืนยันบัญชี Google ให้คุณ โดยทั่วไปนี่เป็นวิธีที่ยากที่สุดในการข้ามการยืนยันบัญชีของคุณ

การติดตั้งและใช้ APK นั้นยากกว่าการติดตั้งแอปลงในโทรศัพท์ของคุณโดยตรงเล็กน้อย วิธีที่คุณติดตั้ง APK และใช้เพื่อติดตั้งแอปบนโทรศัพท์ของคุณจะแตกต่างกันไปในแต่ละโทรศัพท์และแอปพลิเคชันไปจนถึงแอปพลิเคชัน แต่ขั้นตอนทั่วไปมีดังนี้

  1. เลือกโปรแกรม APK ที่คุณต้องการใช้ มีให้เลือกมากมายรวมถึง FRPHijacker Tool (สำหรับอุปกรณ์ Samsung), FRP Bypass APK, DG Unlocker Tool หรือ GSM Flasher ADB Tool

  2. ดาวน์โหลดเครื่องมือ FRP bypass ลงในไดรฟ์ USB (คุณสามารถเรียกใช้สิ่งเหล่านี้จากพีซีได้เช่นกัน แต่จะง่ายกว่าที่จะเรียกใช้โดยตรงบนอุปกรณ์)

  3. เมื่อการดาวน์โหลดเสร็จสิ้นให้เชื่อมต่อไดรฟ์ USB เข้ากับอุปกรณ์มือถือของคุณโดยใช้สายเคเบิลแบบ on-the-go (OTG) เป็นสายเคเบิลที่มีปลาย USB ตัวเมียหนึ่งอันและปลายด้านหนึ่งที่เหมาะกับอุปกรณ์ของคุณ

  4. ค้นหาและติดตั้ง APK จากอุปกรณ์ USB

  5. เมื่อการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์คุณควรเข้าถึงการตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อข้ามบัญชี Google ของคุณ