วิธีเล่นไฟล์ MP3 บน Nintendo 3DS ของคุณ

คุณทราบหรือไม่ว่า Nintendo 3DS สามารถเล่นเพลงในรูปแบบ MP3, AAC และรูปแบบอื่น ๆ ได้? ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเรียนรู้วิธีการเล่นเพลงหรือการบันทึกเสียงบน 3DS ของคุณ

รูปภาพ Jason Merritt / Getty


วิธีเล่นเสียงบน Nintendo 3DS

ก่อนที่คุณจะเริ่มคุณจะต้อง:

  • Nintendo 3DS
  • การ์ด SD (หนึ่งมาพร้อมกับ Nintendo 3DS)
  • ไฟล์เพลงในรูปแบบ MP3 หรือ AAC
  • พีซีที่มีเครื่องอ่านการ์ด SD
  1. เมื่อปิด Nintendo 3DS ให้ถอดการ์ด Nintendo 3DS ออกจากช่องเสียบ ช่องเสียบการ์ด SD อยู่ทางด้านซ้ายของอุปกรณ์ เปิดฝาปิดช่องเสียบการ์ด SD ดันการ์ด SD ให้ว่างจากนั้นดึงออก

  2. ใส่การ์ด SD ลงในคอมพิวเตอร์ที่มีไฟล์เพลงที่คุณต้องการถ่ายโอนไปยัง Nintendo 3DS คอมพิวเตอร์ต้องมีเครื่องอ่านการ์ด SD คุณยังสามารถใช้เครื่องอ่านการ์ด USB เป็น SD

  3. หากเมนูถามว่าคุณต้องการทำอะไรกับสื่อแบบถอดได้ให้เปิดโฟลเดอร์เพื่อดูไฟล์ หากเมนูไม่ปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติให้ไปที่ไดรฟ์โดยใช้ คอมพิวเตอร์ของฉัน (PC) หรือ Finder (Mac)

  4. ในหน้าต่างที่แยกต่างหากให้เปิดโฟลเดอร์ที่มีไฟล์เสียงที่คุณต้องการถ่ายโอน จากนั้นคัดลอกและวาง (หรือลากและวาง) ไฟล์ลงในการ์ด SD

  5. เมื่อโอนเพลงแล้วให้ถอดการ์ด SD ออกจากคอมพิวเตอร์

  6. ใส่การ์ด SD ลงใน Nintendo 3DS ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปิดเครื่องแล้ว

  7. เปิด Nintendo 3DS

  8. เลือก ดนตรีและเสียง ที่หน้าจอเมนูด้านล่าง

  9. ใช้ d-pad กด ลง จนกว่าคุณจะไปถึงโฟลเดอร์ที่ทำเครื่องหมายไว้ ใน sdcard. กด A ปุ่มเพื่อเลือกเพลงที่คุณอัปโหลดจากเมนู


เพลย์ลิสต์และอื่น ๆ

คุณสามารถกำหนดเพลง Nintendo 3DS ของคุณไปยังเพลย์ลิสต์ เมื่อคุณเล่นเพลงให้เลือก เพิ่ม ที่หน้าจอด้านล่างจากนั้นเลือก เพลย์ลิส หรือสร้างใหม่

คุณยังสามารถจัดการไฟล์เสียง เมื่อเพลงกำลังเล่นให้แตะปุ่มบนหน้าจอด้านล่างเพื่อเปลี่ยนความเร็วและระดับเสียงของเพลง คุณยังสามารถกรองผ่านตัวเลือกวิทยุลบเนื้อเพลงด้วยตัวเลือกคาราโอเกะเพิ่มเอฟเฟกต์เสียงสะท้อนหรือแปลงเพลงเป็นชิปจูน 8 บิต ใช้ปุ่ม L และ R เพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์อื่น ๆ เช่นเสียงปรบมือกลองสแนร์การส่งเสียงร้องการเห่าและอื่น ๆ

ดึงเชือกที่หน้าจอด้านล่าง (หรือใช้ปุ่มขึ้นและลงบน d-pad) เพื่อกำหนดกราฟิกอื่นเพื่อย้ายไปยังเอาต์พุตเสียงของคุณ มีความรักย้อนยุคมากมายที่นี่รวมถึงภาพกราฟิกที่ชวนให้นึกถึงชื่อจากซีรีส์ Game & Watch และตัวละครจาก Excite Bike สุดคลาสสิกของ NES

เมื่อ Nintendo 3DS ของคุณเปิดอยู่ให้กดปุ่มขวาและซ้ายบน d-pad เพื่อสลับรายการเล่นของคุณ

เมื่อคุณปิด Nintendo 3DS เพลงจะยังคงเล่นผ่านหูฟังของคุณ