การแก้ไขปัญหา Safari – การโหลดหน้าเว็บช้า

Safari พร้อมกับเบราว์เซอร์อื่น ๆ ทุกตัวขณะนี้มีการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้าซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อให้การท่องเว็บเป็นประสบการณ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นโดยดูลิงก์ทั้งหมดที่ฝังอยู่ในหน้าเว็บและสอบถามเซิร์ฟเวอร์ DNS ของคุณเพื่อแก้ไขแต่ละลิงก์ให้เป็นจริง ที่อยู่ IP.

เมื่อการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้าทำงานได้ดีเมื่อคุณเลือกลิงก์บนเว็บไซต์เบราว์เซอร์ของคุณจะทราบที่อยู่ IP แล้วและพร้อมที่จะโหลดหน้าที่ร้องขอ ซึ่งหมายถึงเวลาตอบสนองที่รวดเร็วมากเมื่อคุณย้ายจากหน้าหนึ่งไปอีกหน้าหนึ่ง

แล้วสิ่งนี้จะเป็นเรื่องเลวร้ายได้อย่างไร? ปรากฎว่าการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้าอาจมีข้อเสียที่น่าสนใจแม้ว่าจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขเฉพาะเท่านั้น ในขณะนี้เบราว์เซอร์ส่วนใหญ่มีการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้า แต่เราจะมุ่งเน้นไปที่ Safari เนื่องจากเป็นเบราว์เซอร์ชั้นนำสำหรับ Mac

เมื่อ Safari โหลดเว็บไซต์บางครั้งหน้าจะแสดงผลและปรากฏขึ้นพร้อมให้คุณอ่านเนื้อหา แต่เมื่อคุณพยายามเลื่อนหน้าขึ้นหรือลงหรือเลื่อนตัวชี้เมาส์คุณจะได้รับเคอร์เซอร์หมุน คุณอาจสังเกตเห็นว่าไอคอนรีเฟรชของเบราว์เซอร์ยังคงหมุนอยู่เช่นกัน ทั้งหมดนี้บ่งชี้ว่าในขณะที่แสดงเพจสำเร็จมีบางอย่างขัดขวางไม่ให้เบราว์เซอร์ตอบสนองความต้องการของคุณ

มีผู้กระทำความผิดที่เป็นไปได้หลายประการ หน้านี้อาจมีข้อผิดพลาดเซิร์ฟเวอร์ของไซต์อาจทำงานช้าหรือส่วนนอกไซต์ของหน้าเช่นบริการโฆษณาของบุคคลที่สามอาจหยุดทำงาน ปัญหาประเภทนี้มักเกิดขึ้นชั่วคราวและอาจหายไปในเวลาอันสั้นจากไม่กี่นาทีถึงสองสามวัน

ปัญหาการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้าจะแตกต่างกันเล็กน้อย โดยปกติจะมีผลกับเว็บไซต์เดียวกันทุกครั้งที่คุณเข้าชมเป็นครั้งแรกในเซสชันเบราว์เซอร์ Safari คุณอาจเข้าชมไซต์ในตอนเช้าและพบว่าการตอบกลับช้ามาก กลับมาอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมาและทุกอย่างเรียบร้อยดี วันรุ่งขึ้นรูปแบบเดิมซ้ำ ๆ การมาครั้งแรกของคุณช้าช้ามาก การเยี่ยมชมครั้งต่อ ๆ ไปในวันนั้นก็โอเค


เกิดอะไรขึ้นกับ DNS Prefetching

ในตัวอย่างของเราด้านบนเมื่อคุณไปที่เว็บไซต์สิ่งแรกในตอนเช้า Safari ใช้โอกาสนี้ในการส่งแบบสอบถาม DNS สำหรับทุกลิงก์ที่เห็นบนหน้า ขึ้นอยู่กับหน้าที่คุณกำลังโหลดอาจเป็นข้อความค้นหาสองสามข้อหรืออาจเป็นพันโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเว็บไซต์ที่มีความคิดเห็นของผู้ใช้จำนวนมากหรือคุณกำลังเยี่ยมชมฟอรัมบางประเภท

ปัญหาไม่มากนักที่ Safari กำลังส่งแบบสอบถาม DNS จำนวนมาก แต่เราเตอร์เครือข่ายภายในบ้านรุ่นเก่าบางรุ่นไม่สามารถจัดการกับการโหลดคำขอได้หรือระบบ DNS ของ ISP ของคุณมีขนาดเล็กเกินไปสำหรับคำขอหรือทั้งสองอย่างรวมกัน

มีสองวิธีง่ายๆในการแก้ไขปัญหาและการแก้ไขปัญหาประสิทธิภาพการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้า เราจะนำคุณผ่านทั้งสองวิธี


เปลี่ยนผู้ให้บริการ DNS ของคุณ

วิธีแรกคือการเปลี่ยนผู้ให้บริการ DNS ของคุณ หลายคนใช้การตั้งค่า DNS ใด ๆ ก็ตามที่ ISP บอกให้ใช้ แต่โดยทั่วไปคุณสามารถใช้ผู้ให้บริการ DNS ที่คุณต้องการได้ จากประสบการณ์ของเราบริการ DNS ของ ISP ในพื้นที่ของเราค่อนข้างแย่ การเปลี่ยนผู้ให้บริการถือเป็นความเคลื่อนไหวที่ดีในส่วนของเรา มันอาจจะดีสำหรับคุณเช่นกัน

คุณสามารถทดสอบผู้ให้บริการ DNS ปัจจุบันของคุณโดยใช้คำแนะนำในคู่มือออนไลน์

หากหลังจากตรวจสอบบริการ DNS ของคุณแล้วคุณตัดสินใจเปลี่ยนเป็นบริการอื่นคำถามที่ชัดเจนคืออันไหน? คุณสามารถลองใช้ OpenDNS หรือ Google Public DNS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ DNS ยอดนิยมและผู้ให้บริการฟรี XNUMX ราย แต่ถ้าคุณไม่สนใจที่จะปรับแต่งเล็กน้อยคุณสามารถใช้คำแนะนำในการทดสอบผู้ให้บริการ DNS ต่างๆเพื่อดูว่าผู้ให้บริการ DNS รายใดดีที่สุดสำหรับคุณ

เมื่อคุณเลือกผู้ให้บริการ DNS ที่จะใช้แล้วคุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่า DNS ของ Mac ได้

เมื่อคุณเปลี่ยนเป็นผู้ให้บริการ DNS รายอื่นแล้วให้ออกจาก Safari เปิด Safari ใหม่แล้วลองใช้เว็บไซต์ที่ทำให้คุณเกิดปัญหาซ้ำ ๆ

หากไซต์กำลังโหลดตกลงตอนนี้และ Safari ยังคงตอบสนองแสดงว่าคุณพร้อมแล้ว ปัญหาเกิดจากผู้ให้บริการ DNS เพื่อให้แน่ใจเป็นสองเท่าให้ลองโหลดเว็บไซต์เดิมอีกครั้งหลังจากคุณปิดเครื่องและรีสตาร์ท Mac หากทุกอย่างยังใช้งานได้แสดงว่าคุณทำเสร็จแล้ว

ถ้าไม่เช่นนั้นปัญหาอาจอยู่ที่อื่น คุณสามารถเปลี่ยนกลับไปใช้การตั้งค่า DNS ก่อนหน้านี้หรือเพียงแค่ปล่อยการตั้งค่าใหม่ไว้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเปลี่ยนเป็นผู้ให้บริการ DNS รายใดรายหนึ่งที่เราแนะนำไว้ข้างต้น ทั้งสองทำงานได้ดีมาก


ปิดใช้งาน DNS Prefetch ของ Safari

หากคุณยังคงประสบปัญหาคุณสามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องไปที่เว็บไซต์นั้นอีกหรือโดยการปิดใช้งานการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้า

คงจะดีไม่น้อยหากการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้าเป็นการตั้งค่าตามความชอบใน Safari มันจะดีกว่าถ้าคุณสามารถปิดใช้งานการดึงข้อมูลล่วงหน้าแบบทีละไซต์ แต่เนื่องจากในปัจจุบันไม่มีตัวเลือกเหล่านี้เราจึงต้องใช้วิธีการอื่นเพื่อปิดใช้งานคุณลักษณะนี้

  1. Launch Terminal ซึ่งตั้งอยู่ที่ / Applications / Utilities.

  2. ในหน้าต่าง Terminal ที่เปิดขึ้นให้ป้อนหรือคัดลอก / วางคำสั่งต่อไปนี้:

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.safari WebKitDNSPrefetchingEnabl

  3. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ.

  4. จากนั้นคุณสามารถเลิกได้ สถานีปลายทาง.

ออกและเปิดใหม่ Safariจากนั้นกลับไปที่เว็บไซต์ที่ทำให้เกิดปัญหา ตอนนี้ควรจะทำงานได้ดี ปัญหาน่าจะเกิดจากเราเตอร์รุ่นเก่าในเครือข่ายที่บ้านของคุณ หากคุณเปลี่ยนเราเตอร์สักวันหนึ่งหรือหากผู้ผลิตเราเตอร์เสนอการอัปเกรดเฟิร์มแวร์ที่ช่วยแก้ปัญหาคุณจะต้องเปิดการดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้าอีกครั้ง นี่คือวิธีการ

  1. ยิง สถานีปลายทาง.

  2. ในหน้าต่าง Terminal ให้ป้อนคำสั่งต่อไปนี้:

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.safari WebKitDNSP

  3. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ.

  4. จากนั้นคุณสามารถเลิกได้ สถานีปลายทาง.

แค่นั้นแหละ; คุณควรจะพร้อม ในระยะยาวคุณมักจะดีกว่าเมื่อเปิดใช้การดึงข้อมูล DNS ล่วงหน้า แต่ถ้าคุณเข้าชมเว็บไซต์ที่มีปัญหาบ่อยๆการปิดการดึง DNS ล่วงหน้าอาจทำให้การเยี่ยมชมรายวันเป็นเรื่องที่น่าเพลิดเพลินยิ่งขึ้น