การแก้ไขปัญหา Windows Movie Maker Video

คุณต้องทราบว่ารูปภาพเพลงหรือวิดีโอที่ใส่ลงใน Windows Movie Maker ไม่ได้ฝังอยู่ในโปรเจ็กต์ พวกเขาเชื่อมโยงกับโครงการจากตำแหน่งปัจจุบันของพวกเขา ดังนั้นหากคุณทำการเปลี่ยนแปลงตัวแปรเหล่านี้โปรแกรมจะไม่พบไฟล์เหล่านี้


วิดีโอหายไปจากโครงการ Windows Movie Maker

นี่คือสาเหตุที่เป็นไปได้บางประการสำหรับปัญหา

  • คุณทำงานกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นในวันแรก เมื่อคุณคัดลอกไฟล์โปรเจ็กต์ไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นคุณจะละเลยที่จะคัดลอกไฟล์วิดีโอเพิ่มเติมทั้งหมดที่คุณแทรกไว้ในไทม์ไลน์ภาพยนตร์ของคุณ
  • บางทีคุณอาจจะคัดลอกไฟล์วิดีโอทั้งหมดไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องที่สอง อย่างไรก็ตามหากคุณไม่ได้วางไว้ในไฟล์ identiques โครงสร้างโฟลเดอร์เหมือนในคอมพิวเตอร์เครื่องแรก Windows Movie Maker ไม่ทราบว่าจะหาได้จากที่ไหน โปรแกรมนี้จู้จี้จุกจิกมากและไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง
  • บางทีคุณอาจใช้ไฟล์วิดีโอจากแฟลชไดรฟ์ USB และไม่ได้ใส่แฟลชไดรฟ์กลับเข้าไปในคอมพิวเตอร์
  • ไฟล์วิดีโออยู่ในไดรฟ์เครือข่ายแทนที่จะเป็นฮาร์ดไดรฟ์ภายในเครื่องและตอนนี้คุณไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายเดียวกัน อีกครั้ง Windows Movie Maker ไม่พบไฟล์วิดีโอที่จำเป็น

แสดง Windows Movie Maker ที่คุณย้ายไฟล์วิดีโอ

หากคุณได้ย้ายไฟล์วิดีโอ (หรือรูปภาพหรือไฟล์เสียง) ไปยังตำแหน่งอื่นในคอมพิวเตอร์ของคุณคุณสามารถแจ้งให้ Windows Movie Maker ทราบว่าตำแหน่งใหม่อยู่ที่ใดจากนั้นไฟล์จะแสดงไฟล์ในโปรเจ็กต์ของคุณ

  1. เปิดไฟล์โครงการ Windows Movie Maker

  2. สังเกตว่ามี สามเหลี่ยมสีเหลืองที่มีเครื่องหมายอัศเจรีย์สีดำ ในโครงการของคุณซึ่งควรมีคลิปวิดีโอ

  3. ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ สามเหลี่ยมสีเหลือง. Windows จะแจ้งให้คุณเรียกดูตำแหน่งไฟล์

  4. ไปที่ตำแหน่งใหม่ของไฟล์วิดีโอและคลิกที่คลิปวิดีโอที่ถูกต้องสำหรับอินสแตนซ์นี้

  5. คลิปวิดีโอควรปรากฏในไฟล์ ไทม์ไลน์ (หรือ สตอรี่บอร์ดขึ้นอยู่กับมุมมองที่แสดง) ในหลาย ๆ ครั้งคลิปวิดีโอทั้งหมดจะปรากฏขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์เนื่องจากตำแหน่งใหม่นี้ยังมีส่วนที่เหลือของคลิปวิดีโอที่คุณใช้ในโครงการด้วย

  6. แก้ไขภาพยนตร์ของคุณต่อไป


แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของ Windows Movie Maker

  • สร้างโฟลเดอร์ใหม่ที่ไม่เพียง แต่มีโปรเจ็กต์ Windows Movie Maker ของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรูปภาพไฟล์เพลงและวิดีโอที่จะเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์สุดท้ายของคุณด้วย
  • คัดลอกไฟล์ทั้งหมดที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์นี้ลงในโฟลเดอร์นี้
  • ในการย้ายโปรเจ็กต์ไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นคุณเพียงแค่คัดลอกโฟลเดอร์ทั้งหมดจากนั้นคุณสามารถแก้ไขภาพยนตร์ของคุณต่อจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้