ไฟล์ FBC (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ FBC คือไฟล์ Family Tree Compressed Backup Family Tree Maker เวอร์ชัน DOS (ตัวย่อ FTM) บีบอัดไฟล์ "Family Tree Maker for DOS" (ไฟล์ FTM) จากนั้นเปลี่ยนนามสกุลเป็น. FBC เพื่อแสดงว่าเป็นข้อมูลสำรอง

ซอฟต์แวร์ Family Tree Maker ใช้เพื่อจัดเก็บงานวิจัยเกี่ยวกับบรรพบุรุษสร้างรายงานและแผนภูมิและอื่น ๆ

Family Tree Maker เวอร์ชัน Windows จะบันทึกไฟล์ในรูปแบบไฟล์ "Family Tree Maker" และใช้นามสกุลไฟล์ FTW แทน เวอร์ชันสำรองของไฟล์ FTW ใช้นามสกุลไฟล์ FBK


วิธีการเปิดไฟล์ FBC

ซอฟต์แวร์ Family Tree Maker เดิมเป็นของ Banner Blue Software โดยเปิดตัวครั้งแรกสำหรับระบบปฏิบัติการ MS-DOS ในปี 1989 เป็นเวอร์ชันของ Family Tree Maker ที่ใช้รูปแบบ FTM และสำรองไฟล์โดยใช้นามสกุลไฟล์ FBC

จากนั้นเครื่องสร้างต้นไม้สำหรับครอบครัวถูกซื้อโดย Broderbund ในปี 1995 และต่อมาก็เป็นของ บริษัท ต่างๆเช่น The Learning Company และ Mattel จากนั้นความเป็นเจ้าของจะถูกส่งต่อไปยัง Ancestry.com และถูกยกเลิกในปี 2015 ก่อนที่ MacKiev จะซื้อกิจการในปี 2016

คุณสามารถซื้อ Family Tree Maker เวอร์ชันล่าสุดสำหรับระบบปฏิบัติการ Mac และ Windows ผ่านทาง Software MacKiev Education Store

ไฟล์ FBC สามารถเปิดได้ด้วย Family Tree Maker 4.0 หรือซอฟต์แวร์รุ่นเก่าผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > กู้คืนจากการสำรองข้อมูล ตัวเลือก

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ FBC แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเปิดไฟล์ FBC โปรดดูบทความของเราเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับ ทำการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ FBC

หากคุณต้องการแปลงไฟล์ FBC เพื่อใช้ใน Family Tree Maker จนถึงปี 2014 ให้ทำตามคำแนะนำที่ MacKiev.com ให้ไว้

Family Tree Maker สามารถแปลงไฟล์ FBC เป็นไฟล์. GED (GEDCOM Genealogy Data) ด้วยนามสกุล เนื้อไม่มีมัน > คัดลอก / ส่งออกไฟล์ครอบครัว ตัวเลือกเมนู แต่จะใช้ได้เฉพาะเมื่อไฟล์นั้นเปิดอยู่ในซอฟต์แวร์อยู่แล้วซึ่งหมายความว่าจะทำได้ก็ต่อเมื่อ Family Tree Maker เวอร์ชันของคุณสามารถเปิดไฟล์ FBC ได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากหลังจากทำตามคำแนะนำด้านบนแล้วไฟล์ของคุณยังเปิดไม่ถูกต้องให้พิจารณาว่าคุณอาจอ่านนามสกุลไฟล์ผิด รูปแบบไฟล์บางรูปแบบใช้นามสกุลไฟล์ที่ใกล้เคียงกับ. FBC แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเกี่ยวข้องกันหรือสามารถใช้ในโปรแกรมเดียวกันได้

ตัวอย่างเช่น FB2, FBR และ BC! ไฟล์มีนามสกุลไฟล์ที่คล้ายกันมาก แต่ไม่ได้เปิดในลักษณะเดียวกับที่เปิดไฟล์ FBC FCC เป็นไฟล์อื่นที่สงวนไว้สำหรับไฟล์ Forms Credential Collector ไม่ใช่ไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับ Family Tree

หากคุณไม่มีไฟล์ FBC ให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์จริงเพื่อเรียนรู้ว่าโปรแกรมใดที่สามารถใช้เปิดหรือแปลงไฟล์เฉพาะของคุณได้