จะดาวน์โหลดรายการพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ฟรีได้ที่ไหน

พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์อินเทอร์เน็ตช่วยให้คุณสามารถซ่อนที่อยู่ IP ของคุณและไม่เปิดเผยตัวตน (ส่วนใหญ่) พวกเขาทำงานโดยกำหนดเส้นทางการรับส่งข้อมูลของคุณผ่านที่อยู่ IP อื่นก่อนถึงปลายทางเพื่อให้เว็บไซต์ที่คุณกำลังเยี่ยมชมคิดว่าที่อยู่ IP ของคุณเป็นที่อยู่ของพร็อกซี

หากต้องการแสดงภาพพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ให้คิดว่าเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ระหว่างเครือข่ายของคุณและอินเทอร์เน็ต ทุกสิ่งที่คุณทำบนอินเทอร์เน็ตจะถูกส่งผ่านไปยังพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ก่อนหลังจากนั้นคำขอที่เข้ามาจะถูกดำเนินการอีกครั้งผ่านพร็อกซีก่อนที่จะเข้าถึงเครือข่ายของคุณอีกครั้ง

ชีวิต / Alex Dos Diaz 

โปรดทราบว่าเนื่องจากเซิร์ฟเวอร์สาธารณะให้บริการฟรีจึงมักใช้งานแบบออฟไลน์โดยไม่มีการเตือนล่วงหน้าและบางส่วนอาจให้บริการที่มีชื่อเสียงน้อยกว่าเซิร์ฟเวอร์อื่น ๆ สำหรับวิธีการเรียกดูแบบไม่ระบุตัวตนโดยเฉพาะมากขึ้นให้พิจารณาใช้บริการ VPN


รายการพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ฟรี

หากคุณสนใจที่จะใช้พร็อกซีแบบไม่ระบุตัวตนคุณควรดูแลรายชื่อพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ฟรีบนเครือข่ายของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าอย่างน้อยหนึ่งรายการสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา

  • FreeProxy.ru: รายการพร็อกซีถูกดาวน์โหลดเป็นไฟล์ TXT
  • Free-Proxy-List.net: อัปเดตรายการพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ทุกๆ 10 นาที
  • FreeProxyLists.com: แสดงรายการที่อยู่ IP และหมายเลขพอร์ตสำหรับพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์
  • Gatherproxy.com: รายการเซิร์ฟเวอร์พร็อกซีที่มีการอัปเดตเซิร์ฟเวอร์ครั้งล่าสุดที่อยู่ IP หมายเลขพอร์ตระดับการไม่เปิดเผยตัวตนเมืองและประเทศเวลาพร้อมใช้งานและเวลาตอบสนอง
  • ProxyLists.net: เรียกดูพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ฟรีตามประเทศและหมายเลขพอร์ต
  • Proxynova.com: รายการที่อยู่ IP ของพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์พอร์ตและข้อมูลอื่น ๆ ที่อัปเดตทุกนาที
  • Proxz.com: แสดงรายการพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์สำหรับพร็อกซีและพร็อกซีที่ไม่ระบุชื่อตามประเทศ

รายการพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์เหล่านี้บางรายการไม่อยู่ในรูปแบบที่ดาวน์โหลดได้ แต่คุณยังสามารถบันทึกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านการคัดลอก / วางหรือโดยการพิมพ์หน้านี้เป็นไฟล์ PDF


วิธีใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์

ขั้นตอนการแนบโปรแกรมเข้ากับพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์จะแตกต่างกันสำหรับทุกแอปพลิเคชัน แต่โดยปกติจะพบได้จากที่ใดที่หนึ่งในการตั้งค่า

ใน Windows คุณสามารถเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าพร็อกซีได้ทั้งระบบผ่านแผงควบคุม ค้นหาไฟล์ เครือข่ายและอินเทอร์เน็ต ส่วนและเลือก ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต แล้วก็ การเชื่อมต่อ > การตั้งค่า LAN.

คุณสามารถไปที่นั่นได้จากเว็บเบราว์เซอร์หลัก ๆ :

  • โครเมี่ยม: การตั้งค่า > ระดับสูง > ระบบ > เปิดการตั้งค่าพร็อกซี > การตั้งค่า LAN
  • Opera: เมนู > การตั้งค่า > ระดับสูง > เบราว์เซอร์ > ระบบ > เปิดการตั้งค่าพร็อกซี > การตั้งค่า LAN
  • ขอบ: การตั้งค่า > ดูการตั้งค่าขั้นสูง > เปิดการตั้งค่าพร็อกซี > ตั้งค่าพร็อกซีด้วยตนเอง > ใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์
  • Internet Explorer: เครื่องมือ > ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต > การเชื่อมต่อ > การตั้งค่า LAN
  • Safari: การตั้งค่า > ระดับสูง > ผู้รับมอบฉันทะ > เปลี่ยนการตั้งค่า > การตั้งค่า LAN

Firefox ดูแลชุดการตั้งค่าพร็อกซีของตัวเองใน Options > ตั้งค่าเครือข่าย > การตั้งค่า > การกำหนดค่าพร็อกซี่คู่มือ. คุณสามารถเลือกใช้การตั้งค่าพร็อกซีของระบบซึ่งพบในแผงควบคุมหรือใส่ข้อมูลแยกต่างหากในหน้าต่างนั้น

คุณยังสามารถกำหนดค่าพร็อกซีบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณ บน iPhone หรือ iPad ไปที่ การตั้งค่า > Wi-Fi แล้วแตะขนาดเล็ก (i) ถัดจากเครือข่ายที่คุณเชื่อมต่ออยู่ เลื่อนลงไปที่ไฟล์ พร็อกซี HTTP ส่วนแล้ว ด้วยมือ เพื่อป้อนข้อมูลพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์และพอร์ต

หากคุณใช้ Android Pie ให้เปิด การตั้งค่า > การเชื่อมต่อ และแตะ Wi-Fiแล้วแตะเครือข่ายเพื่อเปิดเมนูอื่น แตะ ระดับสูงแตะ หนังสือมอบฉันทะ และเลือก ด้วยมือ เพื่อกำหนดค่าพร็อกซี