จะทำอย่างไรเมื่อ iPad ไม่เล่นวิดีโอ

อาจเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดเมื่อคุณนั่งลงกับ iPad เพื่อดูสตรีมมิงรายการโปรดหรือ YouTube และพบว่าวิดีโอจะไม่เล่นบน iPad นี่คือวิธีแก้ปัญหาหลายประการที่จะทำให้ iPad ของคุณเล่นวิดีโอได้อีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ iPad ที่ใช้ iOS 12 ขึ้นไป


ตรวจสอบการหยุดชะงักของบริการ

หากคุณกำลังพยายามดูวิดีโอผ่าน iTunes คุณสามารถตรวจสอบหน้าสถานะระบบของ Apple เพื่อให้แน่ใจว่าบริการทั้งหมดพร้อมใช้งานและทำงานในระดับสูงสุด หากคุณกำลังพยายามดูวิดีโอผ่านแอปที่ไม่ใช่ของ Apple คุณจะต้องตรวจสอบเว็บไซต์ของผู้พัฒนาแอปเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาทำงานตามที่ควรจะเป็น

ไซต์เหล่านี้แตกต่างกันไปในแต่ละแอป แต่โดยทั่วไปแล้วแอปยอดนิยมเช่น YouTube หรือ Netflix จะช่วยให้ค้นหาได้ง่ายหากมีปัญหากับบริการ พวกเขามักจะโพสต์ไว้ในหน้า บริษัท หรือ Twitter และยังมีไซต์อีกหลายแห่งเช่น Is The Service Down ที่รายงานการหยุดให้บริการที่หลากหลาย


ปิดแอพและรีสตาร์ท iPad

หาก iPad ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอาจต้องรีสตาร์ทอย่างรวดเร็ว ปิดแอพทั้งหมดโดยเข้าถึงหน้าจอมัลติทาสก์และปัดขึ้นบนทุกแอพ คุณสามารถเปิดจอแสดงผลมัลติทาสก์ได้โดยแตะสองครั้งที่ไฟล์ หน้าแรก หรือโดยการปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอและกดนิ้วของคุณค้างไว้ตรงกลางหน้าจอจนกว่าการทำงานหลายอย่างพร้อมกันจะปรากฏขึ้น

หลังจากนั้นรีสตาร์ท iPad โดยกดปุ่ม หน้าแรก นอน / ตื่น เป็นเวลาหลายวินาทีจนกระทั่งโลโก้ Apple ปรากฏขึ้น เมื่อ iPad ของคุณรีสตาร์ทให้ลองโหลดวิดีโอซ้ำ หากยังเล่นไม่ได้ให้ลองขั้นตอนต่อไป


ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแอปและ iOS ของคุณอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด

เป็นไปได้ว่าแอพบางแอพของคุณไม่ทำงานร่วมกันเนื่องจาก iPad หรือแอพของคุณล้าสมัย ในการดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดของระบบปฏิบัติการ iPad ของคุณ:

  1. เปิด iPad การตั้งค่า.

  2. แตะเบา ๆ General.

  3. เลือก การอัปเดตระบบ. หากมีการอัปเดตคุณจะเห็นตัวเลขสีแดงเพื่อระบุสิ่งนี้

  4. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่ออัปเดต iPad ของคุณ

คุณยังสามารถดูได้ว่ามีการอัปเดตสำหรับแอปต่างๆที่อาจทำให้เกิดปัญหากับการเล่นวิดีโอของคุณหรือไม่ นี่คือวิธีการ

  1. เปิด App Store.

  2. แตะเบา ๆ การปรับปรุง ที่มุมล่างขวาของหน้าจอ

  3. ตรวจสอบว่าแอพที่คุณพยายามจะใช้ดูวิดีโอนั้นจำเป็นต้องมีการอัปเดตหรือไม่ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Hulu, HBO Go ฯลฯ หากเป็นเช่นนั้นให้แตะ บันทึก เพื่อดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่


ดาวน์โหลดวิดีโอแทนที่จะสตรีม

วิดีโอ iTunes จำนวนมากพร้อมให้ดาวน์โหลดและเล่นโดยตรงจาก iPad ของคุณแทนที่จะสตรีมวิดีโอจากแอป การจัดเก็บภาพยนตร์โดยกำเนิดจะมีประโยชน์หากคุณต้องการบันทึกภาพยนตร์ไว้ดูเมื่อคุณไม่สามารถเข้าถึง Wi-Fi หรือหากคุณมีปัญหาในการเชื่อมต่อในบางช่วงเวลา

เมื่อวิดีโอเปิดอยู่ให้มองหาไอคอนที่ดูเหมือนก้อนเมฆพร้อมลูกศรลง หากอุปกรณ์ของคุณมีพื้นที่เพียงพอให้แตะไอคอนนี้เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอและดูแบบออฟไลน์


ลองรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน

หากทุกอย่างล้มเหลวคุณอาจต้องรีเซ็ต iPad ของคุณเป็นการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน โปรดทราบว่านี่จะลบข้อมูลทุกอย่างในอุปกรณ์ของคุณ คุณจะต้องดาวน์โหลดแอพที่คุณต้องการอีกครั้งแม้ว่าแอพที่ต้องซื้อจะยังคงพร้อมใช้งานสำหรับคุณเนื่องจากแอพเหล่านี้เชื่อมโยงกับ Apple ID ของคุณไม่ใช่อุปกรณ์เฉพาะของคุณ หากนี่คือตัวเลือกที่คุณต้องการสำรองข้อมูลสิ่งที่คุณต้องการเก็บไว้จากนั้นเรียนรู้วิธีรีเซ็ต iPad ของคุณและลบเนื้อหาทั้งหมดเพื่อรีเซ็ต iPad ของคุณอย่างถูกต้อง